÷Chapter 4÷

16.7K 844 18
                                    

Chapter 4

Kamalas malasan ang nangyare saakin ng buong araw nato.

Dahil hindi tumitigil yung margaret at nung dalawa pa nyang kasama na i-bully ako at bwisitin ngaung araw.  kaya eto ko inis na inis kasama si best na walang magawa kundi ang i-Rescue ako.

Natapos na ang klase at nag ayang sumama saakin si best na pumunta sa trabaho ko/raket ko.

Kaya eto nag lalakad kami.

"Hays mukhang malaking kalbaryo ang pagdadaanan mo best ah, but dont chu-worry i'm here to rescue you!! "Sabi ni best saakin kaya na pangiti ako. Maasahan ko talaga sya.

"At hindi ko rin naman sila uurungan best ako pa ba! "Sabi ko dito kaya nag tawanan kami.

(Third person point of view)

"Yow dude do you know, na sinampal at binully ni magra yung umaway sayo kahapon! "Sabi ni shuan. Di ko nanaman kina gulat yun ganun naman yung baliw na yun kahit sino pa yan basta umaaligid saamin inaaway nyan.

"My poor milady but she's so different to those girls, ang angas lang kasi angtapang nya takhin mo di man lang umiyak tapos iniwan nya pang naka tulala kanina si marga kanina sa gate whow!!  Is so nice interesting diba! "Letanya ng gago si denver na-manghang mangha pa.

"Tsk. "I said. Tapos ipinikit nalang ang mata wala kong ganang pakinggan yung mga sinasabi nila tungkol dun sa stupid girl na ng bato saakin ng sapatos.

"Uy Mavrick nako dude may katapat kana lagut ka mag dasal dasal kana~"pananakot ni shuan. As if naman na matatakot ako.

"Alaaahhh~ paktay ka bro!  mag sasama ang balat sa binalatan ~"gagu tong si denver may pag babanta pa tapos alam nyo yung pag nag susumbong ka yung pointing finger mo iniwawagay way mo pa. Loko to!!.

"GAGo sa Tinalupan yun,  Ugok, sa binalatan amfusta whahahaha!! "Tumatawang sabi ni shuan mga gunggong talaga.

"Ay sa Tinalupan pala yun, malay ko ba! "Inosenteng sabi lang ni denver.

"Shut your fucking mouth Morons!! " saway ko sa mga gunggong na may malamig na tono ng pananalita, kaya nag si tahimik naman yung dalawa.

------------------------------

Nakarating na kami sa ĆAFÈBOXX
na pinag tratrabahuhan ko.
Na mangha nga si best kasi ang ganda raw ng theme ng ćafè. Ang cool daw, pinakilala ko nadin si bestfriend sa mga katrabaho ko especially sa manager namin na si ma'am ella.

At ngaun nga eh, malapit na ako kumanta si best naman nakaupo sa table malapit sa stage kasama si ma'am ella.

Eto ako ngaun naghahanda na dahil oras na para kumanta ako.

------------>>>

"Did I Mention"
(with Jeff Lewis)

~
Did I mention...
That I'm in love with you.
And did I mention...
There's nothing I can do.
And did I happen to say
I dream of you everyday?
But let me shout it out loud, if that's okay, hey hey
(Hey!)
That's okay
(Hey!)~🎶

MR, SUNGIT MEETS  MISS, PILOSOPOWhere stories live. Discover now