°•●□■🎊|12|🎊■□●•°

760 27 7
                                    


Alwin's POV




November 22, 2017










"Alwin has a point, she can wear color read, pero hindi niya kayang pumatay ng tao! She doesn't even know how to grab a knife! Si Gwynneth alam, infact she knows how to handle a knife", Sagot ni Cessa sa mga bintang namin ni Sheena.







"Cess, pwede si Gwynneth, she knows how to handle a knife, she also LOVES color red, pero ang boses niya, mas mababa pa sa boses ni Kim Taehyung!", sagot ni Edric sa paratang ni Cessa kay Gwynneth.







"Let's sit first and think who is the suspect", sabat ko sa kanila.







Umupo kaming lima at pinag iisipan kung sino ang POSIBLENG suspect ng krimen. May narinig akong bells na may music sa background, kaya lumingon-lingon ako para malaman kung saan nanggagaling ang tunog, pero wala akong nakita. Tumingin ako kay Dave at nakita ko ang christmas game na nilalaro niya.







Kumunot ang noo ko at kinuha ko ang IPhone8 niya. Sumandal siya sa upuan with his arms, crossing to each other. Hindi ma-guhit ang mukha niya dahil sa kinuha ko ang phone niya.







Maya-maya ay lumapit ang doktor saamin at binigyan kami ng isang papel. Hospital bill pala ni Jeffin.







"Uhmm, pwede kayo makabili ng kabaong sa ospital na ito", alok ng doktor saamin na nakangiti.







"No thanks, your coffins are cheap, wala pang student's discount. We will buy in St. Meter", sagot ni Cessa sa doktor.







"Do you accept checks? Ito yung bayad namin", sabat ni Edric sabay abot ng isang checke sa doktor.







Tinanggap ito ng maayos ng doktor at umalis kaagad. Umupo kami ulit at pinag-iisipan ang nangyari. Bigla kong naalala ang bell na inabot saamin ng Imbestigador.







"Guys, did you remembered the bell? The one that the investigator gave us?", tanong ko sa kanila na biglang nasira ang katahimikan.







"Yes, why?", sagot ni Cessa.







"The clinging of the bell, isn't that the bell the clinged bago mamatay si Jeffin?", tanong ko sa kanila.







"Pwedeng yun nga, pero bakit naman yun iiwan ng killer?", kontra ni Cessa sa imbestigasyon ko.








"Hindi ko alam, pero may kutob ako na isa lang talaga sa mga kasali sa club ang killer", sagot ko sa kanya.








Natahimik kami at pumunta na kaagad sa bahay ni Jeffin at binalita ang nangyari sa kanya. Napaiyak ang nanay niya at napaupo sa couch. Hindi namin namalayan ang oras, it's 1 A.M na pala! Sinabihan namin ang nanay ni Jeffin na kami na ang sasagot sa gastusin niya.








Umuwi na sila para magpahinga, pwera nalang saamin ni Edric. Nagpasama ako sa bahay ni tita para kunin ko ang BTS merchs ko, sayang naman, bagong bili tapos itatapon lang ng bruha kong tita.








Pag dating namin doon ay natutulog na si yaya at si tita. We sneaked inside para hindi kami makita ni tita. Pumunta kami sa kwarto ko. Kinuha ko lahat ng BTS merchs ko na bagong bili, lalong lalo na ang ARMY Bomb.








Bumalik kami sa baba at laking gulat namin nung nakita namin sa tita, nakaupo sa couch, may hawak na kutsilyo. Tumayo siya at tumakbo papunta saamin, nabitawan ko yung BTS merchs ko, pwera nalang sa ARMY bomb. Tumakbo kami papalayo sa kanya pero--










_________________________________________

12 DEATHS of Christmas {COMPLETED✔}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon