7

787 44 2
                                    

Bạn là mẹ đơn thân có một đứa con trai khá cáu kỉnh và hiếu động. Bạn từng kết hôn, nhưng đối với bạn là cơn ác mộng. Bạn và hắn cưới nhau vì sự ép buộc của hai gia đình. Hàng ngày bạn đối mặt với hắn. Có lúc bạn muốn ly hôn nhưng hắn không chấp nhận một mực quyết không buông tha. Lúc bạn muốn buông xuôi nhất là lúc bạn mang thai. Bạn từng nghĩ sẽ bỏ đứa bé. Nhưng rồi bạn lại thay đổi. Ngày nằm trên bàn sinh, là lúc hắn đang ân ái bên người khác. Khi biết hắn ngoại tình bạn thất vọng cuộc hôn nhân này sớm không kết quả tốt đẹp. Bạn cũng chẳng muốn níu kéo, ly hôn thì chẳng được. Bạn quyết định rời khỏi bạn mang theo đứa con đầu lòng của mình rời đi.

Đời không bác bỏ, may thay bạn được tìm một việc làm có thể nuôi sống hai mẹ con qua ngày. Bạn được nhận vào làm tại một công ty với chức vụ trợ lý. Hôm nay, như mọi ngày bạn và con trai đến công ty. Nay con trai bạn trở bệnh nên không thể đi học. Bạn cũng chẳng dám để con bạn ở nhà một mình bạn rất lo nên mới dẫn con trai theo. Bạn và con bước vào thang máy thì tình cờ gặp Giám đốc Kim Nam Joon.

"Xin chào giám đốc"

Anh đang vùi đầu vào điện thoại thì nghe tiếng chào hỏi từ người kế bên. Anh quay sang, mở một nụ cười lộ đôi má đồng tiền.

"Chào cô" Anh đảo mắt nhìn xuống đứa bé "Đây là..."

"Là con trai tôi"

"Vậy sao" Anh cúi thấp người nói chuyện với con bạn "Cháu bé tên gì?"

"Cháu tên Yi An"

"Yi An, tới rồi mình ra ngoài thôi. Giám đốc, tôi xin phép trước"

Bạn cúi chào anh, nắm tay Yi An ra ngoài cửa thang máy. Thang máy đóng anh có chút nuối tiếc. Anh yêu thầm bạn được ba năm rồi. Nhưng bạn không hề biết, anh biết bạn là người đã có chồng và con. Nên anh ngậm ngùi quên đi.

***

"Mẹ ơi, sao con không có ba vậy?"

"Yi An, con nói gì?"

"Tại sao con không có ba?"

"Không phải, mẹ đã nói với Yi An là ba đang ở một nơi rất xa. Nên không thể về với hai mẹ con chúng ta được sao"

"Sao ba vẫn chưa về? Con nhớ ba, con muốn gặp ba"

Bạn nghẹn cứng lại chẳng thốt lên lời nào. Bạn biết Yi An cũng cần một người cha. Nó cần một gia đình trọn vẹn nhưng đối với bạn là điều không thể...

"Mẹ mua cho con ly kem đi"

"Không được, con đang bệnh không ăn được đồ lạnh. Nó không tốt cho con"

"Con muốn cơ" Con bạn nũng nịu. 

"Mẹ nói là không được!"

"Yi An, muốn ăn kem à?"

Từ lúc nào anh xuất hiện trước mặt hai mẹ con. Anh ẫm Yi An lên người mình. Anh thấy hai mẹ con khi tình cơ đi ngang qua quán kem trên đường về.

"Chú sẽ mua kem cho Yi An chứ?"

"Chú sẽ mua Yi An một ly kem chịu không"

"Yeah!"

Bạn từ đầu đến giờ, khi hai người này gặp nhau. Bạn không khỏi lắc đầu thật là trẻ con. Hình ảnh trước mắt làm bản cảm nhận tim ấm áp lạ thường đây mới là gia đình bạn thật sự ao ước. Bạn bất chợt mở nụ cười. Cách đó không xa, có bóng hình đang đứng chứng kiến. Cảnh bạn,  anh và Yi An đang vui vẻ. Bàn tay người vò vào nhau thành nấm đấm.

"T/b, được cô giỏi lắm! Biến mất gần hai năm trời. Tôi khổ sở đi tìm cô. Nhưng giờ cô bên người đàn ông khác"

You My Only One - BTS/You  Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ