°•●□■🎊|18|🎊■□●•°

694 22 2
                                    


Alwin's POV



November 24, 2017










Agad nauna si Orjay sa ilog patig, pero wala kaming nakitang bangkay sa ilog. Baka naanod na siya ng tubig.




Maya-maya may narinig kaming bell at nakita namin si Orjay na kumakapit na sa gilid ng bridge. Tumatawag siya ng tulong. Eh ambigat niya, di namin siya kaya! We tried to help him, but it's too late. Nahulog siya sa ilog with no trace.




"A-akala ko s-si Dave na ang mamamatay but it's even worse", iyak ko, lumuhod ako habang umiiyak.




I cried over and over. Hindi na namin makikita ang bangkay ni Orjay dahil inanod na ng ilog ang kanyang bangkay. Bumalik kami sa klasroom, ako'y natulala sa nangyari. Hindi ko na alam kung ano ang gagawin ko! Hindi natin alam, ako na ang susunod.





Dumating na ang bagong adviser namin at dala niya ang cute niyang anak na naka red. Napansin namin ni Edric na ang dress ng kanyang anak ay may parang dugo sa may dibdib nito.





"I told you not to play with catsup!", galit ni Mrs. Joy sa kanyang anak.





Nagduda kami ni Edric simula noon. Posible kaya na siya ang killer? Hindi na namin inalis ang aming paningin sa bata. May kutob kami na siya ang pasimuno ng patayang ito.






The bell ringed for lunch, we followed Mrs. Joy and her daughter to investigate. They went to bekmonald para kumain, so siyempre, naka gastos kami -_-.






May kinuhang bell si Mrs. Joy galing sa kanyang bulsa at binigay ito sa kanyang anak. She clinged it, but the bell didn't sound like the killer. We finished our food quickly dahil tapos na silang kumain. Hindi namin tinanggal ang aming paningin sa mag ina.






Nakabalik na kami sa school, pero wala pa ring naipakita ang bata na kaduda-duda. Nag start nalang ang afternoon class, but we never saw something suspicious about the kid, which makes her very suspicious.






"Copy what I wrote on the board. While Edric and Alwin, go to the guidance office. Kunin niyo ang biology books doon and give that to your classmates", sabi ni Mrs. Joy.






We did what she said. We went to the guidance office and took the books. Nung papalabas na kami ay biglang nagsara ang pinto at naglock ang pinto. We never saw someone, kami lang dalawa ang nasa loob ng office.






We heard a sudden laughter, a laughter of the killer. Tumingin-tingin kami sa paligid, the lights just went off, and we can't see anything. Nabitawan ko ang mga librong dala ko, I was stiffed in my position that time.






I felt someone is grabbing my wrist, at parang basa ito. The lights turned on again and I saw Edric sitting on the floor closing his eyes. Tinignan ko ang kamay ko at laking gulat ko nung may nakita akong dugo, circling around my wrist.






"A-ano to!", sigaw ko dahil sa takot.






Tinignan ni Edric ang kamay ko, at nagulat din siya sa nakita niya. It's a fresh blood, parang may bago lang siyang pinatay! I tried to open the door, but it was tightly locked. Sinubukan namin sirain, pero we can't.








________________________________________

SINO SA TINGIN NIYO ANG KILLER? JUST COMMENT KUNG SINO AT KUNG ANO ANG SA TINGIN  NIYO ANG KANYANG MOTIBO!

12 DEATHS of Christmas {COMPLETED✔}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon