flashback 02

66 1 0
                                    

Halos one week na din since nung nagkita kami ulit, hindi ko na din tinuloy ung pagganti ko kasi after namin magusap i came to realization na maybe those thing happen for a reason to make us more bravier in handling problems..

Ei Blake pwede bang manghingi ng favor

Huh syempre naman po baby ko..ano ba un?

Hey i told you to stop calling me baby diba makulit ka talagang nilalang ka

Napakamot naman si blake ng batok

Cant help it, i guess nakasanayan ko na, saka diba ang sweet naman nun.. bakit gusto mo ba honey.. darling.. sweetheart?

Hay naku blake di ka talaga nagpapatalo bahala ka pero dahil baby mo ko.. ikaw na si big brother!!??!!! haha diba ang sweet

(' * ') anong sweet dun.. okay ano ba ung favor mo baby

Big bro diba tom na ung bday ni tita agatha baka pwedeng pakibigay na lang gift ko sa kanya ,;-) nilagay ko na sa locker mo kaya di ka na makakatanggi..

Bakit di ikaw ang magbigay? diba nagkausap na kayo ni mama and you did promise na doon ka matutulog ngayong gabi para bukas ng morning sabay sabay tayo magsisimba.

Eh kasi.. inalok ko kay mam leen na pumasok na lang bukas, you see kulang tayo ngayon though ayaw nila ang sabi kausapin muna kita, pag pumayag ka saka sila papayag opening naman yung sked so sa makakaattend pa din ako ng party.. please??

Bakit ka ba nila tinatawag na ice princess eh sobrang mamon nga nyang puso mo.. you see di mo sila matiis ayaw mo silang nahihirapan, kaya lang kilala mo naman si mama magfreak out yun o worse baka magtampo pa un, do you want that to happen?

No.. kaya nga ibibigay mo ung gift ko sa kanya para di sya magtampo..

Hay naku baby yang mga paraan mo huh pero sorry ikaw na magbigay nyang regalo mo tawagan mo now si mama at pagpumayag sya sige payag ako un ay kung mapapapayag mo sya

Blake.. alam mo namang hindi.ko un kayang gawin eh naman talaga, cge ganto  na lang dun ako matutulog tutal 6am naman ung mass tapos didiretso na ko dito kasi pagsumama pa ko sa breakfast date nyo malate talaga ko pumasok..

Okay sige deal ihahatid na lang kita para di ka mahirapan, hay naku napaka stubborn mo talaga iiling iling pang sabi ni blake

thank you thank you...

Hay naku baby kung hindi lang kita mahal..

Blake napag usapan na natin to diba no more love thing.. be contented on what we have now okay..

siguro youre asking how we become close again nung kasing isang araw...

- flashback 02-

Ihahatid na kita..

Bakit alam mo ba kung san na ako nakatira ni hindi mo nga alam makapag prisinta ka..

Bakit lumipat na kayo bakit hindi naman nasabi ni mama sa akin

Ah eh sabi ko wag sabihin.. saka may sinabi ba akong kami?? sabi ko ako diba

Ibig mong sabihin hinayaan ka nila tita elaine na bumukod? bakit pa alam mo namang delikado na ngaun mas mapapanatag ako kung kasama mo parin ung parents mo mas safe ka dun

Blake.. wala na sila 2 years ago they both die because of a car accident

WHAT?? youre joking right how can it be ni wala man nabanggit si mama.. araw araw akong tumatawag to ask about you so why in the hell, i dont know anything about this no one tells me you suffer..

Theres no reason for you to freak out, i told your mom oh no actually i neg for her not to tell you.. ayoko lang guluhin ka pa

Guluhin? ayesha ang tingin mo ba sa sarili mo panggulo lang sa buhay ko di na nya napigilang hawakan ako sa balikat

Yes diba totoo naman kaya mo nga ako iniwan kasi ayaw mong magulo kita habang nandun ka sa us..

Fuck Ayesha eto na naman tayo hindi ka ba talaga pwedeng maniwala na mahal kita kaya ko yun nagawa

You never explain that to me then so how will i know right at saka look at me nakaya ko naman diba nakaya ko mabuhay to continue living without them.. umiiyak ko ng sabi god bakit ba lagi na lang akong umiiyak im stronger na diba bakit parang indi na naman feeling ko ang hina hina ko..

Ayesha.. im sorry, im sorry kasi wala ako nung kailangang kailangan mo ako i wish i knew then nakauwi sana ko nadamayan sana kita.. hinug nya ko ng mahigpit at parang lahat ng hinanakit galit sama ng loob nawala na parang bula..

okay na blake 2 taon na din naman, if you want samahan mo ko tom bibisitahin ko sila pero dapat maaga ka kasi 7am ako punta dun my pasok pa din kasi tayo ng 12..

Sige sasama ko,  hindi pa rin nya tinatangal ung pagkakayakap nya..

Ah blake uwi na tayo kasi wala ng naiwan dito..

Oo nga no.. okay san ka na ba nakatira sinong kasama mo safe ba dun.. bakit kasi iniwan mo pa yung bahay nyo

hay naku indi pa rin nya talaga tinatantanan yung mga tanong nya..

Jan sa subd sa likod nilalakad ko lang..

ANO? nilalakad eh ang dilim dilim na pano kung my biglang humila sayo, umuwi ka na sa bahay nyo sino ba kasing nagsabing magrent ka huh

Blake ung totoo boyfriend ba kita, indi diba so dont act as ine kasi hindi naman.. at para sagutin ang tanong mo si Vie ang kasama ko at safe naman dun at yung bahay namin.. binenta ko na nung namatay sila mama, madami kasi silang utang na naiwan i have no choice kung hindi ibenta ung bahay..

Hindi man lang ba nag offer si mama ng tulong hay i need to call her sinabi ko sa kanya na alagaan ka tapos ganto malalaman ko

Blake no.. hard headed ako diba so hindi ako pumayag sa tulong na inaalok nila, saka bakit tatawagan mo pa si tita as if may magagawa pa un you see you are 2 years late.. wala ka ng magagawa

Shit! bakit kasi napakatigas ng ulo mo halika na ihahatid na kita at siguraduhin mo lang na safe dun kasi iuuwi talaga kita sa bahay pag hindi.. by the way bakit nga indi ka na lang sa bahay tumira?

Actually tumira ko dun mga 3months siguro kaya lang sobrang layo napapagod ako sa byahe nagkasakit ako..

Nagkasakit ka?

uhmm oo sabi ng doctor over fatigue

And i guess hindi mo rin pinasabi pati na yung pagtira mo sa bahay nilihim mo..

Sorry po...

Hardheaded!!

Blake stop andito na tayo..

Well okay naman atleast maganda naman tong bahay so magkano upa nyo dito saka ilan ang kwarto??

4 rooms sya.. ung rent ayaw sabihin ng mama mo sya kasi nagbabayad nito

I knew it, buti na lang at may nagawa pa rin si mama na tama, so dahil late na dito na ko matutulog tutal wala kayong kasama ni Vie ditong lalaki might as well dito na lang ako titira para malapit sa work

Whoa ang galing mo at dahil kayo ang nagbabayad wala akong magagawa right'

=) right baby..

Blake i just wanna warn you i cant love you back if thats what you want.. though i can offer you friendship..

Friendship is fine with me.. for now 

0 o 0

- end of flashback02 -

the ice princess lucky one..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon