Uno's POV
"Cat wrong way, sumunod ka sa madaming tao" sabi ni Riven habang pinapanood namin si Cat na nasa loob na ng building.
Inactivate namin ang camera ng mga moon necklace ng lima.
Maayos din na install ni Cat yung mga nano hidden cams sa bawat sulok ng building.
Nalagyan na lahat ng nano hidden cams ang lahat ng dadaanan nila proffesor Addy.
"Cat may tao sa likod mo look out" pag iinform ko kay Cat.
Agad lumingon si Cat para tignan anv lalaking sumusunod sa kanya.
"Yes what is it?" Tanong ni Cat sa kanya.
Kinupture naman ni King ang mukha ng lalaki para makakuha kami ng informations.
"Cat, siya si Mistogan Del mundo, isa siyang assassin ni Morland Quimbao, ang CEO diyan. Mag iingat ka" sabi sa kanya ni King.
"Anong ginagawa mo dito.?" Tanong ni Mistogan, ang assassin ng mga Quimbao.
"Diba po dito ang daan papuntang manager's office? Mag aapply po kase ako as assistant supervisor. San po ba talaga yung manager's office?" rinig naming pagpapusot ni Cat.
"Cat wag jan, may mga cctv, hinahack pa lang ni Riven yung mga cctv kaya wag ka munang gagawa ng kahit anong kahinahinawalang galaw." Utos ko kay Cat.
"Patingin ng resume mo." Rinig naming sabi ni Mistogan.
Ibibigay na sana ni Cat ang form ng matapos ng ihack ni Riven ang cctv.
"Cat ngayon na" sabi ko.
Kitang kita namin ang bawat galaw ni Cat, galaw na kayang tapusin ang buhay ni Mistogan.
"Cat, may padating. Magtago ka, pati si Mistogan itago mo." Utos ko sa kanya.
Kinaladkad ni Cat si Mistogan papasok sa cleaner's room.
Sinigurado namin na nakalagpas na ang ilang tauhan ng Quimbao bago namin palabasin si Cat.
Isa
Dalawa
Tatlo
Apat
Lima
"Prof pasok na" utos ko ng masigurong walang makakaalam ng pagpasok nila prof.
"Magandang araw sayo mr. Gibson" rinig naming bati ni mr. Quimbao kay prof Addy.
Iaabot sana ni Guardian ang briefcase kay prof ng pigilan siya nito.
"magandang araw din, nais ko lang siguraduhing may mapapala ang pakiki isa saiyo ng Gibson company" sabi ni Prof.
"Pag usapan natin yan sa opisina ko mr. Gibson" sabi ni mr. Quimbao.
Sumakay sila sa elevator hanggang sa makapasok sila sa hidden room ng kumpanya.
"Interesado kaba talaga mr. Gibson?" Paninigurado ni mr. Quimbao.
"ikaw ang pinakamalaking kumpanya sa secret society, at bakit hindi ako magiging interesado? Ang gusto ko lang, pagkaingatan mo ang kumpanya mo para di rin ako malugi sa negosyo." Sabi ni proffesor Addy.
Habang nasa gitna ng pag uusap sila proffesor at mr. Quimbao binabantayan naman namin sina Star at Lord.
"Ikalat niyo na lahat ng gas, pero kumuha kayo ng ilang gold at diamonds for our reward" lokong utos ni Riven sa kanila.
"Anong ilan lang? Bakit hindi lahat?" nakakalokong tanong ni Lord.
"Good evils" tanging nasabi ko na lang.
BINABASA MO ANG
The Gangster In Disguise
Teen Fictionpaano kapag ang minahal mong babae ay mas siga pa sayo? paano kung yung babaeng iyon ay hindi yung pinapangarap mo. mamahalin mo paba?