Chapter 32
Brix POV
Hindi ko alam kung tama ang desisyon ko, hindi ko alam kung magiging masaya na ako sa mga posibleng mangyari. Pero isa lang naman talaga ang gusto ko ang maging masaya si Jael at si Ysabelle. Malinaw na sakin na hindi naman nya ako kayang mahalin dahil ang totoo ay si Jester lang ang kayang mahalin at mamahalin nya habang buhay. Kung pag katumbas ng sakit na to ay ang kaligayahan nya, handa kung bitiwan lahat at palayain sya.
Pauwe na ako galling hospital ng maisipan kung tawagan si Jester. Gusto ko siyang kausapin ng masinsinan tungkol kay Jael.
Convo
Brix: Hello Mr. Dizon?
Jester: Yes Doc?
"Gusto ko sana sabihin sayo ng personal pero baka hindi ko kayanin so I decided na sa phone ko nalang sabihin. Listen to me! I'm leaving!."
"Huh? Why are you saying this to me? "
"Because I want you to take care Jael and your daughter, hindi magiging maayos ang lahat kung lagi akong andito. Kahit noon pa naman ikaw talaga ang mahal nya at hindi nagbago yun, ang gusto ko lang maging masaya sya."
Alam mo kung gaano ko kamahal si Jael at nagpapasalamat ako sa lahat ng oras at panahon na ginugol mo sa magina ko . Sabi ko nga kung hindi lang siguro iisang babae ang minahal natin baka nagging matalik pa tayo na magkaibigan.
"Hehe.. I don't know kung dapat ba ako maging masaya sa mga sinasabi mo Mr. Dizon."
"Seryoso Doc, Salamat.........."
"Iinvite ko si Jael sa Antipolo I'll send you the complete details , This will be your last chance gawin mo at para maging masaya sya. Hindi na ako magpapaalam sa kanya, baka magbago pa ang isip ko."
Hindi ko alam kung anong sasabihin ko pero Salamat . Hindi mo alam kung paano ako nagpapasalamat sa lahat. Hindi man naging maganda ang simula natin pare , pero hindi ko matatapatan ang kabutihan na ginawa mo para sa pamilya ko sa babaeng pinaka mamahal ko.
Wag ka magpasalamat muna sakin, dahil sa oras na malaman ko na pinaiyak mo nanaman sya babalik ako at pangako ko sayo na hindi hindi na talaga ako magpapaubaya. By the way ikaw na rin ang bahala kay Ysabelle kilala na nya ang pangalan mo pero hindi ka pa nya nakilala personal at sana alagaan mo siya higit pa sa buhay mo.
"I will Doc, wag ka mag alala kahit hindi mo sabihin gagawin ko ang lahat para sa kanila kahit buhay pa ang kapalit. "
"Wag mo sabihin, gawin mo... ... I don't wanna take too much of your time goodbye Mr. Dizon and goodluck.
"Goodbye Mr. Borromeo and thank you so much... "
Kinabukasan ay pumunta ako ng maaga kinausap ko si Ysabelle hindi ko pinaramdam na iiwan ko ang bata. Ngunit sinubukan ko ipakilala sa kanya ang kanyang ama gusto ko syang ihanda sa aking pag alis.
"Daddy Brix!" Sigaw ni Ysabelle na halatang tuwang tuwa na makita ako.
Hi Baby! How are you?
Ok lang po, maglalaro ba tayo Daddy Brix?
Yes baby later maglalaro tayo, May sasabihin ako sayo so listen to me carefully ahh?
Ok! Po..
Diba sabi ni Mommy mo nasa abroad lang si Daddy mo? I mean your real daddy?
Hmmmm... nagiisp si Ysabelle na pilit inaalala ang pangalan ng kanyang ama.
I remember na po Daddy Jester!
BINABASA MO ANG
My SEXcetary
Romance**** P r o l o g u e **** Hubad!!!! ang sabi ko hubad!!! ano hindi mo kaya? susuko kana? kung hindi mo kaya, you may leave now!!!!! ... Mga salitang narinig ko kay Jester. Oo he's my frist love na pilit kung binaon sa limot mula noon. Ako ng...