÷Chapter 6÷

15.4K 523 20
                                    


Chapter 6

Joey's Pov

 
"Gaga ka talaga pano nayan wala kanang pampalit!!"pag aalalang sabi ni best saakin dahil nga wala nakong pamalit.

Nagulat nga ko kanina dahil yung humigit pala saakin ay si sungit.

"Wag ka mag alala may extra yata si captain dito dahil may na iwan  yata ni kit--"Putol na sabi ni denver dahil may inihagis si sungit kay denver.

Nakita ko naman si denver na nag mouthed na sorry kay sungit. Huh?  Bakit naman. At napatahimik yata yung Ibang players ng dragon's dahil dun.

"Hmmn, joey ito oh extra yan dito may nakaiwan kasi kaya sayo nayan mukha namang sakto sayo!" iniabot naman saakin ni denver yung naka paper bag at may laman daw uniform ng babae.

"Thankyou jhon! " sabi dito at ngumiti ng napaka tamis.

Si bestfriend naman may ibinulong pero diko gaano na rinig.
"Omy.. Best grabe  yung alindog mo natulala yung dragon's "

"Mukha kang tanga mag palit kana, stupid! "Napatingin naman ako dun sa nag salita tss.  Si sungit pala sinamaan ko lang ito ng tingin bago umalis kasama si best.

-----

Matapos ang klase ay sumama ulet si bestfriend saakin sa ĆAFÈBOXX para manood ulet.

Maaga kaming nakadating sa ćafè kaya nag asikaso muna ako sa mga costumer.

si best naman eh, tinutulungan si molly.

Dahil ngaun ay friday ay ang costumer ang mag didi-side kung Ano  ang kakantahin ko, at syempre habang papasok sila ay nag susulat nasi ng title at kung sino ang kumanta ng song tapos ihuhulog nilanito sa isang malaking jar at dun sa jar ns yun ay bubunot ako ng kakantahin ko. Gets nyo!!.

Nang sumapit na ang takdang oras ay nag ayos na ako ng sarili ko

Dahil malapit nanaman ako umakyat sa stage ng ćafè.

Ng sumapit na ang takdang oras ay umakyat na ako.

Dating gawi kinuha ko ang gitara at pumwesto sa harap ng mic at sa lahat ng tao.

Inilibot ko muna ang paningin ko sa lahat ng tao,  bago bumunot ng kakantahin.

Natanawan ko naman ang mga tao sa dulo hindi nga ko nag kakamali ang team ng dragon's at si captain sungit yun.

Para ngang nagulat yung dragon's dahil ako ang nasa stage, hmmn!!  ngaun lang ba sila naka punta dito.

Ahh oo!  nga pala,  sa tagal ko dito hindi ko pa sila nakita, ngaun lang.

Ng makabunot na ay agad ako nag salita sa mice, nakita ko ang mga tao ay tutok na tutok ang attensyon sa akin kaya ngumiti ako ng matamis sakanila.

"Goodevening guys! Thankyou for coming sana lagi kayong pumunta dito at sana ay magustohan nyo ang awitin ko para sa inyo ngaung gabi. " malambing na sabi ko sa lahat ng tao sa ćafè.

MR, SUNGIT MEETS  MISS, PILOSOPOWhere stories live. Discover now