"Tay ngươi không sao chứ?" Phong Bất Giác hỏi.
"Hả? Đương nhiên không sao, dù có sao thì cũng là nhân vật trong trò chơi a..." Tiểu Thán trả lời, "Giác ca, đừng nói ngươi gọi điện thoại chỉ để hỏi ta cái này a? Ta còn đang trong ca trực."
Đấy là buổi chiều ngày hôm sau, Phong Bất Giác ở nhà gọi điện cho tiểu Thán.
"A... Đương nhiên là không, nhân tiện hỏi thôi." Phong Bất Giác lập tức bắt đầu nói về chính sự: "Chuyện là thế này... Hôm nay ta đi ra ngoài để nói chuyện với biên tập viên về một hợp tác không có gì liên quan tới sáng tác."
"Gì vậy?"
"Ngày kia, cũng chính là thứ bảy tuần này. Ta sẽ đến đài truyền hình để ghi hình một chương trình. Giao thông ở đó bất tiện, ngày đó hẳn là ngày nghỉ của ngươi a, chở ta đến đó được không?" Phong Bất Giác nói.
"Ah?" Tiểu Thán vốn sửng sốt một chút, sau đó kêu to: "AH?"
"Ngươi sao vậy?" Ngữ điệu của Phong Bất Giác vẫn rất bình thường, "Bộ ngươi đã mất trí mà ăn đĩa petri vi khuẩn như thạch rồi hả?"
"Cuối cùng thì ngươi cũng được lên TV rồi, Giác ca! Đây là sắp nổi tiếng rồi ư?" Tiểu Thán hào hứng hỏi.
"Không."
"A~ cuối cùng ngươi cũng có thể nằm kiếm tiền a."
"Có vẻ như ngươi đang nói rằng ta sắp đi vào một ngành khác..."
"Ý ta là rốt cuộc cũng có thể sống bằng tiền bản quyền của mình như những nhà văn lớn kia mà không phải vật lộn với việc đánh máy hàng tháng a..."
"Đó là lý do tại sao ta nói 'không'." Phong Bất Giác nói: "Sẽ không có gì thay đổi, ngươi đã nghĩ nhiều rồi."
Tiểu Thán vui mừng đến mức hoàn toàn phớt lờ lời phủ nhận của Phong Bất Giác, hắn lại hỏi: "Đúng rồi! Là chương trình gì vậy? Giác ca."
"Ta Là Nhà Văn." Hắn bình tĩnh trả lời.
"Ừ? Ta biết, ta đang hỏi ngươi tham dự chương trình gì a?"
"Ta Là Nhà Văn." Phong Bất Giác lập lại một lần nữa.
"Hả?" Tiểu Thán lại như bị đoản mạch rồi.
"Ai..." Phong Bất Giác thở dài: "Chương trình đó tên là 'Ta Là Nhà Văn', nó là một chương trình gameshow mà các thí sinh cạnh tranh với nhau."
"Hả? Vậy trừ ngươi còn có ai tham gia?" Tiểu Thán hỏi.
"Không biết, cũng không muốn biết." Phong Bất Giác trả lời.
Tiểu Thán đập bàn và cười lớn: "Hahaha... Giác ca quả nhiên có khí phách..."
"Không biết vì thông tin của những người chơi khác được giữ bí mật." Phong Bất Giác nói: "Không muốn biết là vì có biết cũng vô dụng... Cá nhân ta mong rằng sẽ ngay lập tức bị loại ở vòng đầu tiên, khỏi phải chơi tiếp."
"Này! Dễ gì có cơ hội được lên TV..."
"Kẻ hèn này không thích xuất hiện ở những nơi đông người, và ta cũng không muốn để lại quá nhiều dữ liệu video..." Phong Bất Giác nói ra: "Thật ra bởi vì tiền tham gia rất cao nên ta mới..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dịch] Thiên Đường Kinh Hãi (Quyển 1)
Mystery / ThrillerTác giả: Ba Ngày Ngủ Hai Thể loại: Võng Du Các game đánh quái, cày cấp, đeo trang bị đã qua thời gian thử nghiệm, và đến thời đại quang não vẫn luôn là xu thế chính của game online, các trò chơi thể thao hoặc xã hội chỉ có thể đứng sau. Nhưng bất k...