Uno's POV
"Just continue to take your medicines for 2 weeks, at ingatan mo na yang katawan mo, mas lalo na yang likod mo. Wag ka muna mag buhat ng mabibigat for 4 days, then kapag ok na, unti untiin mo na para di mapwersa yang likod mo" paalala ni doc habang naglalakad kami palabas ng ospital.
"Ne doc, kamsahamnida" pagpapasalamat ko.
"Take care always" sabi niya sabay ngiti.
"Uno, your room at home is ready, you may take a rest." Sabi ni eomma.
"Ne eomma" sagot ko.
"Your Clifford oppa is also there, he will stay there until tomorrow." Sabi naman ni abeoji.
"Jinja? Jinja?" Excited kong sabi sabay takbo papuntang kotse.
"Oppa, nanjan ba talaga si Clifford oppa?" Tanong ko kay Lerin oppa na nasa driver's seat.
"Ne, kakadating lang" sabi niya.
"2 days na lang pwede na akong sumama sa nga mission" tuwang tuwa kong banggit.
"What mission?" Tanong ni abeoji.
"Ahh..... abeoji ......just....." Pag aalanganan kong sagot.
"Medical mission abeoji, we want to help Doctor Stevan for his medical mission." Pagpapalusot ni oppa.
"Ne abeoji, someday i want to be a missionary, i want to help other people for free" pagpapalusot ko din.
"Arraseo, just take a rest first before you go to the medical missions" pagpapaalala ni abeoji.
Ilang minuto kami nasa biyahe bago kami naka uwi sa bahay.
"CLIFFORD OPPA!" pagtatawag ko ng makapasok ako sa bahay.
"Yeodongsaeng!" Bati niya saakin ng makalabas siya sa kusina.
"OPPA!" sabi ko sabay takbo sakanya.
Niyakap naman niya ako ng mahigpit.
"AWWWW!" reklamo ko ng matamaan niya yung pilay ko.
"Mianhaeyo" sabi ni oppa ng bitawan niya ako.
"It's ok haha" sabi ko.
"Jinja?" Paniniguro niya.
Ng dahil dun naka isip ako ng kalokohan.
"Awww, ang sakit ng tiyan ko. Kailangan ko ng 2 boxes ng pepperoni pizza, 4 days na akong di nakaka kain nun." sabi ko with matching hawak pa sa tiyan.
"Hay, stubborn kid. Later midnight snack I will buy 5 boxes of pizza." Sabi ni oppa.
"Yeheeeeey!!! Saranghaeyo oppa" sabi ko sabay yakap sa kanya.
"Careful." Paalala ni Clifford oppa.
"Nakaka selos na ah, pag wala siya ako kinukulit mo" sabi ni Lerin oppa sabay pout.
Natawa naman kami ni Clifford oppa.
"Come here join us" sabi ni Cifford oppa at nagyakapan lang kaming tatlo.
Tinawanan lang kaming tatlo ni eomma at abeoji.
Tila parang dati lang ulit ang samahan namin.
walang problema.
Walang ibang inaalala.
Masaya kaming kumakain ng mmuling inopen up ni abeoji yung topic tungkol sa pagiging dweller namin ni oppa na akala na natapos na.
"Buti naman di na kayo nakikipag duel ngayon, mga anak, ayoko ng may masaktan ni isa man sa inyo. Mas lalo ka na Uno, nag iisang babae ka, Prinsesa ka namin hindi sundalo, wala kang mapapala sa pakikipag duel mo, kung gusto mong lumakas papaturuan kita ng mixed martial arts. First, kung ano mang kalokohan nasasangkutan mo, wag mo ng idamay ang kapatid mo. Tagapag mana ka din katulad ng Clifford hyung mo. Pinag kakaingatan ko kayo kase wala ng ibang magmamana ng 5 kundi kayo." Sabi saamin ni oppa.
BINABASA MO ANG
The Gangster In Disguise
Teen Fictionpaano kapag ang minahal mong babae ay mas siga pa sayo? paano kung yung babaeng iyon ay hindi yung pinapangarap mo. mamahalin mo paba?