Chapter Three

338 11 0
                                    


General








"Manong!! Manong sandali!! Itigil mo muna yung sasakyan"


"Bakit po mam?"


"Basta itigil mo!"



Tinigil naman agad nung driver ang sasakyan at tinitignan ang kanyang amo kung ano ang gagawin. Bumaba naman ang babae at kinuha ang bata na umiiyak na nasa gilid ng kalsada.













"Grabe naman ang gumawa nito sakanya. Nasaan kaya ang mga magulang neto?" Tumingin tingin sa paligid ang babae at nag tanong tanong sa mga tao kung kilala ang bata ngunit hindi ang sagot nito.




Sumakay na sila sa sasakyan, nagtaka naman ang driver pero hindi nalang ito kumibo pinatahan nung babae ang bata.




"Manong? Sa tingin mo ba aalagaan ko siya o dadalhin ko nalang sa DSWD?" Tanong nang babae.


"Mam kung ako po sainyo aalagaan ko nalang po yung bata" magalang na sabi nung driver at sabay ngumiti eto.



Nag dalawang isip naman ang babae at napatingin siya sa damit neto at may nakadikit sa damit niya na ''Jose"








"Jose pala ang name mo eh, simula ngayon ako na ang magiging mommy mo" nakangiting sabi nung babae at niyakap eto.










Her

I'm Coleen Garcia, 20 years old, isa akong ganap na engineer sa sarili ko din na company. May asawa na ako pero parang hindi ko naman feel eh. But anyway walang kwenta naman yung magulang neto. Ang cute cute pa naman. Sino kayamagulang neto!

Until We Meet Again (ViceRylle)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon