Chapter seventeen.
Sunshine's POV
Hahahahaha.. Di ko pa din maiwasang maisip yun. Kalalaki nyang tao takot siya sa ipis? Buang
nga talaga kasi! Hahaha.
*flashback*
"arggghhh!"
Hahaahaahaga. Juskopo. Inis na inis siya kasi dun sa ipis. E peke lang naman yun. OA niya ha..
"Di ka pa tapos? Mag dalawang oras ka ng nagtotoothbrush jan.. di pa ba dumudugo gilagid mo? Hahahahahaha"
Tapos tumingin siya sakin. Wah! Grabe yung tingin niya sakin. Nakakatakot parang nangangain ng buhay. Huhuhu. Napasobra na siguro pang aasar ko sakanya.
"Shumansha sha shakin sunshinesshh!!!"
Huh? Hahahaaahahaha. Paano kaya nagsalita siya tapos puno ng bula yung bibig niya.
"Choppy ka! Choppy ka! Hahahahaahahha ang hina ng signal whoo!"tapos tinaas taas ko yung cellphone na bigay nya kunware naghahanap ako ng signal. XD
Tinignan ulit ako.. Wah! This time.. di lang siya mangangain ng buhay.. magbubuga na siya ng apoy. Huhuhu. T___T
Tumingin ulit siya sa salamin.. tapos nagmumog siya tapos humarap ulit sakin.. Ang sama parin ng tingin niya sakin. Huhuhu.
Papalapit siya sakin ngayon. Paatras naman ako ng paatras pero papalapit parin siya sakin.. Hanggang sa mapasandal ako sa may pinto.
Nakalapit siya sakin.. Ano bang gagawin niya? Mas lalo niya pang nilapit yung mukha niya sakin.. Hahalikan niya ba ako? Bahala na.. basta pipikit nalang ako..
"*whispered* Humanda ka sakin mamayang gabi baliw ka. Hindi pa tayo tapos."
Binuksan ko mata ako. Magkalapit parin kami ng Buang na to.. Di ko alam kung ano ibig niyang sabihin sa sinabi niya.
Mukhang naghihintay siya ng sagot.. ano bang sasabihin ko? Argh! Bahala na.
"Hm. Di ko akalain na takot ka pala sa ipis hahaahahahahaga" tapos nag peace sign ako..
"Argh!!!! Humanda ka sakin mamayang gabi!!!" Tapos ginulo niya buhok niya tsaka lumabas tapos bingsak pinto.
Ano ba kasing sinabi ko?! Huhuhuhu.. Yari ako neto..
Rain's POV
Gago talagang baliw na yun! Ang lakas kung mag trip T.T
Tangina. Nabulgar tuloy na takot ako sa ipis. Paano kaya ako makakaganti sakanya? Hmm.. Di ko naman alam kung ano kinatatakutan nung baliw nayun pero parang wala namang kinatatakutan e =_=
Magtanong kaya ako? Kanino naman kaya? :3
Ahuh!! Sa kapatid nya nalang ako magtatanong. Alam ko meron akong number nung daawang bakla e.
Matext nga..
To: Bernardo/Bernadette
Hi? ;) :"> <3
Phew! Baka sabihin nito nilalandi ko siya. Ginagamitan ko lang ng charm ko para naman malaman ko kung ano kinatatakutan nitong babaeng baliw na to.
1 message recieved
From: Bernardo/Bernadette
hU u pFh0eSxz!?! xxD huAw diD y0u 6eT mHaii nHuAmB3r!?!
Potangina?! Jejemon. Hahahahaha. Anong meaning nito? Pakshet i need a translator. English yun ah! :D
To: Cloud
Pre jejemon ka dati diba? Hahaha. Anong meaning nito? 'hU u pFh0eSxz!?! xDD huAw diD y0u 6eT mHaii nHuAmB3r!?!'
Hahaha. Oo dating jejemon yang ulol na yan. Nabigla nga ako bakit ganun yung format niya e. Tapos ang sabi "UsZxO dAw tOn6 Jej3moN eHh" Hahahaha.. jusko. Hanggang ngayon iniisip ko kung kanino niya napulot yung ganung klaseng format. Tapos nagandahan pa sa jejemon na format? Ang tinde! Hahahaga. Tsaka lang narealize na nakakadiri at di maintindihan yung ganong klaseng format :3
1 message recieved
From:Cloud
Gago ka pare. Past is past! NakaMove-on at nagbago nako di na ako jejemon.. Sabi pala Sino ka daw tsaka san mo daw nakuha number niya. Walangya pre. May katext kang jejemon. Alam ba yan ni Sunshine?!
Gagu talaga tong isang to. Hahahaha.
To:Cloud
Salamat pare! Hahahaha. Expert! Guk kapatid kaya ni Sunshine to. Kaya wag ka ng magreply choppy ka choppy ka! Tsaka mas gwapo ako sayo.
Hahahaha. Nakuha ko nanaman yung style nung baliw ng mahal kong girlfriend. XD
To:Bernardo/Bernadette
Si rain to. Tsaka diba ikaw yung nagsave dito sa number mo? Ahmm. Pwede ba magtanong? Anong kinatatakutan ni Sunshine?
Sana wag lang ipis. Huhuhu. Di ko kayang hawakan yun.. Mang-asar tatadyakan ko hanggang makapunta sa bermuda triangle!!
From: Bernardo/Bernadette
dA6a kHiT aNh0un6 DagAhh. tSakA s4hh mHuLtOo
Hahahahahaahahahaha. Takot pala sa daga tsaka multo ah! Pero wag ng multo. Takot din ako dun..
Pero paanong plan naman?
Plan A- Magpapatay ng daga sa may ilalim ng lababo tapos ipalibot sa kama nya.
Plan B- Maglagay ng poster sa kwarto niya pero daga lahat.
Plan C- Bigyan ng cute na cute na hamster.
Hahahahahahaha. Daga lang pala e!! XD
**
Gabi na.. bwahahaha. Plan A? Mag patay ng daga sa ilalim ng lababo..
Mukhang magfefail.
Unang una palang.. wala naman daga dito saamin diba?! Kahit sa kasulok sulukan ng bahay namin wala e!
Bat di ko naisip yun? Kanina pa ako naghihintay dito sa may kusina e. Talino ko nakng tokwa.
Plan B? Maglagay ng poster ng daga sa kwarto niya? Ganun na ba kasikat yung mga daga para magkaroon ng poster? :3 Ang talino ko!!!! =_=
So mali pala pag iisip ko sa Plan A and Plan B? Plan C na nga agad? E wala pa akong nagagawang moves huhuhu..
Pupunta nalang ako ng pet shop baka magsara pa yun baka wala na akong mabiling daga. Teka.. bibili ako ng DAGA?! sa PET SHOP? May daga ba dun? Hmm.. Hamster?
Yeah!! Hamster nga :D
**
"Hi sunshine. *wink*
"Ano yang dala mo?"
"Regalo! Ano pa nga ba?"
Kebobo naman nito. Hays. Di man lang nangalahati sa IQ ko.
"Bat moko binibigyan niyan? Anong meron? Di pa naman natin monthsary ah?"
Aba! Natanggi pa! Siya na nga binibigyan siya pa maarte! T.T tapos.. kinuha niya naman?
Hahahaahaha. Ayan na... Bubuksan niya na..
Kabukas niya.. Di man lang siya natakot? Diba tako siya sa daga? sa kahit anong daga? Bakit ganun? Di man lang siya natakot?
"Thankyou buang!! Love na love ko yung mga hamster promise."
Wtf?!!?!!!?
itutuloy..
BINABASA MO ANG
Summer love. *Completed*
Teen FictionHi guys. This is not my first story :3 Huhubells. Dinelete ko kasi lahat ng yung sayang mga reads. So Eto nalang basahin niyp :) 'Don't expect to much' Expectation is too much disappointment. Di naman po ako magaling na writer :3 Gnawa ko lang to pa...