Chapter Eleven

209 7 0
                                    

"Sabi mo dati gusto mo ako maging girlfriend noon.." tumitig si andrea kay jose at hinawakan ang kamay nito.



"Oo pero—"



"Girlfriend?"





























Napalingon naman ang dalawa sa likod nila. Nagulat naman si jose sa nakita.













"Samantha?!"








































"Jose.." nakangiting sabi ni sam pero sa loob loob nito onti onti na siyang nawawasak.



"Uhmm.. Sam si Andrea.. Andrea, Sam my bestfriend" tumayo naman si jose at lumapit kay sam.



"Oh. Kala ko ba ako lang bestfriend mo king? Anyway nice to meet you." Tila nagtaka naman si samantha sa narinig dahil sa king na tawag ni andrea kay sam.



"Ah.. hehe ano ginagawa mo dito sam?" Hindi naman pinansin ni sam ang tanong ni jose, nginitian nya ng peke si andrea at inabot ang kamay nito.



"Andrea.." inabot din ni andrea ang kamay nya at ngumiti ito.



"Una na ako ha? Napadaan lang ako dito kasi may hinahanap ako pero mukha ata wala dito.." agad naman na binilisan ni sam ang takbo palayo sa dalawa.



"Andrea saglit lang ah.." agad na hinabol ni jose si andrea



"Samantha!!"



Tila parang wala namang naririnig si samantha dahil dere-deretso ito ng lakad at hindi manlang lingunin si jose.



"Sam saglit ano ba!!"




"Sam..." nagulat naman si jose ng tumigil si sam at nakita itong umiiyak kaya naman nag alala ito.




"Sam.. sorry.. sorry."halos hindi alam ni jose kung paano pakalmahin si sam dahil habang tumatagal palakas na ng palakas ang hikbi nito.



" You don't need to say sorry.. wala namang tayo.." binigyan ni sam ng pekeng ngiti si jose at pinunasan ang luha nito.



"Sam pero ikaw yung mahal ko.. please stop crying" hinawakan ni jose ang kamay ni samantha at hinatak ito palapit sakanya.






































Vice











Nandito ako ngayon sa boracay nakaupo sa sea side at tinitignan ang paligid. Reunion kasi ng batch namin kasama si karylle. Yep, magkaklase kami nung 2nd year highschool hanggang doon lang ang natapos namin dahil parehas kaming kinapos sa pera. Namatay na ang magulang ko ang tanging natitira ko nalang na pamilya ay ang mag ina ko na si karylle at jack.


Hindi ko alam kung paano ko na mababawi si karylle dahil ang laki ng kasalanan ko sakanya. Hindi niya kasi alam ang tunay na nangyari noong araw na iyon. Kung pwede lang akong tumakas kay liz ginawa ko na ngunit binantaan niya ako. Na papatayin niya ang mag ina ko kapag ginawa kong tumakas.




Until We Meet Again (ViceRylle)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon