Chapter 8 :

378 6 0
                                    

(A/N : Pic ni Dwayne 'yong nasa taas.)

Gummy's P.O.V

Ang gulo ngayon ng utak ko. Ang daming gumugulo sa utak ko. Nandito ako ngayon sa garden ng school namin, pinapanood ang mga estudyante.

Biglang may tumabi sa'kin. Pag-lingon ko si Dwayne pala.

"Hi, Gum!" Bati niya na may malawak na ngiti. Ang cute niya (*^▽^*)

"Hello, Dwayne" bati ko habang nakangiti rin.

"About Dylan... Can't you really remember him?" He asked innocently. Does he know something? I should ask him!

"Anong alam mo?" I seriously asked while looking at him.

"He's your childhood friend who promised you a marriage. He's also... your boyfriend." Sabi niya na ikinagulat ko. Boyfriend ko?

"Ho-how?"

"He came back for you nung 16 kayo. He courted you for 1 year and a half, but honestly while he's courting you parang may KAYO na agad. Sweet kayo, nag-aaway, nagkaka-selosan." Nakangiti niyang sabi.

I'm about to ask him nang biglang sumakit ang ulo ko.

"Gummy!" That's the last thing I heard. And everything went black.

----- (=^•^=) -----

Dwayne's P.O.V

Nagmamadali akong naglalakad habang buhat si Gummy ng makasalubong ko si Zill.

"Dwayne? Why are you carrying her?" Tanong niya.

"I need to. Talk to you later, Zilliana." Sabi ko at umalis.

"Dude! Anong nangyari kay Gummy?!" Natatarantang salubong na tanong sa'kin ni Dylan.

----- (=^•^=) -----

Zilliana's P.O.V

Heya! I'm Zilliana Vladimier! 18 yrs old. A mysterious person. A friend of Dwayne, we've just met days ago. And I can say he's nice, though mahangin.

"Ayos na ba ang plano? Kailan ninyo uumpisahan ang pagtapos kay Dylan?! Puro kayo plano!" Iritadong sabi ni Shaun.

"I told you... We need time, Shaun! 'Di namin nagawa noon dahil something came up! Can't you wait? Even us is running out of patience!" Sabi ko sa kaniya.

Marahas niya akong hinawakan sa baba.

"Don't you dare raise your voice to me, Zilliana." sabi niya. Inalis ko ang pagkaka-hawak niya sa baba ko.

"Damn you!" I said and stormed out.

Yeah, ako lang naman ang nag-iisang tao na may balak na kunin at patayin si Dylan. Soon Gummy, Dylan you both will taste hell.  

The Gangster's PromiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon