°•●□■🎊|2|🎊■□●•°

1.8K 67 8
                                    


Alwin's POV



November 22, 2017










Yan ang barkada namin. Sa totoo lang, napaka ingay talaga namin sa classroom. Isang araw may post ang SPG president sa classroom namin. Isang bagong club sa school, and it needs 12 persons, so hindi na kami nag dalawang isip sa sumali.



Naganap ang registration sa SPG office. Although napakainit doon, nag tiyaga kaming pumila para maka sali sa pinapangarap na club. Ang club ay may pagka wierd na pangalan, pero we didn't mind it. "12 DIYS OF CHRISTMAS"




Ang barkada nina Lyka and Princess ay nauna sa pila, at kami ang kasunod. Well, from lyka's friends until mine, we are a total of twelve people. Nag aaksaya lang ng oras ang nasa likuran namin. Pero, at the back of Orjay is not Vince, hindi namin kilala pero may kutob ako na sa ibang section siya.




He registered his name as Jake, and his name is so familiar. Sad to say, hindi nakasali si Vince sa club, pero ok lang yan! Palagi naman yung late eh! Pagkatapos ng registration ay nagsibalikan kami sa room namin.




I saw Vince sitting next to my table. He is just playing his Phone, parang tanga na nag hihintay ng grasya mula sa langit. Well, tanga talaga siya, lalong lalo na, if naniniwala siya na may langit. I myself don't believe in saints or gods.





You are right, I'm an atheist. Bakit pa ako mag aaksaya ng oras sa mga gawa gawang yan, kung pwede naman ako mamuhay ng mapayapa, without their help. Hindi ko naman hinangad ang tulong nila.





Noon sana, naniniwala pa ako sa kanila, but then both of my parents died when I was 10, I promised to myself, I will stick to atheism. Eh, kung hindi naman dahil sa tita ko, hindi ako makakapag aral eh!





Kaya naniniwala talaga ako na ang tita ko ang dahila kung bakit ako napunta sa posisyon kong ito ngayon. I never wished my parents to die, but talagang ganyan talaga, hindi kasi nag iingat sa pag dadrive eh! Ayan tuloy, na disgrasya! If only my stupid father didn't get drunk.





Nakikisabay pa tong bruha kong nanay, na nakaubos ng humigit kumulang na anim na bote?! Biruin mo?! Ka babae niyang tao, ANIM NA BOTE ANG NAUBOS NIYA?! kaya nga naging atheist ako, who cares if ganito ako, my friends still accepted me even though they are very relegious.





Nag post ng note si Vince sa harap ng board, pero nanatili ang kanyang kamay na nakahawak sa bwiset niyang selpon. Ang sarap i-bato ng fake niyang Iphone, sa divisoria kasi nag shashopping, gusto pa niyang mag night shopping!





Kahit ganyan ang kaibigan ko, mahal ko pa rin yan! Dahil kung hindi dahil sa kanya, edi sana wala na ako sa school na ito. Siya lang naman kasi ang tumulong saakin na magsabi ng totoo tungkol sa kasalanang hindi ko naman ginawa. Napakabait niya, pero adik lang sa dota. Ako lang yata sa barkada namin ang ayaw ng dota eh!





Ewan ko nga ba kung ano ang nakain nila ang gustong gusto nila ang dota. Even my cousin, adik na talaga siya sa dota, that made his girlfriend left him. Yan kasi, dota dota tapos walang maipakitang maganda. Pero he is the representative for the international Dota Tournament, siya ang mag rerepresent sa philippines.





Nandoon siya ngayon sa toronto, canada para gawin ang away nila. But I never wished to go to that place, only in korea, cause I can see Noonas!





_________________________________________

WAHAHAHA YES! CHAPTER 3 NA! WOO! AMBILIS!

12 DEATHS of Christmas {COMPLETED✔}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon