Magic 5: [Fritz the Power of 'FIRE']

1.7K 39 0
                                    

"ang akin naman ay kaya kong magbasa ng isang buong libro within 5 minutes." si Hans. napansin kong hindi na siya nagbabasa . nag smile na lang ako sa kanila. ayoko na muna kumibo.. masyado na akong pagod sa nangyayari..kailangan ko nga palang mag practice para sa laban next week. wooooh. nakakakaba kasi una sa lahat hindi ko alam kung anong powers ko.

-

Magic 5: [Fritz the Power of 'FIRE']

Abreena's POV

*POKE*

*POKE*

urgh!!sino ba yung kalabit ng kalabit!!?

Dinilat ko ang mga mata ko.

oh. sila Jhenka pala at Hans.

"Morning." *yawn* inaantok pa ako eh. kaya pumikit ako ulit.

"Malelate ka na! bilisan mo!" Hindi ko alam kung sino ang nagsalita kaya di ko pinansin at pinikit ko ulit ang mga mata ko.

"7:30AM NAAAAAAA!!!" Boses pa lang alam ko ng si Jhenka yun, aba napaka imposibleng sumigaw si Hans.

"ANOOOOO!!? BAKIT HINDI MO AGAD SINABI!!!" waaaaah. male-late pa ata akooo!!! 8am pa naman ang pasok nameeeeeen!!!

"Kanina ka pa namin ginigising." kahit nasa C.r ako alam ko si Hans ang nagsasalita.

" Hurry up, kung ayaw mong iwanan ka namin."

*SUOT UNIFORM*

*SUOT SKIRT*

*SUOT MEDYAS*

*SUOT SAPATOS*

"TARA NA DALIIIII!!" Sabay hila ko sa kanila. aba ang mga babaita naka tunganga lang don.

"Baka gusto mong bumili ng suklay samin?" Sabi ni Hans habang nasa kamay nya ang suklay.

"Oo nga mura lang naman." sabat naman ni Jhenka.

"Sa daan na ko magsusuklay tara naaa!" ayon at kumaripas kami ng takbo ...

*SUKLAY*

*SUKLAY*

*SUKLAY*

Huminto kami sa isang malaking room. as in sobrang laki!!

"So, kaibigan niyo na pala agad yang transferee na yan?" I do not know who said that.

"and so? ano naman sayo Anjeng?" ang taray ni Jhenka gumaganon?

"bakit? mahuhulaan mo na ba ang mangyayari pagtapos nito?" sagot naman nung isa pang babae,

"Oo Dylan. Nakikita ko na pagtapos ng Araw na to, mamamatay ka na." bigla na lamang tumahimik doon sa loob. bakit kaya ?

napansin siguro ni Hans na tumahimik ako at parang kinilabutan kaya nagsalita na siya "Wag kang mag-alala ganyan talaga yan si Jhenka minsan kasi tumutugna ang mga hula niya kaya ayan kinilabutan sila. Pero don't worry halata naman na nagbibiro lang siya." nakahinga naman ako ng maluwag dahil sa sinabi niya. Akala ko totoo na ayoko pa naman may nakikita akong namamatay.

"kumpleto na ba kayo?" sabi nung Prof namin.

"kung gayon, mag simula na kayo. dito ang magiging training room niyo sa loob ng isang linggo. sa darating na susunod na biyernes ay dapat may maipakita na kayo. Dalawang beses lang. Kapag dalawang beses na kayong pumalpak ay hindi na kayo tatanggapin dito at babalik kayo sa High school doon sa kabilang building." waaaaaah. ayoko pumalpak. ayoko na maging high school noh!!

Magical Temple Academy [Fantasy (OnGoing)]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon