Chapter 2(Pagkikita)

2.3K 34 2
                                    

Vian Pov*

Nasa harap na ako ng SV, Tinignan ko muna ang buong building bago pumasok.

Masasabi kong sobrang yaman ng nagmamay-ari sa school na'to dahil sa ganda ni'to.

Tinignan ko ang oras sa relo na suot ko, Halaa. Diko namalayan ang oras. 6:40 na pala. Kailangan ko ng tumakbo.

"Aray, Ho'y alam mo bang nagmamadali ako dahil male late na'ko sa first subject ko? Nakita mo naman Siguro ako noh, Dika Naman Siguro bulag noh." eh kasi Naman, Binangga ako ng pangit na lalaking toh, Wow makapangit Naman ako Diko panga nakikita dahil nakatalikod sya.

"I'm Sorry miss, I'm also in a hurry." Lumingon lang sya Sandali sa'kin, Tska sya tumakbo palayo.

Masasabi kong ang Gwapo nya besh, Myghad Pwede na syang iulam sa kanin.

Erase Vivian! Nuba! Nandito para mag aral Hindi ka nandito para lumandi.

ugh. 6:45 na Haynakuuu.

Tumakbo na ako papunta sa building namin.

Hayss, Wala akong ganang makinig. Kanina ko pa Iniisip yung gwapong mukhang Yun. Grabe ang Gwapo talaga nya.

Nubaaaa stopppppp Vian!!

" Ms. Morales what is your problem? Kanina pa kita nakikitang hindi mapakali sa upuan mo?" Ohmyghad napansin pala ako ni ma'am

"Ah kase po ma'am, anoo hmm. Ang Ganda nyo po hehehehe" ohmyghad! Umayos ka nga Vivian! Nakakahiya ka!

"Hindi ako nakikipag biruan sayo Ms. Morales, Sa susunod wag mo ng gagawin ang Ginawa mo. Dahil nakawarning ka sa'kin" tumango nalang ako bilang sagot













Ring. Ring. Ring.

Hayss Salamat nagring narin ang bell. Recess na din Hayyyss.

"Hey Bitch, Nakita kita kanina, Sinigawan mo ang soon to be husband ko!" wait, Ako ba yung tinutukoy ng babaeng to.

"Ako ba yung kausap mo?" Tanong ko sa babaeng nasa harap ko.

"Sinusubukan mo ba'ko Ms. Vivian Lyn Morales? hindi ba obvious na Ikaw yung kinakausap ko?" Stalker ko ya'ta tong mukhang chaka doll na'to. Eh pa'no ba naman, Ang kakapal ng make up Hayssss.

"Sorry miss, Pero.. Ay wait, bakit mo pala ako Kilala? Stalker kita no'h? " Tumawa yung mga kasama. Kaya nakitawa na'rin ako

"Girls, Stop laughing."tumigil naman silang Tumawa kaya tumigil na'rin ako" Are you insane? Sa Ganda kong toh magiging stalker mo? Yuck, Your so ugly lang naman. "Ohmyghad seryoso sya Vivian

"Wag ako miss, wala naman akong ginagawa sayo." seryoso kong saad.

"Sa'ken Wala, Pero sa soon to be husband ko Meron! " Makasigaw naman si ateng

"Stop Anastasia, Wala syang Ginawa sa'kin. sinigawan nya'ko because it's my fault."

"No, It's her fault, Because she shouted at you!"Hindi ko sya pinakinggan, Nakatingin lang ako sa lalakeng nakatayo ngayon sa harapan ko

"Stop being childish Tasia, Matanda kana. Wag ka naring mag expect na papakasalan kita." Nanlaki ang mata ni Anastasia.

"Prince Darius Winsley! What are you talking about? Pinagkasundo na tayo ng mga magulang na'tin. Kaya Wala ka ng magagawa pa. " Tinalikuran nya lang toh

"We are not yet done Vivian" para namang anlaki ng kasalanan ko sa babaeng Yun Hayss.

Naglakad na ako papuntang canteen..

Bumili lang ako ng sandwich at mineral water.

















Natapos na'kong kumain, Naglakad na'ko papunta sa next subject ko.

"Vivian Right."

"Hay palaka!" nubayan, Nakakabigla naman toh, Humarap ako sa likod kung saan yung nagsalita

"Sorry sa ginawa ni Anastasia kanina sayo, Its my fault."Myghad ang gwapo nya b3h.

" A-hh, H-mm O-kay lang. Actually ako dapat yung magpasorry sa'yo, k-kase sinigawan k-ita" grabe bes si Darius pala to

"It's okay, Hayaan mo na lang sya Ganyan talaga yung ugali no'n."

"okay, Pupunta na'ko sa room na'men" Tumango lang sya

Pumasok akong hindi nakikinig sa mga teachers ko



















Ring... Ring... Ring..

Ohmyghad, Oras na pala para Umuwi.

"Nilalandi mo ba si Darius?" Buset na'to, Hindi na nagsawa.

"Anastasia diba? Tigilan mo na ako. Dahil wala kang mapapala sa ginagawa mo. At kung Satingin mo nilalandi ko si Darius kanina. Lumapit lang sya para humingi ng sorry. " Di na'rin ako makapagpigil bes eh.

"Wait, what? Sya pa talaga yung lumapit sayo? Vivian You're crazy HAHAHA. isang Prince Darius Winsley ay Lalapit sayo? Gaga ka'ba?" pigilan nyo'ko, Sasapakin ko'tong chaka doll na'to

"FYI, mas gaga ka Sa'ken. kung Ayaw mong maniwala. Ediwow." Nice Vian kaya mo'yan

"How dare you!"Akmang sasampalin nya'ko nang may pumigil sa kamay nya.

" Tasia, Stop it! Ikaw yung nauna, Tapos Ikaw pa'tong nananampal?"

"Nakita sya ni Paula na lumapit sa'yo, Darius Nilalandi kanya!"

"Mali yung Iniisip mo Tasia, Ako yung lumapit sakanya to apologize for what you did with her." Tska sya umalis.

"Darius!" tawag nya kay Darius

"Tandaan mo, hindi pa ta'yo Tapos." Tska sila umalis ng mga alipores nya.

Maglalakad na sana ako, nang may nagsalita sa likod ko

"Pagpasensyahan mo na lang sya, Ganyan talaga yung ugali nu'n" saad nung nagsalita.

"Ahh" nasagot ko na 'lamang

"Ang mabuting gawin mo nalang ay Manahimik, Hayaan mo silang sinasaktan ka "

"Bakit? hahayaan ko nalang bang sinasaktan nila ako? Hayss. Wala naman akong ginawang kasalanan para pag initan nila ako ng ulo."Di'ko napigilan magsalita.

" Ganyan talaga sya, mas nagagalit sya sa mga nakakabangga ni Darius. at Ayaw nyang may lumalapit sa fiance ni'to. " Dagdag nya'pa

"Wow, Ngayon ko'lang naranasan to."

"Basta, Umiwas kanalang."

Tulala parin ako sa nagyayari ngayong araw. Isang araw palang andami na ng nangyaring masama, Sa susunod pang araw pa kaya?

Ewan ko ba. Basta first time nangyari sa'kin to.

Ang tahimik kong buhay di'to sa school ay sa tingin ko magiging impyerno.

Tama nga ang sinabi ng lalaki yun sa'kin kanina, Ang kailangan ko nalang gawin ay Manahimik.

Kahit nakakasakit na sila sa'kin. Wag nalang silang magdamay pa ng iba.

Dapat pala, Diko nalang sinigawan ang Darius na'yun.

Aaminin ko. Naging crush ko sya . Pero naisip ko, Wala akong pag-asa dahil ikakasal na sya.





Vote and comment :)

Wait for my revenge (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon