Chapter fourteen.
Rain's POV
Unang araw ng panliligaw.. unang araw sa napakacliche na panliligaw. :3 Ano ba kasi tong cloud na to. Kung ano ano pumasok sa isip niya e di naman marunong manligaw yung isang yun.. dinadaan lang sa alindog nya.
Papunta na kami dun sa cheap na probinsya. Hays. Bwiset ang aga aga palang mainit na nga tapos tong babaeng to ayaw daw sa aircondition na bus kaya eto no choise. 2nd time ko na tong sumakay sa ganito. Kung di lang kulang yung pamasahe ko nun e di ako sumakay ng ganto dati :3
Goodluck nalang sakin medyo kinakabahan din naman ako e. First time ko lang naman umakyat ng ligaw thingy na yan.
Nagpasounds nalang ako buti ko nakalimutan tong earphone ko.. sarap titigan nung nasa phone ko. Puro pictures kase namen ni sunshine e.
"Paheram!"
Tapos hnablot phone ko pati earphone ko.. aba!
"Aba! Sinong nagsabing kunin mo ah! Diba bnigyan na naman ktang cellphone?! Tss.."
"Angal ka? Edi basted kana. Ikaw mag-isa pumunta dun sa probinsya."
Tatayo na sana sya pero pinigilan ko. Hayst oo nga pala di ko na pala sya gnagawang slave. Nililigawan ko na pala sya.
"Ikaw naman, pnapagamit ko na nga e. Niloloko lang naman kta."
Tapos inakbayan ko sya. Hahahaha. Damoves lang mga tol.
"Ehem ehem! Kamay mo po! Tsaka bat puro ganyan yung kanta mo sa cp mo! Wala man lang yung peyburit kong Pusong Bato! Puro koreano!!"
Di ako bakla ha?! Mahilig lang talaga ako sa mga gwapong katulad ko mana sila sakin. Exo stan ako at ako si Suho idol!
"Shhhh! Mattlog ako wag ka maingay jan!"
**
Sunshine's POV
Dito na kami sa bahay namin dito sa probinsya.
Hays kinkabahan ako sa pwedeng mangyari para sa araw na to.. first time may manligaw sakin.. first time na may lalaking gustong makilala ako ng totoo at makilala rin ang pamilya ko..
Konting konti nalang talaga.. hindi ko na sya crush.. love ko na siya.. mahuhulog na talaga ako skanya :">
"Nay! Miss na miss po kita!"
"Buti naman umuwi ka anak! Miss na miss ka na namin ng mga kapatid mo."
"Miss na miss ko kayong lahat huhuhu.."
Drama naman.Mangiyak ngiyak na din kase ako e tsaka yung mukha ntong si rain iba na. Mukhang nasusuka sa kadramahan samen ng nanay ko
"Tsaka sino sya? Ikaw ah.. may boyfriend ka na pala di mo man sinasabi." Nag-iinit tong pisngi ko waaaaah!
"Nay si ano nga pala.. hmm....."
"Ako nga po pala si Rain. Manliligaw po ng anak niyo"
Whoooooo! ^_____^v Lakas ng loob.
"Osige. Tara na muna sa loob.. para maipakilala ka narin sa mga kapatid ni say."
Rain's POV
Hmm.. ganito pala dito sakanila. Walang arte arte o anuman. Walang pakelamanan. Walang away away e dun samin? wala ngang away.. Gulo meron :3
"Osige. Tara na muna sa loob.. para maipakilala ka narin sa mga kapatid ni say."
Say? hahahahaahha. Ampanget ng palayaw! Hahahahaahahaagahahahaha.. Shet.. buti sakin.. astig! Parang isaw yung sakanya e okaya yung Isay yung tawag kay melay nung si jason dun sa pbb. XD
BINABASA MO ANG
Summer love. *Completed*
Teen FictionHi guys. This is not my first story :3 Huhubells. Dinelete ko kasi lahat ng yung sayang mga reads. So Eto nalang basahin niyp :) 'Don't expect to much' Expectation is too much disappointment. Di naman po ako magaling na writer :3 Gnawa ko lang to pa...