Chapter thirteeen.
Rain's POV
"Di ka lang tanga. Bobo ka pa. Isip isip din no! Gumilas kana pare! Ayan na oh. Tatanggihan mo pa ba? Kung ako sayo niligawan ko na yan."
Ligaw? Liligawan ko siya? Di naman ako marunong manligaw e. Paano ba yun?!
Search ko kaya sa google?
How to Court a Girl?
1. Know her very well.
Paano ko naman gagawin yan?! Kilalako naman siya ah. Matakaw, Panget, Mapambara, Mas lalaki pa kung kumilos sakin, pero may tinatagong kalandian tapos brutal din naman yan minsan.. Ang dami ko na kayang alam sakanya..
Basahin ko nga muna.. Dada na kasi ako ng dada e.
This is the most important part in courting. Before taking a move, you should know you woman very well in order for you to get some idea on how to get with her. The important things that you should know about her include Family, Religion, Friends and A little bit of her background
What?! Ano to? Parang nang iimbestiga lang? Ganon?! O baka naman aalamin ko pamilya niya tapos mga friends niya? May kaibigan ba tong babaeng to? Tapos Religion? E hindi naman to nagsisimba e. Aasa pa ba akong may malaman sa babaeng to? :3
The best way of knowing her is through call and a simple text message. Texting plays a very nice role in courtship. A simple good morning and a sweet goodnight might lead to a thousand conversations with her.
Okay okay! Titiisin ko nalang pag sumakit tong daliri ko kakapindot hays. Challenge nanaman leche plan bat pa kasi ligaw ligaw pa.. Di na naman uso yan ngayon e! Wala na namang nagpapakipot sa mga panahon na to!
The more i know you.. The more i love you.
Tama naman tong first move na to. Hahahaha galing galing mo talaga google!
Pero pano kung epic? Hays.. Try ko ngang itext tong babaeng to..
To: Araw Liwanag
Hi :) <3 :">
Inhale exhale..
1 message recieved.
From: Araw Liwanag
Trip mo nanaman ako no?! Manahimik ka nga sa pambuburaot mo jan! Pektusan kita e. May papuso puso smiley whatever ka pang nalalaman jan di bagay! :p
Pota! Wala pa man nabara na nga ako tapos ganyan ganyan siya kanino niya kaya nakuha yang mga whatever whatever na yan?! Hays diba bobo tong babaeng to? Parang wala alam sa planeta to e. Nakatira to sa pluto e :3 Tapos ambilis mag reply? Wow ha sino naman kayang katext niya at napagpractisan niya magtype ng mabilis!? Puntahan ko nalang kaya siya sa kwarto niya?
Tumayo na ako sa kama ko.. Tas pumunta ako sa kwarto niya..
"Hoy! Wala pa man binabara bara mo na ako ha?!"
Aruuuu.
"Anong wala pa man?"
Tapos umupo ako sa tabi niya.. sasabihin ko na ba yung doon sa first move? Na gusto ko makilala family nya?
"Pwede bang.. makilala pamilya mo?"
Nanlaki naman mata niya..
"Huh?! Bakit? Para saan naman?"
Shet ang cliche naman kung manliligaw ligaw pa! Fakshet!
"Can.. Can i court you?"
Phew! Nasabi ko rin sa wakas sa mukha ni hudas.
"Huh?! Tadu ka no?! Di naman ako mukhang courth e! Sa ganda kong to.."
NapaFacepalm nalang ako.. Bat ang bobo mo?! :(
Change of POV
Sunshine's POV
"Can.. Can i court you?"
Huh?! Court daw? Basketball court? Tennis court? Volleyball court? Di naman ako mukhang court ah :3 Huhuhu.
"Huh?! Tadu ka no?! Di naman ako mukhang courth e! Sa ganda kong to.."
Tapos nalagay nalang yung kamay niya sa mukha niya.. Bakit? Ano bang masama sa sinabi ko? Wala nman ah?
"Hays! Sa tagalog.. Pwede bang manligaw? Ang bobo mo naman huhu. Kinakabahan na nga ako sa pagsabi nun e! Tapos nakalimutan kong bobo ka pala so ngayon naalis na yung kaba ko kaya pwede ba kitang ligawan? Pero liligawan ko na din muna pamilya mo manghihingi muna ako ng permiso.. Kahit ang korni korni ginagawa ko kasi nga.. M-mahal na kita."
Mahal? Mahal niya na ako?! Huh?! Nakakabingi naman yung sinabi niya.. Nanaginip lang ba ako? Manliligaw siya sakin? Ano bang sagot ko? Arghh! Feeling kko tuloy sobrang pulang pula mukha ko pati din naman siya kamatis na ang kulay e. Ang cute nya pala pag nagbablush hahaha. Pero ano ba sagot ko?
"Pwede kang manligaw.. Patunayan mo lang na totoo yan tsaka dapat pasado ka sa pamilya ko."
Sinabi ko ba yun?! Nakamove on na ba siya kay autumn? o ginagawa niya lang akong rebound? Hays pero titignan ko.. Alam ko din naman sa sarili ko na may nararamdama na din akong kakaiba sakanya..
itutuloy..
BINABASA MO ANG
Summer love. *Completed*
Teen FictionHi guys. This is not my first story :3 Huhubells. Dinelete ko kasi lahat ng yung sayang mga reads. So Eto nalang basahin niyp :) 'Don't expect to much' Expectation is too much disappointment. Di naman po ako magaling na writer :3 Gnawa ko lang to pa...