÷Chapter 11÷

16.6K 490 14
                                    


Chapter 11

                           JOEY

    Nakauwi nako't lahat lahat ngunit patuloy padin nag sink in sa isipan ko ang pag ngiti ni sungit.

Ano bang meron sa ngiting yun?
Huhuhu ayaw akong patulugin eh.
T.T

That's smile is so sincere.

At parang may angel na bumaba na sumapi sa deminyong na sapian.

Ay ewan bwisit ka sungit buset..

Gravity!! Bat ba ko nag rereact ng ganto.

Napaka eng-eng ko na sa totoo lang.

(Kinabukasan )

Nag inat inat muna ako bago bumangon sa mahiwaang higaan ko.

Pababa nasana ako ng may marinig akong mga tao sa baba na nag sasalita.

Inisip ko nalang na kapit bahay namin ito kaya hindi na ako nag abalang mag ayos ng sarili.

Pag babako ay nag unat ako habang nakapikit para feel na feel yung lamig ng morning jeezz...

Then i saw mamay and our neighbor hood.

Ayun nga Umagang umaga nag chichikahan ng mga bagaybagay.

Binati ko naman si mamay at aming kapit bahay na si aleng charlotte.

Minsan nga sa sobrang chismosa nyang si aling charot este charlotte ay binabara ko yan kaya minsan nakakatikim din ako kay mamay ng isang malutong na batok.

Pero syempre sabi ni mamay hayaan nalang daw baka daw kasi makaagaw attensyon pa at kami ang mapagbuntungan ng issues.

"Morning mamay, morning din po aling charot 'este aling charlotte. Hehe!! " bati ko  sa kanila ang kaso nakatingin saakin si mamay ng masama na akala mo ay may nasabi akong masama Shocks buti nalang nabawi ko agad.

Mag katunog kasi yung charot tska charlotte eh.

Malay ko bang mag kaiba yun hehe.

"Ay naku keanne pala biro pala itong anak mo noh!! "Natatawa pang saad ni aling charlotte kay mamay si mamay naman ay sinakyan nalang ang sinasabi ni aling charlotte.

Dumeretcho naako sa kusina para mag luto ng kakainin ko.

Dahil nga busy si mamay na ka-kwentuhan si aling charlotte ay baka nauna natong kumaen o di naman kaya ay nag kape na ito.

-----

Nag tungo na ako sa banyo pag katapos ko kumaen at naligo na pag katapos ay nag ayos na ako ng sarili para pumasok na.

Ng makapasok nako ay napalingon ako ng hindi sinasadya sa bandang gilid ko.

coincidence ay kakapasok lang ni sungit kaya nagka Eye to eye contact kami.

Nakatingin sya saakin na naka focer peslak look.

Ako naman tinignan ko lang sya naparang wala lang.

Napansin kong hindi payata sya nag aayos ng buhok kaya gulo gulo pa ito.

Pustahan!!  Kakagising lang nyan.
Halata naman tss.

Naku Joey!
Don't state what is obvious.

Napailing ilong nalang ako sa mga naiisip ko.

MR, SUNGIT MEETS  MISS, PILOSOPOWhere stories live. Discover now