Chapter 16(May gusto ako sakanya?)

1.6K 25 0
                                    

Vian Pov

"Darius..."

Ilan days din syang nawala, Hindi ko alam kung saan sya pumunta. Baka inaakaso nya yung hinahawakan nyang Mafia o gang.

Tinignan nya muna ako at  bumuntong hininga bago nagsalita.

"Thank you."Nagulat ako sa sagot nya, Bakit sya nagpapasalamat?

"Ha? Bakit ka nagpapa thank you. Tinawag kita, because I want to say sorry." Kumunot naman ang noo nya.

"No, You don't have to say sorry. Wala kang kasalanan Lyn..."Mahinahon nyang saad.

"Nah, I'm sorry kase hindi ko agad sinabi sayo na kasali sya sa mga Black tiger."Nakayukong paliwanag ko.

"HAHAHA, Nakakahalata naman ako sakanya eh. Pero Hinayaan ko nalang kase Hindi Naman ganun sina Tito Diosdado at tita Alma. Mababait sila. Pinagsawalang bahala ko nalang ang kutob ko sakanyang kasali sya sa isang Mafia, totoo pala. But I'm happy." Masaya nga sya, Nakikita ko yon sa mukha nya.  Pero hindi din mawawala ang galit sa mata nya.

"Bakit ka naman masaya? Sa lahat ng nalaman mo, nakuha mo pang maging masaya?" Ngumiti ako ng pilit.

"Hindi,  I'm happy because the wedding is no longer going."Nakangiti nyang saad.


"Hindi ka papasigurado Haynaku."

"I'm sure Lyn, Kase kapag nalaman nila Daddy at mommy na kasama ang magiging asawa ko sa black tiger. Sila mismo ang magtitigil sa kasal."Nakangiti parin sya, Hindi talaga mawawala ang kagwapuhan nya.

"Sasabihin mo ba sakanila?" Curious kong tanong, Kase Alam kong magagalit ang mga parent's nya. Hayss bakit ba ako ganito? Eh Dapat maging masaya ako.


"Of course Lyn. Kase kung hindi ko sabihin ang dahilan hindi nila ititigil ang letcheng kasal na yan!"


Tumango nalang ako. Hindi na ako sumagot, Dahil hindi ko naman alam ang isasagot.

"You are the one I want to marry."


Napatigil ako sa huling sinambit nya. Hindi nanaman ako makasagot! I don't know why I feel like this.

Baliw ba sya?  Huhuhu, bakit hindi ako mapakali kapag sya na ang magsasalita sa mga malalalim na salita.

"Ha? Ano ulit 'yon?" Kunwareng hindi ko narinig.

"HAHAHA, Nevermind."Natawa sya tska umiling.

Naawa tuloy ako sa tawa nya, Ang Gwapo kase nya kapag Tumawa. Hayy no, Mali. Gwapo naman sya palagi eh hays.

"Ikaw talaga!"Tumawa ulit sya.

"Hep Hep! What is the meaning of this my daughter!"Nagulat ako sa pagpasok ni papa tska yinakapan ako.

Sinamahan kase nya sina Anastasia sa mga garden na dapat nilang linisan.

"Ha? wala po papa!"Agad akong nag iwas ng tingin.

Tinignan ko si Darius Bakas sa mukha nya ang pagkalito.

"Daughter? Is he your father? " Hindi ako sumagot, Nahihiya kase ako.


"Anak?  Hindi mo ba sinabi sakanya na ako ang papa mo?"Nagkunwaring kumunot ang noo nya, wahhh! -_-

"Ehh pa, Hindi ko po nasabi kase po sa Gwapo ba naman nyan Hindi nya alam?  Hehehehe..."pumeke ako ng tawa, Wait?  Ano nga ba ulit ang sinabi ko?  Myghad!  Ano yon?  Ano yon! Answer me please!  Huhuhuuu



-_-









Tumawa si papa!






Huh?







WAHHHHHHHHH!





Why is he laughing?













Is my dad crazy?










I Kennat! -_-'




"Bakit ka tumatawa papa? Ugh!" Ngumuso ako.


"Mas Gwapo ako sakanya! Tska Bakit ka namumula anak ah?  May Dapat ba akong malaman? "Ah? Mas Gwapo?  Tska Namumula? Mukha ko! WAHHHHHHHHH! Baket Naman? Anong dahilan?  Kyahhh



Tinignan ko si Prince... Ngumisi sya ng Tumingin ako sakanya! Wahhhhh!  Anong nangyayari sa mga tao dito!



Hindi ko naman naramdaman ang pag-init ng mukha ko.




Myghad!! ~_~




Nagtawanan sila!!  WAHHHHHHHHH!




"Papa naman ehh!! Bakit nyo ko tinatawanan!!"Ngumuso ako ulit.

"Wala anak HAHAHA!  pano ba yan Mr. Winsley we need to go."

"Sasabay na po ako sir."

"Tito nalang Mr. Winsley!"Masayang sambit naman ni papa..


"okay po Tito, Tska po Darius nalang po wag na Mr Winsley hehehe." Napakamot ng ulo si Prince

"okay Darius hijo."Ngumiti Naman din si papa.

Hindi nalang ako nagsalita, close Naman sila eh!  Bahala sila sa buhay nila hayyy!


Tahimik lang kaming naglalakad, Pero kapag sumusulyap ako minsan sakanila. WAHHHHHHHHH! Bakit ba kasi nakangisi sila?





"Anak Sasabay ka ba saken sa kotse?"Agad akong umiling.

"Hindi na po papa. May Dala po akong kotse, Nasa parking lot po"Saad ko

"Osge mauuna na ako sumunod ka nalang a? Darius mauna na ako! "Kumaway sya.

"Okay po Takecare!"Kumaway din si Darius.





Namilog ang mga mata ko!

0_0

^_^

Ng mawala kasi sa paningin namin si papa, Tumawa ng malakas si Darius.




"H-oy B-akit ka t-tumatawa ah!? M-ay nakakatawa ba?" Nakanguso kong tanong. Jusmiyo. Anong nangyayari?



"Nothing. By the way You're cute when you're blushing!" Ohmyghad! Bakit feeling ko nag iinit nanaman ang mukha ko?



"Eh mukha mo! Mauna nako bye!" nagmadali akong tumakbo, Kase naman NAKAKAHIYA!! WAHHHH! Bakit ba kasi ako namumula?



Baka





May Gusto ako sakanya?




Wait for my revenge (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon