Chapter 7 :

377 6 0
                                    

Dylan's P.O.V

Nakita ko si Gummy na naglalakad na papasok sa room namin, kaya agad ko siyang hinila.

"Dylan, ano ba?! Bitawan mo nga ako!" Pagpu-pumiglas niya. I'm desperate to know something, kaya 'di ko pinapakinggan.

Nang makakita ako ng lugar na walang tao, binitawan ko siya. Humarap ako sa kaniya, halatang inis siya sa ginawa ko.

"What the heck is your problem?!" She asked angrily.

"Tell me, Gummy... Are you  part of a gang? Like me? If yes, why?" I ask.

"You don't care, Dylan. You don't know anything." She said without looking at me.

I hugged her tight na ikinagulat niya.

"Gummy, why? Bakit ang maling mundo pa ang pinasok mo? Natatakot ako sa pwedeng mangyari sa'yo ulit." I said. I'm still hugging her, while she's still shock.

"Gummy, please... Come back to me. And please, forgive me, Hon. About what happened before, I know it's my fault... So please come back ." I said. Tumutulo na ang luha ko, I really am yearning for her.

"Wha-what are you talking about, Dylan? Why would I come back to you?" She said. I know that she's confused, but I think I need to tell her.

"You and me, we're---"

"Gummy!" 'Di ko natapos ang sasabihin ko dahil biglang may tumawag sa kaniya.

Tommy. Hiniwalay niya ako sa kapatid niya at saka sinuntok. F*ck!

"Never come near her, Dylan!" He angrily said.

"Tommy, a-anong sinasabi nya? May—"

"Wala 'yon. Let's go." hinila niya si Gummy palayo sa akin.

Keeping a secret to her, Tommy? You know that you'll disappoint your twin, because of keeping it. I swear to God, i'll make her remember. Thing that is forgotten will be remembered soon.

Tumayo ako at nag-lakad palayo sa University. Wait for me, Gummy. Wait for me.

----- (=^•^=) -----

Gummy's P.O.V

Hila-hila ako ni Tommy, habang ako wala pa rin sa mundo ang utak. Bakit gan5un? Ano ba talaga meron? Huminto sa paglalakad si Tommy at humarap sa'kin.

"Never let him go near you, Gummy babe" Sabi niya habang naka-ngiti. That smile looks like he's keeping something, his eyes may kalungkutan kang makikita. He seems like he's scared. But why?

Ibubuka ko pa lang ang bibig ko nang magsalita siya.

"I'll tell you soon... just... Just not now."

Naguguluhan ako pero tumango na lang ako. Wala naman akong magagawa. I know Tommy, ginagawa niya lang ang tingin niya makakabuti sa'kin.

----- (=^•^=) -----

Someone's P.O.V

"Anong nangyari?!" He shouted. Sheez~

"I think... May sumabotahe sa'tin. There's a traitor in the group." I ask calmly.

"Find that traitor. Kill whoever that person is." Sabi nya at tumalikod.

Tsk. Napaka-mainitin ng ulo.

The Gangster's PromiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon