Chapter 7(I Like You)

1.4K 25 1
                                    

Anastasia pov




Papahirapin muna kita Vivian!  You don't know me! Linandi mo ang taong Mahal ko! Linandi mo si Darius!


Darius is only mine!



Paano nya nagustuhan si Vivian? 'eh hampas lupa lang naman yung babaeng 'yon!


Naglalakad ako ngayon papuntang lungga namin...


Gusto kong sabihin sakanila ang plano ko.



Alam kong susundin ako ni Derick dahil Matagal na syang may gusto sa'kin. Yeah alam ko yun, but I do not like him! He was handsome, But Darius is only I want! Hindi nya alam na engaged nakami ni Darius. At Ayaw kong sabihin sakanya. Baka ipapatay nya ito. I know his attitude!  Seloso sya kahit hindi naman kame..


"What do you need madam? "Bungad sakin ng isa sa mga gang namin.


"You don't care so leave in front of me! " I shouted, Yumuko sya.


"I'm sorry madam, You can go inside."nakayuko parin nyang saad.


"Tsk. Idiot!"Padabog akong pumasok kung saan ang office ni Derick.


Nang makapasok ako, Halata sa mga mata ni Derick ang gulat.  Kaya tinaasan ko sya ng kilay.


"Babyy! You're here!"halata sa mga mata nya ang saya


"Derick!  Stop calling me baby! Ang sagwang pakinggan until now! ugh!"Iritado kong saad.



He laugh! Ohmyghad! Para siyang baliw na tumatawa!  Kung Hindi ko lang bestfriend to!


"Anastasia, You know how much I love you! Kaya Pwede kitang tawaging ganon..."Nakangisi nyang saad.



"May gusto akong ipagawa sayo!"Seryosong saad ko.

"Say it."


"I want you to kill Vivian Lyn Morales! Hindi mo ba sya Kilala? Maraming paraan! Hmm... No! Gusto ko muna siyang pahirapin."Huminga muna ako ng malalim."Yung lang alis nako."


"Dito kana maglunch."Saad nya.



"No need. I have something to do."tumalikod na ako Tska kinawayan sya


Dumiretcho ako sa mansion nina Darius. Wala lang gusto ko lang. Fine!  Gusto ko lang naman syang makita. Hays. Ewan ko ba! E sa Dami rami ng lalaki diyan sa lalaking pang imposibleng Mamahalin ako hays! Oo na sige na! Alam ko namang impossible akong magustuhan ni Darius!


"Hija, Ano ang ginagawa mo dito?"Bungad sakin ni Tita Darlyn, Mama ni Darius. Ang Ganda nya ngiti palang.


Hinalikan ko sya sa pisngi. "Where's Darius tita?"Nakangiti kong tanong.


"Ahh si Darius? Hindi pa sya umuuwi? Hmm.  I don't know where he is. Did you miss him?"Nakangisi nyang tanong. Kamukha nya si Darius. Alam nilang lahat na ako lang ang nagmamahal Kay Darius.


"Hmm yes tita I miss him so much...Please tita tell him that I came here..."Tumango siya Tska Ngumiti.


"Okay Hija..."

"I'm leaving na po tita."I kissed her cheek.

"Hmm.. Takecare Anastasia Hija.."I nodded.


Nasaan kaya ang lalaking yun! Hays.. Baka pinuntahan nya ang babaeng yun!  Tangina! Kainis!



Vivian Pov*


Kastress naman ang araw na to Hayss... Tinapos kase namen yung titindahin namin para bukas..  Kina Wesley kame nagbake ng mga tinapay. Ang Gwapo na nga nya Tapos ang bait pa.  Myghad kamatay ang kagwapuhan.


"Vivian can we talk.."


"Hay!  Palaka!" Buset naman nakakadalawa natong Darius na to ughh.

"Do I face a frog? "Natatawa nyang tanong!  Eh kasi naman. Namimigla nalang lagi hays.


"Nuh? Ehhh? Nakakabigla ka kaya!"Eh sa Gwapo nyang to



"Hahahahahahaha. Pwede nga ba kitang makausap? "Ang Gwapo nyang Tumawa



"Akalain mo yun?  Marunong ka palang tumawa? Gwapo mo hahahaha..."Ah nunga ulit sinabi ko?ohmyghad! Vian Ang landi mo!!"Lechugas nuba ulit Sinabi ko Darius?"


"You said I'm Handsome.. "Nakangisi nyang saad.


"Ano nga ba kaseng pag-uusapan naten? Baka magalit nanaman fiance mo.. "Pag iiba ko ng topic.



"Don't mind her.  Sa park tayo mag-uusap."Hindi Ikaw yung nasusungitan dito Che!



Pinasakay nya ako sa sasakyan nya. Nagbyahe kameng tahimik, wala ni isang nagsalita saming dalawa.



"Dito yung park kung san ako umiyak nung Iniwan ako ni daddy."Nanlaki ang mata ko sa sinabi nya."At dito kita unang nakita. "Sya si Prince? Oo nga pala. Prince Darius Winsley ang full name nya. Ohmyghad!



"P-prince, I-ikaw si Prince?"Nauutal kong tanong



"Yeah, It's me Vivian Lyn Morales. "May halong luha nyang sabi.


niyakap ko sya....






"Vivian, I have something to say."Besss naiiyak din ako huhuhu. Nung bata pa ako crush ko to eh huhuhu. Nung Umiiyak sya nun ang Gwapo at cute nyaaa Huhuhuuu pero mas Gumwapo sya ngayon.



"Ano yun?"Tanong ko








"I like you..."

Wait for my revenge (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon