Chapter 6.2 :

377 6 0
                                    

(A/N : Si Gummy po 'yong nasa pic.)

Gummy's P.O.V

"Ang tagal mo?" Kaizer ask.

"May nakabangga lang." I answered. Umupo na lang ako sa tabi ni Tommy at naghintay na mag-start ang laban.

(Fast Forward)

*Boooogsh!*

Tuloy-tuloy ako sa pag-suntok sa lalaking kaharap ko ngayon. Lampa! Tinangka niya akong suntukin pero nailagan ko ito at agad na hinawakan ang kamay niya at pinilipit ito sa likod niya. Nagpupumiglas siya kaya siniko ko na siya sa batok, kaya ayon nakatulog. Naglabas ako ng kunai at sinugod ang isa na balak barilin si Tommy na prenteng nanonood lang. Inihagis ko ang dalawang kunai na hawak ko sa lalaki.

Agad kong inagaw ang baril niya at hinagis sa kung saan.

"Ang duwag naman ng leader ninyo!" Sabi ng lalaki na halatang nasaktan sa pagtama ng kunai sa braso niya.

Pag harap ko sa mga kasama ko, tapos na rin sila. Lumapit ako sa kanila.

"We won again." Xandro happily said.

"Yeah, you won. I wasn't even able to actually participate." Tommy said in a childish tone.

Tinawanan lang namin siya.

"Seems like, they went wild again! Mostly is the only girl of the Nemesis. Walang kupas! Top 3 yet palaban at malakas!" sabi ng Emcee.

(Fast forward again)

Naglalakad na ako ko papunta sa kotse ng biglang may humila sa'kin.

"Hmmmmpppp! Asdfghjkl!" 'Di ako makapagsalita dahil tinakpan nito ang bibig ko.

"It's me... Dylan." Sabi niya at tinanggal ang kamay.

"What the he---" naputol ang sasabihin ko ng halikan nya ako sa labi.

"Better! Kung 'yan lang rin naman ang makakapag-patahimik sa'yo" sabi niya while wearing his smirk. His lips is soft and.. and-- damn! Basta!

"Won't you talk? Gano'n ba ako kasarap humalik, my Gummy?" He tease. Tsk. Naglakad ako paalis pero pinigilan niya ako.

"Gummy, did you really forget me? I've been looking for, yearning for you. I came back for you, but why do you treat me like I'm a stranger?" Sabi niya habang nakayakap ng mahigpit sa'kin.

"Wha-what are you saying?" I asked innocently.

"Nong bata tayo, I promised you a wedding. We had this childish endearment, I used to call you My, and you call me Dy. I promised you a wedding before my family flew to US." He continued.

Dy..? Bigla kong naalala 'yong mga napapanaginipan ko. To-totoo 'yon? Was that actually memories that I forgot? I don't know why, but I am crying now. It kinda hurts.

"I need to go, Dylan. Let's talk next time." I said. Pumiglas ako sa yakap niya at nag-lakad palayo.

The Gangster's PromiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon