Chapter 13: The gangster in disguise

47 2 0
                                    

Uno's POV

Isang araw na yung dumaan matapos naming malaman na may mga nakaka alam na na kami ang bpa kung kaya't nireport na agad namin ito kay Prof A.

"Lumilipad nanaman utak mo" puna saakin ni Riven ng akbayan niya ako habang naglalakad kami papuntang room.

Magkaklase kami. In all subjects.

May proffesor na ng makapasok kami sa classroom.

"Why are you two late?" Masungit na tanong ng prof.

"Because you're too early" walang gana kong sagot habang nilalagay ang gamit ko sa bakanteng pwesto.

"You two are 4 minutes late" sigaw nito saamin.

"Look at the wall clock, you're 18 minutes early sir, and you disturbing us, and i thought it's math class not english class" sagot sa kanya ni Riven.

So english teacher pala siya?

And hell yeah, he's 17 minutes early.

"What's section is this?" Nagtatakang tanong niya.

"10-A" sagot naman ng mga estudyante.

"Stupid" bulong ng teacher ng malaman niyang napahiya siya.

"Pabo" bulong ko naman.

Dali dali niyang niligpit ang mga gamit niya at lumabas na.

Nagpatuloy naman ang tawanan at daldalan ng makalabas na ang english teacher na napahiya lang naman namin.

Ilang sandali lang ay pumasok na yung babae na alam kong math teacher na namin.

And I don't care.

I'm the Quinn.

there's nothing that i can't do.

"Okay section A, I am ms. Lynne Adriana your class adviser, I hope that I will have a great school year with all of you." Bungad saamin ni ms. Adriana.

"And today, we won't do activities. I aayos ko lang yung seating arrangement niyo hanggang end of school year." Sabi nito.

Lahat kami ay nagsi tayo na sa gilid upang mai ayos na ang seating arrangement namin.

Nasa umpisa pa lang kami ng may lalaking bastos na dire diretso na pumasok lang sa room without any excuses.

"So hello mister, ano ganon na lang no excuses?" Disappointed na tanong ni ma'am. 😕

Gwapo lang siya, pero napaka bastos niya. 😪

"So?" preskong tugon niya kay ms. Adriana. 😏

"Jerk" bulong ko dahil sa sagot niya. 😑

"Pabo" sabi naman saakin nito ng nakadaan siya sa harap ko. 😏

Naambahan ko na siya sa sobrang galit ko sa kanya.

grabe!

He's getting into my nerves!

"Chill pets, bawal muna tayo gumawa ng kahit anong galaw laban sa kanya." paalala saakin ni Riven.

Agad naman akong huminahon dahil kay Riven.

"Ma'am sorry I'm late" bungad naman ni King ng kumatok siya sa may classroom.

"It's ok come in" masayang bati naman sa kanya ni ms. Adriana.

Ilang tao na ang natatawag ni miss ng may isang pangalan ng tao ang pumukaw saaming tatlo nina King at Riven.

"Mr. Adrian Gabriel Rosales" tawag sa kanya ni miss.

Agad namang umupo yung lalaking mahangin sa upuang itinuro sa kanya ni ms. Adriana.

The Gangster In DisguiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon