Vian pov
WAHHHHHHHH! Baliw nako! May gusto ako sakanya? Matagal na yun, Bata pa kami non.
Naalis na ata eh kase nga bata pa kame non, Ohmyghad! Anuba yung Sinabi ko bakit namula yung pisngi ko? Ghad! I Kennat!! Yoko ng magpakita sakanya! Nakakahiya!!
Kasalakuyan akong nagmamaneho pauwi, Ghad nakakahiya talaga yung kanina! Bakit hindi ko matandaan yung sinabi ko? Nakakagulo sa utak eh! Feel ko Anytime sasabog na to parang bulkan lang, naku!
Ng makarating ako sa mansion, Agad namang binuksan ni Mang Oscar ang gate para makapasok ako. Isa sya sa mga guard namin.
"Oh Hija, Bakit ngayon ka lang? Nauna pa si Sir sayo."Bungad sakin ni manang Dalia, Isa din sa mga katulong namin.
"May ginawa lang po manang, Nasaan po sila?" nakangiti kong tanong.
"Si Janoh Hindi pa dumating, Ang mga magulang mo nasa kwarto nila ata? " Hindi siguradong saad nya.
Magkasama kase sina mama at Papa sa isang kwarto, nagmamahalan naman sila kaya okay naman yun.
"Ahm, Sge po manang aakyat na po ako sa kwarto ko" Ngumiti sya tska tumango bilang sagot.
Ginawa ko nga ang sinabi ko sakanya, umakyat ako sa kwarto ko.
Ng makapasok nako agad kong sinarado ang pinto. Dumiretcho ako sa closet para kumuha ng damit.
Napag-isipan ko kaseng pumunta sa sinasabi ni papa na restaurant na nakapangalan saken.
Gusto Ko Lang Pumunta hehehe.
Pagkatapos kong mag ayos agad akong bumaba sa kwarto. Nadatnan ko sina Papa at mama sa salas.
"Oh Vivian Kamusta pag uusap nyo ni Darius?" Naku naman! Bungad nya ba naman saken yang pangalan yan. Si papa talaga oh.
"Sinong Darius ba yan, aber?" Sabat ni mama.
"He's just my schoolmate ma, hmm. By the way papa gusto ko pong bumisita sa Vl Resto."Ngumiti naman ng malapad si papa kaya Ngumuti ako na parang Pilit hehehe. Parang Lang ah! Hindi naman ako plastic eh.
"Aba maganda 'yan, osge anak basta Umuwi ka ng maaga."
Tumango nalang ako at hinalikan ko sila ni mama sa pisngi.
Kumislap ang mga mata ko sa Ganda ng sarili Kong Resto, Sa Labas may nakaguhit na VL Resto Bar. Malaki kase ito, May bar sa second floor Tapos sa ibaba ay restaurant naman.
Pagpasok mo palang dito I'm sure na mamamangha ka sa ganda ng mga disenyo, Nakadisenyo kase ito ng pang Korean.
May maliliit na lamesa at maliliit na upuan, Masabi kong simple lang sya pero talagang nakakamangha!
Sa bawat lamesa ay may chandelier. At sa mga pader naman ay may nakadisanyong mga pictures ng mga Koreano at Koreana. Ang mga kusina ay maliliit lamang. May limang kusina kame dito.
Aykkkkkkkk!
Myghad sorry sa nabangga ko! KYAHH! Eh kase naman sa sobrang kakakwento ko Hindi ko na namalayang may nakabangga pala ako.
"I'm sorry sir." Hindi ko man lang sya nilingon dahil nahihiya ako sakanya.
"Vivian? " Nagulat ako sa narinig kong tumawag sa Pangalan ko. Familiar yung boses eh!
Unti Unti akong humarap sa tumawag sa'kin.
O_o
Wesley!?
Si Wesley yung kaklase ko! Ohmyghad Anong ginagawa nya dito?!
"Wesley...Anong ginagawa mo dito?" Ano pa nga ba gagawin nya dito? Edi Kakain! Ang tanga mo Vivian Lyn Morales Hayss!
"Ahm, May pinameet si Daddy dito na client. Ikaw anong ginagawa mo dito?" Balik nya sa tanong ko.
"Resto koto hehehe." Halatang Nagulat sya sa sagot ko.
"Wee? Dinga?" Hindi makapaniwalang tanong nya.
"Oo nga! Tignan mo yung pangalan nito VL RESTO BAR. yung V as in Vivian yung L Naman Lyn." Ngumiti sya.
"Mayaman Karin pala, Akala ko kase Mahirap ka. Pero kapag gusto mo Wala ka ng pakelam sa estado ng buhay nya diba?" naguluhan ako sa Sinabi nya sa bandang huli.
"What do you mean?" bigla syang ngumisi, Hayy? Diko talaga gets yung bandang huli eh Hehehe.
"HAHAHAHA Hayaan mo magegets mo din, Pano bayan? I gotta go! Uwi kana den para hindi ka gumabi." umiling ako.
"Hindi Naman ako papagabi, Baka anong isipin ni papa. Osge magiingat ka!" Kumaway ako sakanya.
Puteks! What does he mean? Hay. Baka may nagugustuhan syang Akala nya Mahirap Vivian? Ganun lang yun wag ka ng mag isip ng iba pa!
Eh basta naguguluhan parin ako! Feel ko kasi (Author: Anong feel mo? Feel mo Ikaw yon?Wag assuming BLEH! Sakin lang si Wesley! May Darius kana OH!) wow author edi sayo na tss. Galit kana nyan? Kay Darius lang ako no, BLEH kadin!
Wait? Ano nga ba sinabi ko author? (Author: Ewan ko sayo! Leche! Pakipot kapa kase eh!) WAHHHHHHHHH! Bakit hindi ko nanaman natatandaan? May sakit ba ko? Tumatanda na ba ako? Tska anong pinagsasabi ni author? Pakipot? Ako? Whew!
BINABASA MO ANG
Wait for my revenge (Completed)
Teen FictionMabait akong tao, Pero kapag pamilya ko dinamay nyo. Makikita nyo ang tunay na aso. - Hope you enjoy this story :)