°•●□■🎊|15|🎊■□●•°

718 26 6
                                    


Alwin's POV



November 23, 2017










"But, where is Jeffin?", tanong ni Lyka saamin.








Natahimik ako at umupo sa aking upuan. Kumunot ang noo ni Lyka and still waiting for the answer. I bowed my head, hindi ko kayang sagutin ang tanong niya. Tumulo ang luha ko without making any noise.








"W-well, he died last night, someone stabbed him on the chest", sabat ni Edric na tumayo sa kanyang inuupuan.








"WHAT?!", sigaw ni Lyka na nabigla sa sinabi ni Edric.








"D-diba, may kumanta last night?", sabat ni Frency na nagsisimulang manginig.








"Wait, oo nga! May kumanta kagabi, tungol sa stab in chest, basta! May ganyan kagabi! May tatlong bells pa nga eh!", pag-agree ni Gwynneth kay Frency na seryosong seryoso ang mukha.








"So, ibig sabihin narinig niyo rin?!", tanong ni Dave sa kanila.








Nagsimula nanamang tumayo ang mga balahibo ko, nanginginig na ako sa takot. I can't believe that everybody in this room heard the song. I looked at Vince and the Jake guy, and their expressions were not surprised.








May kutob ako na isa sa kanila ang killer. Sa tingin ko talaga si Vince ang killer, pero babae naman ang killer, diba?








Nag ring ang bell kaya pumasok na kami si classroom. Our adviser went in with a new teacher. We stared at her, as we saw her cute little child wearing a cute little red dress and a cute barbie rag doll.








"Wow! You're daughter is so cute!", sigaw ni Cessa.








Our adviser laughed as she introduced the new teacher. I stared at her cute child, na naglalaro ng doll. The new teacher seems familiar, pero hindi ko lang maalala kung saan ko siya nakita. She smiled at us, looking at every one of us.








"Class, this will be your new adviser, cause ililipat na nila ako sa ibang school", sabi ng adviser namin.








Nabigla kaming lahat sa sinabi niya. We don't want her to leave this school! Pero the new teacher seems nice.








"I'm Mrs. Merry T. Joy, I'm your new adviser and it's nice to meet you all. Sana magpakabait kayo dahil gusto ko na mabait ang mga estudyante ko!", pag introduce niya sa name niya.








"She looks lovely!", Cessa whispered at Lyka.








Our old adviser walked out at umupo na ang bago naming teacher. Our new teacher wrote something on the board. We read the sentence she wrote on the board and we are surprised on what she wrote.








*no christmas party*








Holy shit! Why?! SA LAHAT LAHAT NG PWEDENG I WALA, CHRISTMAS PARTY PA?! I hate this school!








*AFTER CLASS*








We went straight to Jeffin's house para bisitahin siya doon. Kasama namin ang buong kasali ng club, pwera nalang kay Jake at Vince. Pagdating namin doon ay kulay yellow ang kabaong ni Jeffin, tinignan namin siya sa loob ng kabaong at nagulat kami sa mukha niya.








"Wow, parang natutulog lang", sabi ni Gwynneth na mukhang natatawa sa mukha ni Jeffin.








Siniko siya ni Frency at naubo siya dahil doon. Kami naman ni Cessa ay tumakas sa lamay. We went to the hospital where Ikha was delivered, but pag dating namin doon, wala na siya.








Cessa was frustrated, she haven't saved her friend! Si Ikha kasi ang naging unang friend ni Cessa nunh bagong lipat lang siya, pero ngayon, wala na siya. Hindi rin naman alam ni Cessa kung saan ang bahay ni Ikha.









_________________________________________

12 DEATHS of Christmas {COMPLETED✔}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon