Life with my fiance

5.1K 66 1
                                    



Chapter 19

Matapos ang office hours ay sabay na kaming umuwi ni Jester, nauna lang ako sa kanya at naghintay sa lobby. Ilang minuto ko sya hinintay marahil ay may tinatapos pa sya. Dala na rin siguro na kasama nya ako kanina kaya hindi sya nakapag trabaho ng maayos. Pansin ko parin ang madalas na mga titig ng mga empleyado sa opisina. Marahil alam na nila ang namamagitan sa amin ng Boss nila na si Jester. Bigla kung naalala na alam na rin ni Sandy ang relasyon naming ni Jester at di na rin ako magtataka kung alam na ng lahat ng tao dito. Nakaupo ako ngayon sa couch habang matagal pa si Jester ay nagbukas muna ako ng phone ko.

Messages from Brix

Hi Princess, just to let u know nasa Manila na ako. Alam kung maiinis ka nanaman sakin pero sana hayaan mo nalang ako na gawin to para sayo.

"Alam ko naman na mahalaga ako kay Brix, pero sana maunawaan na nya na mahal ko tlga si Jester. At ayokong mag-away pa sila o maging dahilan nanaman sya ni Jester para mag-away kami. Idedelete ko nalang siguro to messages nya." Mga ilang minuto pa ay di pa dumadating si Jester, bigla kung na-alala na mag update ng Facebook ko. "Check ko nga rin ang facebook ni Jester, napansin ko na lagi syang nakatag sa picture ni monica. Nakakainis napaka feeling talga ng babaeng to. Sorry sya at ako ang fiancé , teka nga iuupdate ko nga ang relationship status naming, tignan lang natin kung di ka mainis. "

Relationship Status : Engages to Jester Elliote Dizon

"Ayan! Sana naman I accept ni Jester tong invitation ko. Gusto mo ng asaran Monica ahh, tignan lang natin kung di ka mainis. Ang akin ay akin at hinding hindi mo maagaw si Jester. " Mga ilang minuto pa ay dumating na si Jester , " Baby sorry kung natagalan  ako,  kailangan ko pa kasi isend yung mga ni revise na docs na kailangan sa branch natin sa Singapore .

"Ok lang mahal, wala naman akong ginawa masyado."

"Are you hungry? Baby? "

"Oo eh, gutom na kami ni baby... (pabebe voice)"

"Ok, lets have dinner first, then hatid na kita or maybe dun nalang ako muna matulog sa condo mo."

Hmmmm, Jester naman eh diba sabi ko wag mo na ako intindihn next week lilipat din ako sa condo mo kaya ko naman mag -isa eh.

"Don't say that baby, hindi ka mag-iisa, yun nga ang ayaw ko mangyari eh. Akin na yung bag mo lets go."

Wag na Jes, ano ka ba di bagay sayo naka tuxedo ka tapos dadalhin mo tong shoulder bag ko, hindi bagay mahal ko! Heheheheh....

"So what? I don't care, Bag mo naman to ng magiging Misis ko. Tsaka ayokong nahihirapan ka kaya give it to me baby, wag ng makulit ok?"

Nakakatawa lang tignan si Jester , naka black tuxedo sya napaka formal nya tignan at may ari ng kilalang kumpanya sa bansa tapos hawak nya yung Pink na shoulder bag ko. Hindi ko mapigilan tumawa habang naglalakad kami. Sa gwapo ng fiancé ko halos lahat ng empleyado nakatingin samin at sa pink na shoulder bag na hawak nya. Take note hindi lang nya basta hawak, nilagay nya tlga sa shoulder nya kung paano dalhin ng mga babae ang bag nila. But I don't know Its actually make him more attractive ang gwapo ng Mister ko at kinikilig ako.

Mga 45 mins din kaming nasa byahe ni Jester papunta Eastwood. Kumain kami ni Jester sa Italianis isa kasi to favorite restaurant nya dahil aside sa healthy ang mga foods ay maganda ay maayos din angmga staff.

"Baby eat more, tapos mag take out narin tayo para may kakainin ka pa sa condo. Alam ko na madalas ka magugutom naresearch ako about sa mga pregnant magugutumin daw tsaka lagi nag ki-crave . Basta anything you need sabihin mo agad sa Mister mo ok? .."

My SEXcetaryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon