°•●□■🎊|8|🎊■□●•°

872 37 5
                                    


Alwin's POV






November 22, 2017










"MARGA!", rinig kong sigaw ni tito sa likuran ni tita na may dalang isang paso.






Binato ni tito si tita, causing her to fall in the floor. Kinuha namin si Enzo at sumakay na sa kotse at tumakas sa nakakatakot na bahay na yun. Hindi ko nga alam kung bakit nagkaganun si tita eh, mabait naman siya.






Nakarating na kami sa isang bahay malayo sa dati naming tinitirhan. Para itong luma, pero maganda naman. Gumagana pa rin ang mga gamit sa loob nito, kulay beige ang dingding at kulay brown naman ang sahig.






Hindi siya mukhang sinaunang bahay, isa siyang bahay na naabandona ng ilang taon. Bago pa naman ang mukha niya, pag new generation eh. Pumasok kami sa loob at nakita namin ang mga furnitures na nakabalot ng puti.






"Daddy, what's wrong with mommy?", tanong ng nakakaawang bata na si Enzo sa kanyang ama.






"Well, anak, your mom, she is insane. Hindi ko na alam ang mga pinagagawa niya, sa tingin ko may nangyayari na sa kanya!", sagot ni tito na nakaluhod sa harap ni Enzo and fondling his hair.






"Dad? I didn't understand what you said", reklamo ng nakakaawang batang si Enzo, laki kasi sa english eh.






"Son, I mean that, your mom, uhmm, just don't go near her", sagot ng masikretong tito na tatay ni Enzo.






I covered my mouth dahil muntik na akong tumawa, buti nalang hindi ako nakita ni tito na ginawa ko yun. Tito showed me my new room. I didn't save any clothes, even yung bagong bili ko na BTS merchs ay naiwan sa bahay na yun! Pati yung ARMY Bomb ko!






Gusto ko naman sanang balikan, kaso lang, baka makita ako ni tita! Baka patayin ako! Well, atleast nandito pa ang IPhone7 ko, may great features pa kaysa sa IPhoneX. Pero, walang Wi-Fi dito, only data connection, how am I suppose to watch their comeback?!






Tinawagan nanaman ako ni Edric at this time of night, alas 8 na, we traveled 23 minutes para makapunta dito. May hindi talaga magandang nangyayari dito, hindi naman tumatawag si Edric with no reason.







"Hello? Bro! Jeffin's mom decided to look for him in the streets! Sasama ka ba? Buong barkada tutulong!", Edric said over the phone, with a panicking voice.







"Ok! Wait me in his house, pupunta na ako", sagot ko sa kanya at dali daling binaba ang phone.







I went out and dumeretso sa bahay ni Jeffin, pero hindi ko nakikita si Edric. Totoo ang sinabi niya, buong barkada ay nandoon pwera na kay vince, Jeffin at siya. Walang hiyang nakaupo sa couch sina Orjay at Dave.







I sat beside them, para samahan sila sa paglalaro ng games sa phone. Jeffin's mother approached us holding a tray with 5 juices and 10 cookies. Siyempre, walang hiya si Dave, kinuha niya agad ang juice and 2 cookies.







He put his phone in the coffee table beside the tray na nilagay sa nanay ni Jeffin at kinain ang cookies na kinuha mula sa tray. Nahiya kami ni Orjay sa ginawa niya, siyempre, edukadong tao siya pero yan ang asal na ipinapakita niya! Bwesit siya -_-.









_________________________________________

ISN'T IT AMAZING? ISN'T IT EXCITING? ISN'T IT? 😂😂😂

12 DEATHS of Christmas {COMPLETED✔}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon