°•●□■🎊|17|🎊■□●•°

688 24 8
                                    


Alwin's POV




November 23, 2017










Nakatulog ako ng saglit, pero nagising ako nung may narinig ako galing sa banyo. Parang sigaw ni Lyka.







"AHHHH!",







Bigla akong nagising at nakita ko sina Edric at Orjay papuntang banyo. Tumatakbo kami, nagpapanic, akala namin kung ano na ang nangyari sa kanya. Binuksan ni Edric ang pinto at nakita niya si Lyka na nag babanyo.







"HOY! BASTOS! MAMBOBOSO! MANYAK! BAKIT MO AKO TINITIGNAN!", sigaw ni Lyka habang tinatakpan niya ang ano niya 😂.







"s-sorry! Akala namin may nangyari! Eh sumigaw ka eh! Talagang pupunta kami dito!", sagot ni Edric habang tinatakpan niya ang kanyang mga mata ng kanyang kamay, pero may makikita pa rin.







"It's just my red days! Wala akong napkin! Ano maeexpect mo? Tatawa akong malakas?!", dagdag ni Lyka na galit na galit na talaga ang mukha.







"Edi b-b-bibilhan ka namin!", sagot ni Edric.







"Talaga?", mahin-hing tanong ni Lyka na tinatanggal ang kanyang kamay.







"TAKPAN MO YUNG ANO~",







"AYY!",







Phew, natawag tuloy kaming manyak -_-. Edric took his wallet at nagpasama siya sa 7/11 inches down there conveniece store. Bukas pa hanggang ganoong oras, eh 3 A.M na! Edric took a not so sikat na napkin.







"Bro teka, sulit ba yang napkin mo? Sura ka ba hindi tatagas? Alam mo ba anong feeling ng period feels? Diba eew? Ang bilhin mo, yung sulit, yung hindi ka na magpapalit-palit, bilhin mo ito!", sabi ko sabay kuha ng branded na napkin.







"Eh? EQ always dry Napkin? Sure ka epiktobo yan?", tanong niya na hinay-hinay binabalik ang kinuhang napkin.







"Epektibo na, naka save ka pa 😉", sagot ko sabay abot sakanya ang napkin.







Binayaran na namin ang napkin at nung tumingin ako sa cashier, tumitingin siya sa amin na parang nagtataka. Akala siguro niya, gagamitin ito ni Edric.







We went back to give the napkin to Lyka. The bell clings again nung inabot na namin ni Lyka ang napkin. Nagising sina Cessa at lumabas sa kwarto. Hindi ko pinasara kay Lyka ang banyo para safe.







"Let's sing merry DEATHmas, and a happy BURIAL day! The season may we never forget, TO KILL THE VICTIM LATER", masayang pagkanta ng killer na halatang napakasaya.







"Shit! Where are the other boy? Bakit dalawa lang kayo!", tanong ni Cessa na nagpapanic at pawisan na.







"Di ko alam, I left Dave in the chairs!", sagot ko na nangangamba na.







We looked Dave in the chairs in front of Jeffin's coffin, but we didn't saw him there. We looked for him the the road. Naghanap hanap kami kahit saan, pero di na namin siya nakita.








6 AM








We went to school para hanapin siya. Sa school namin hinanap. We looked through every classroom, pero di pa rin siya mahanap. I called his phone, nag ring at may sumagot.








"On the third DEATH of christmas my killer did to me, she pushed me in the river", mahin-hing pagkanta ng killer over the phone.








I called the other and told them this news. Nanginginig na ako, pinapawisan. Ayaw ko mawala ang matalik kong kaibigan!








"Did you hear the killer sing?", I asked them.








"No Alwin-ssi, why?", tanong pabalik ni Cessa.








"Well, the killer answered me over Dave's phone and she said, she'll push him",









_________________________________________

12 DEATHS of Christmas {COMPLETED✔}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon