Magic 28: [Lolo!?]

961 23 7
                                    

Abreena's POV

Halos mayanig ang mundo ko ng magising ako. Akala ko kasi kung saan na ko napunta eh. Pero bakit ganon? Ni hindi man lang ako nakaramdam ng konting takot o kaba na baka kung ano nang nangyari sa'kin. Masyado na ata akong nagiging kampante.

Lumabas ako ng tent ata to? ewan basta lumabas ako para malaman kung saan na ko napunta.

Nakita ko ang mga pamilyar na likuran at hindi nga ako nagkamali sila Fritz at Aquarie iyon. Niyaya ni Aquarie si Fritz na mag libot kaso ayaw nito at napilitan na lang siyang sumama kay Lander.

At ngayon nandito kami sa tabing parang ilog na hindi ko alam basta nakaupo kami dito. hindi pa rin mag sink in sa utak ko ang nangyari kanina.

"Hey."Fritz's said.

"Uh. What?"

"Your idling."

Hindi ako makapagsalita kasi ayaw parin mag sink in sa utak ko ang nangyari kanina.

"Wag mo na ngang isipin yon! nakakainis eh." bahagya akong napangiti ng sabihin niya iyon.

"What again!?"

"Alam na alam mo kung anong iniisip ko ha?"

"Tssssk."

Isang mahabang katahimikan ang bumalot sa'amin. Hindi ko maiwasan ang maguluhan sa nangyayari ngayon. Unang una anong ginagawa namin dito? at bakit kasama ako? tyka ....

"Anong trip niyo nandito tayo?" I asked.

"This is not a trip." He corrected.

"Eh ano lang?" kumunot ang noo ko. Kung hindi to trip eh ano to!?

"I don't know. Head Master planned this."

"Pero bakit kailangan pang naka-All black ka nung kinuha ako? Pwede mo naman sabihin eh sasama ako ng maayos."

"Like what I've said. Head master planned this." Ayoko na sumagot wala din naman akong sasabihin eh. Tumahimik na lang ako.

"Are you okay now? Sorry if I need to do this." nakayuko siya habang sinasabi ang mga iyon.

"Ayos lang." sagot ko.

"Did I scared you?"

"Hindi naman. Ni hindi nga ako kinabahan eh." taas noong sagot ko. Totoo naman kasi.

"Tsssk."

"Gusto mong mag-ikot tayo saglit?" i asked. bored kasi kung mag stay lang kami dito di ba?

"It's okay to me." tumayo na ako at tumayo na rin siya. Magsisimula na sana kaming maglakad ng may maramdaman akong isang malamig na hangin ang dumapo sa aking balat.

"Naramdaman mo ba yon?" tanong ko na nakakunot ang noo.

"Yeah."

"May tao ba d'yan!" I shouted. Walang sumagot kaya ipinagwalang bahala na lang namin. pero....

~shooooo~

Ayan na naman! Nararamdaman ko na naman ang isang malamig na awra.

"Tumabi ka." hinaraning ni Fritz ang kamay niya sa may harapan ko para protektahan ako sa posibilidad na pwedeng mangyari.

"Kaya ko ang sarili ko."

Magical Temple Academy [Fantasy (OnGoing)]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon