Vian Pov
Nang makauwi na 'ko sa bahay, Naligo lang ako at nag ayos ng sarili. nagsuot lang ako ng T-shirt at leggings. Hindi ako nagsapatos dahil palengke rin ang punta ko.
"Ma. una na 'po ako, Pupunta na 'ko sa palengke" Paalam ko kay mama
"Osge 'nak, mag-iingat ka. Ay. Oo nga pala, Yung mga tinapay nasa lamesa." -mama
"Kukunin ko 'nalang po ma. Salamat."
Naglakad ako papuntang kusina para kunin ang mga ititinda kong tinapay.
Isang oras na 'kong nagtitinda dito. Marami din ang mga bumili. Kaya Maya Maya ay uuwi na'rin ako, kapag naubos na ang tinitinda ko.
"Ohmyghad, Is that you Vivian? Nagtitinda ka ng mga tinapay? Oh my, How did you enter the private school?" Sigurado akong ipagkalat ni'to ang pagtitinda ko, Yeah Haha si Anastasia nga ang nagsasalita. Buset.
"Scholar ako."Maikli kong saad.
"Owkie."Tango tango pa sya habang binabanggit 'yon
"You, What are you doing here? Ang yaman mo para mapunta dito sa palengke. " Saad ko.
"Ahm Nothing, I just went to the mall" Ngumiti sya na plastic "Bye Vivian. see you tomorrow."
"Aish, Alam kong ipagkakalat nya sa school na nagtitinda ako ng mga tinapay. Buset na babaeng yun. Panira ng araw." Bulong ko
Sa Wakas nang matapos akong magtinda ng tinapay. Dumiretcho na 'kong Umuwi.
Gabi na'rin at nakakatakot ng maglakad, pauwi.
Pero Keri lang to. Ayaw ko Kasing mag Trycicle, Dagdag gastos Lang. Kaya mas magandang maglakad na'lang
Ang dilim naman Hayss. Di'Bale malapit nalang ang bahay namin
"Ang Ganda mo naman miss, Pwede ka ng i kama." goshh, Baliw ata toh. Myghaddddd. Dapat pala nag Trycicle nalang ako Hayss.
"Kuya, bata pa 'ko. Bitiwan mo ako. Mag hanap ka nalang ng ibang irarape mo. " Sigaw ko sakanya. Saka ko binitawan ang kamay nya.
"Pero sayo ako nauumaling. Ang Ganda mo na ang sexy pa. San pa ba'ko hahanap." Aba't loko to ah
"Bitawan mo 'sya" Ohmyghad ba't nandito si Darius.
"Sino ka para utusan ako."
"Prince Darius Winsley."
"Sabi ko nga bibitawan ko na sya." Paanong nangyari yo'n? Isang Sabi lang ng Pangalan nya, Binitawan na nya'ko.
"Tara na sa bahay n'yo." Seryosong saad nya.
ohmyyy. habang tinatahak namin ang papunta sa bahay. Diko mapigilan mag isip. tinuro ko Sakanya yung Papunta Samin ah baka Anong isipin nyo hehehe.
"Ba't ganon? Isang banggit lang ng pangalan mo. Natakot na s'ya?"Hindi ko napigilang magtanong.
"Malalaman mo'din, Not now but soon. Don't be excited" Buset na lalaking toh Hayss
" okay... yan na yung bahay na'min. Thank you sa pagtulong at paghatid. Takecare ." Nag wave ako sakanya.
Hi Guys :) Sorry po sa wrong grammar di po kase ako masyadong marunong mag-english :) Godbless po :)
BINABASA MO ANG
Wait for my revenge (Completed)
Novela JuvenilMabait akong tao, Pero kapag pamilya ko dinamay nyo. Makikita nyo ang tunay na aso. - Hope you enjoy this story :)