🎶Titibo-tibo🎶
By:Moira de la torre
( i really love this song because it's discribe to myself.)Chapter one~
"Joeyy!!! Bumangon kana jan at papasok kapa sa eskwelahan aba namang bata ka oo!. "Sabi ni mamay sa pintuan ng kuwarto ko. si mamay talaga napaka lakas ng bunganga.
"Mamay babangon na po ako atska maaga pa po 7am palang po at 10am ang pasok ko. "Sabi ko dito habang nakahiga padin sa kama ko.
"Oh sya sige! Basta bumangon kana riyan at mag almusal na. " malambing nasabi nito bago tuluyang umalis ng kuwarto ko.
Hi. Joey kira nga pala the one and only si mamay nga pala ang nag iisa kong magulang simula ng namatay si papang, hindi kami mayaman o mahirap katamtaman lamang siguro minsan ay nakakaahon o di kaya minsan ay baon din ngunit kahit ganon paman masaya kami ni mamay basta nandito ang isa't isa saamin.
Nag ayos na ako ng sarili para makababa na para mag umagahan kasama si mamay alangan kami lang naman talaga ni mamay wala naman si papang dahil na ilibing na imbis naman ipahukay namin para lang makasalo namin sa umagahan tss. Isip isip din ah gets nyo.
Oh sya! kung di nyo na gets search nyo sa google baka nandun yun ng magets nyo kung wala aba problema nyo na yun.Kasalukuyan nakong nag hahanda para pumasok i'm 4th year high school at dahil naka luwag luwag si mamay ay ipinasok nya ako sa marangyang paaralan meaning isang famous school. Oh lams na^_- kung hindi pa bahala kayo. ^.^
"Mamay alis napo ako! " sabi ko kay mamay at umalis na.
Si mamay pala ay nag tratrabaho bilang sales lady sa isang mall.
ayun lang share lang bakit ba. ^__^Sumakay nako ng jeep papuntang East wood university yung school na papasukan ko.
Nang makarating na ay agad akong pumasok sa entrance alangan sa exit diba edi pinag kamalan akong lokaloka nun.
Habang nag lalakad ay may tumawag saakin. Sino? Aba malay ko baka tatay ko sinusundo ako kasi isasama nyako sa libingan nya.
"Joeyyyyyy...!!! "Tawag saakin kaya napa lingon ako sa kung sino mang taong yun.
Pag lingon ko eh yung bruha ko lang naman bestfriend.
"JOEY!! Na miss kita alam mo bayun, sana di nalang ako sumama kila mommy sa korea eh na miss tuloy kita. "Sabi nito ng naiinis pero di kalaunan nakangiti."Syempre diko alam yun ngaun mo lang sinabi edi sana chinat moko na 'uy bestfriend namiss kita' edi sana nalaman ko diba-ARAYYY anu ba!! " sigaw ko dito aba binatukan ba naman ako sakit nun ah. Bakit tama naman ako diba syempre diko naman alam na namiss nya ko edi sana ininform nya manlang ako ng nalaman ko diba. ^_^.
"Gaga! Haha Napaka pilosopa mo bestfriend di padin nag bago"
Sabi nito ng tumatawa. Baliw yata toh.Wait di nyo papala sya kilala, alangan diko naman pina kilala sainyo kaya pano nyo makikilala anu bayan UTAK nga JOEY..
Siya si Moira de la torre de kemerot lang, edi sana maganda boses nya eh hindi eh masahol pa sa ngongo yan pag kumanta. Oh i'm sorry but i'm telling the truth.
Ito na nga sya si Moira Alfredo ang nag iisang bestfriend ko.
May kaya ang pamilya nya kaya ayan sunod sa layaw.
YOU ARE READING
MR, SUNGIT MEETS MISS, PILOSOPO
Não FicçãoAno kayang gagawin mo kung ang napaka Sungit na tao at pilosopong tao ay nag sama. Siguro ay may magaganap sa pilipinas na world war 3 hahahaha. what do you think? What should you do if the two of them meet.. Then read this story if you want to k...