Chương 5 : 15 tháng 8 gia tộc tụ hội

2.3K 98 1
                                    

  Ngày 15 tháng 8 gia đình tụ hội.
Đại sảnh Kỉ gia.
"Tiểu Như, đã lâu không thấy!"
"Chị hai anh rể, hai người đến sớm, đại ca đại tẩu còn chưa có đến a! Đứng làm gì? Ngồi đi!"
"Được được. Tiểu Như, chị giới thiệu với em, đây là con gái của anh trai của anh rể em. Đang học trường cao đẳng nữ sinh Hoa Sen, sang năm tốt nghiệp. Kỉ Tích năm nay mười tám đi? Cũng nên giới thiệu bạn gái cho nó, em xem Văn Văn của chúng ta thế nào?"
OoO
"Dì Như, đây là bánh trung thu con đặc biệt đặt khách sạn Cảnh Thức làm, ít đường tốt cho thân thể. Còn có túi xách da hiệu Channel, là kiểu dáng lưu hành năm nay, dì ra ngoài mang theo nhất định càng thêm sang quý. Thỉnh dì vui lòng nhận cho."
—_—////
Trước sảnh Kỉ gia.
"Kỉ Vinh lão đệ, một năm không gặp, thân thể như thế nào?"
"Thân thể tốt lắm. Đến, ngồi uống trà. Đại chất (cháu lớn, ở đây chỉ con trai của anh trai) mở siêu thị không tồi a!"
"Ai yo, không đề cập tới tiểu tử không không chịu thua kém kia. Lão đệ, làm quen một chút, đây là cháu gái bà con xa của chị dâu cậu, Giả Nhân. Thông minh lanh lợi, nhu thuận hiểu chuyện, mới vừa vào đại học Văn học Nghệ thuật. Tuy nói so với Kỉ Tích lớn hơn một tuổi, nhưng là người rất biết chiếu cố. Kỉ Thi không phải cũng hai mươi thành gia sao, nên cho Kỉ Tích chuẩn bị đi là vừa"
—0—
"Kỉ bá bá, có thể đến nhà ngài thật cao hứng. Đây là một ít điểm tâm nhỏ, xem như chút lòng thành"
"Làm sao là điểm tâm nhỏ! Lão đệ, em cũng đừng nghe nó nói. Bánh trung thu này chính là thật kĩ lưỡng chọn lựa, chỉ sợ không hợp khẩu vị các em. Nhân Nhân biết em thích uống rượu, đem rượu ba nó trân quý cũng mang đến."
—____—////////
Hoa viên đằng sau Kỉ gia.
"Anh rể, Duyên Duyên thật sự là càng ngày càng đáng yêu."
"Nó so với em thiếu nữ mười tám tuổi sao bằng được!"
"Ai nha! Anh rể thực biết nói giỡn. Đây là bánh trung thu kiểu châu Âu, bên trong có bơ nha! Duyên Duyên cùng chị Nhạc Nùng nhất định thích ăn. Đúng rồi, sao chỉ có anh rể ở đây, anh Hưởng Vân cùng Kỉ Tích đâu?"
"Bọn họ còn chưa đến."
"Kỉ Tích không ở trong nhà? Em không phải cùng chị Nhạc Nùng nói trước rồi sao, muốn chị ấy giúp em trông chừng Kỉ Tích mà?"
=0=
"Anh rể, anh sẽ giúp em đúng không? Lúc chị cùng anh kết hôn, em liền thích Kỉ Tích. Em ước chừng đã đợi sáu năm, anh sẽ không làm cho em chờ không công đi?"
>o</////
......
Vợ chồng Kỉ Vinh cùng đứa con cả suýt bị nước miếng bao phủ, không thể nhịn được nữa nheo lại hai mắt, tận lực làm bộ dáng hòa ái mỉm cười nói: "Các người xác định tới tham gia tụ họp gia đình, mà không phải tụ họp coi mắt chứ?"
Giữa trưa 11h30, Kỉ Tích Tiêu Trần khoan thai đi đến, vừa vặn gặp Kỉ Hưởng Vân chịu không nổi trưởng bối lải nhải, chạy ra phòng khách tránh né.
"Hi! Tiêu Trần, đã lâu không thấy", Kỉ Hưởng Vân tươi cười đầy mặt đón tiếp hai người Tiêu Kỉ, cung cấp tin tức trực tiếp. "Hai người đừng vào nhà, bên trong ngồi một đám hổ sói, đặc biệt vì chia cắt Kỉ Tích mà tới."
"Em đáng giá vậy sao?", Kỉ Tích cười nói.
Kỉ Hưởng Vân kéo đệ đệ nói: "Tuần trước em tròn mười tám tuổi, đại ca cho em 20% cổ phần công ty Kỉ thị. Ba mẹ tặng hai cái biệt thự, còn có tiền hoa hồng hằng năm được chia từ khi sinh ra. Về phần tiếng tăm của ông nội bà nội, ông ngoại bà ngoại, anh còn không biết. Huống chi, em từ lúc mười lăm tuổi mở công ty, đúng là thời điểm lợi đẻ ra lợi. Thử hỏi, thân thích của chúng ta sẽ bỏ qua cho con người giá trị như em sao?"
Tiêu Trần trào phúng nói: "Trên Kỉ Tích còn có anh, bọn họ không khỏi quá bên trọng bên khinh đi."
Kỉ Hưởng Vân chống lại con ngươi cười cười của Tiêu Trần, kéo qua bạn gái bị bỏ quên một bên, đắc ý nói: "Đây là chỗ tốt của phong lưu a! Đàn cáo già này dám đem dê con đến miệng anh, không sợ tiền mất tật mang? Đến, đây là Thi Vận" Hưởng Vân giới thiệu cho Tiêu Trần trước, sau đó xoay người nói với nữ nhân xinh đẹp: "Đây là em trai anh, vị này là vợ của em trai!"
Không đợi Thi Vận hoàn hồn, Kỉ Tích sớm không kiên nhẫn lôi kéo Tiêu Trần vào phòng khách.
"Bọn họ là...."
Kỉ Hưởng Vân nhìn Thi Vận muốn nói lại thôi, ngạc nhiên nói: "Trong giới diễn viên, việc này không phải thực thông thường sao?"
Có thì có a, nhưng là không minh mục trương đảm như vậy. Thi Vận oán thầm, theo bản năng đuổi kịp cước bộ Kỉ Hưởng Vân. Đi ba bốn bước, mới cảm thấy phương hướng không đúng, vội hỏi: "Không phải nói đi hoa viên hít thở không khí sao? Như thế nào lại trở vào?"
Đối với câu hỏi của Thi Vận, Kỉ Hưởng Vân không biết trả lời như thế nào. Chân của hắn, đầu của hắn, tế bào cả người hắn, đều sai sử hắn đi phòng khách. Biết rõ sẽ lại xông vào bầy sói, vẫn dừng không được cước bộ.
Vợ chồng Kỉ Vinh ngày thường sủng ái con trai út, ai có mắt cũng sẽ thấy. Nếu không, nhìn đến Kỉ Tích nắm tay Tiêu Trần vào cửa, không những không tức giận, ngược lại kêu người bên cạnh chừa ra chỗ ngồi. "Kỉ Tích, sao lại đến trễ như vậy?"
"Sáng nay, Tiêu Trần 5h rời giường nhào bột mì, đánh trứng, làm mứt táo, con bằm thịt heo, tách lòng đỏ trứng. 7h30 cùng nhau làm bánh trung thu, 9h bánh nướng xong ra lò. 11h30 chạy tới nơi. Ba mẹ nói muộn hay không? Kỉ Tích vừa nói, vừa buông túi nilon, cũng giúp Tiêu Trần dỡ ba lô xuống, cùng nhau ngồi xuống.
Khương Như nghe xong vừa cao hứng lại đau lòng, đối với Tiêu Trần càng có thêm vài phần coi trọng. Mọi người đều nói đứa nhỏ kết hôn sẽ quê nhà mẹ đẻ, mà đứa con chính mình lại càng hiếu thuận hơn!
Không tồi, đứa con có người quản có người thương. Lúc trước, bọn họ muốn ngăn cản Kỉ Tích cùng Tiêu Trần qua lại, may mắn không thành công. Xem đi, đứa con càng hiểu chuyện a. Kỉ Vinh vui mừng uống ngụm trà, cười tủm tỉm hỏi: "Ba đã đói bụng, bánh trung thu lấy ra đi. Nếm thử tay nghề của hai đứa như thế nào"
"Có cái gì ăn, như thế nào thiếu được con", Kỉ Hưởng Vân bước vào phòng khách, rõ ràng ngồi đối diện, thân thủ nhanh nhẹn.
Tiêu Trần mở ra túi nilon, lấy ra ba gói giấy dầu.
Lai khách đến Kỉ gia đều lộ ra tươi cười miệt thị. Hiện giờ là niên đại gì rồi, loại bánh trung thu này còn lấy ra? Đáng tiếc, bọn họ không biết lai lịch Tiêu Trần, lại thấy người nhà họ Kỉ đối người này vẻ mặt ôn hòa, chỉ có thể đem chê cười giấu ở đáy lòng.
Khương Như cổ vũ tiếp nhận gói giấy dầu Tiêu Trần đưa cho bà, thuận miệng hỏi: "Có hương vị gì a?"
"Thịt tươi, mứt táo, lòng đỏ trứng, ba loại khẩu vị."
Kỉ Tích lấy bánh trung thu bổ sung. "Bánh thịt tươi có dấu đỏ, mứt táo màu đậm nhất, còn lại là bánh lòng đỏ trứng"
"Ba ăn một cái", Kỉ Vinh cầm lấy bánh trung thu thịt tươi cắn một ngụm, nháy mắt sắc mặt khẽ biến.
Xem, phải xấu mặt! Khách nhân chung quanh âm hiểm nhìn chăm chú vào Tiêu Trần, âm thầm cười lạnh. Bánh trung thu đơn sơ như vậy, sao có thể sánh loại cao cấp bọn họ tỉ mỉ chuẩn bị. Muốn thừa dịp Rằm tháng tám đến xum xoe, quả nhiên ăn trộm gà còn mất nắm gạo —- xứng đáng! Nhưng, chuyển biến ngay sau đó, khiến cho bọn họ thất vọng đến cực điểm ——
"Lão Côn, lấy cho tôi hộp giữ tươi đến!", Kỉ Vinh cầm bánh trung thu như cầm bảo bối, hô to về phía cửa.
"Lấy hai cái, cháu cũng muốn", Kỉ Hưởng Vân ba ngụm giải quyết bánh trung thu, đầy cõi lòng hy vọng xem xét Tiêu Trần hỏi: "Tổng cộng mấy cái bánh trung thu a?"
"Lòng đỏ trứng với thịt tươi mỗi loại ba mươi, mứt táo hai mươi cái."
Khương Như vung tay lên, đem bao giấy dầu mứt táo nắm trong tay, nuốt bánh trung thu trong miệng, vội vàng nói: "Mứt táo mẹ lấy hết."
"Mẹ. Mẹ giỡn sao! Như thế nào cũng phải cho con hai cái đi?"
"Vợ à, ăn nhiều mứt táo như vậy cẩn thận béo phì."
Khương Như trừng mắt nhìn hai cha con Kỉ Vinh, tiếp nhận hộp giữ tươi lão Côn quản gia đưa tới, liên tiếp để vào mười bánh mứt táo, cười nói: "Nể mặt mũi Tiêu Trần Kỉ Tích, cho các người mấy cái", dứt lời, tiếp tục hướng thịt tươi, lòng đỏ trứng tiến công.
"Đại ca, anh không ăn?", Kỉ Tích nhìn Kỉ Thi một bên thờ ơ.
Tiểu tử, anh còn không phải phiền chuyện của em. Cô em vợ cho hắn một cái nan đề, chỉ có thể giao cho vợ ứng phó. Kỉ Thi lắc đầu than khổ.
Kỉ Tích hiểu nguyên nhân Kỉ Thi than thở, một phen ôm qua đứa cháu Duyên Duyên nhỏ nhỏ mềm mềm, để vào trong lòng Tiêu Trần. Lấy ra một cái bánh trung thu nhân lòng đỏ trứng, cùng Tiêu Trần đùa tiểu béo cầu.
"A nha ——", Duyên Duyên giơ cánh tay ngắn nhỏ, ý đồ bắt lấy bánh Kỉ Tích giơ giơ.
Kỉ Tích nhìn nhìn Tiêu Trần, chuyển hướng Duyên Duyên dụ dỗ: "Đến, kêu thúc thúc mới cho con ăn."
Duyên duyên ba tuổi, trời sinh tính tình ngại ngùng không thích gọi người. Lúc này, đôi mắt chó con đen tuyền nhìn về phía Kỉ Thi, cắn đầu ngón tay mập mạp, gọi cứu binh.
Chính ba còn đang phiền, con à, tự cầu phúc đi! Kỉ Thi không để ý tới Duyên Duyên cầu cứu, bản thân duỗi bàn tay to ra, cầm bánh nhân thịt tươi bắt đầu ăn. Vỏ giòn mịm, thịt thơm lừng mọng nước, khó trách ba mẹ ngươi tranh ta đoạt. Kỉ Hưởng Vân một người cô đơn đều đoạt mười cái, bọn họ một nhà ba người, hẳn là anh phải gấp đôi đi? Kỉ Thi không hổ là người làm ăn, có phúc lợi liền bật người hành động, giảo hoạt cười tung ra ma trảo.
"Ô ô.....", tiểu Duyên Duyên thấy ba ba không để ý tới bé, lại xem tiểu thúc cố ý đùa giỡn, bánh thơm thơm một chốc nhảy sang tráii, một chốc hướng sang phải, nó không thể bắt đến. Ô oa —- thúc thúc xấu, ba ba xấu, bụng bé thật đói.
Tiêu Trần sợ nhất đứa nhỏ nháo, xem xem cái miệng nhỏ nhắn của Duyên Duyên mếu mếu, lúc này đoạt lấy bánh lòng đỏ trứng trong tay Kỉ Tích, đưa đến bên miệng Duyên Duyên.
A ô. Ăn ngon ngon a! Duyên Duyên chóp chép mặt mày hớn hở, mông nhỏ chuyển chuyển hướng mặt đến Tiêu Trần, bé nhớ kĩ thúc thúc tốt bụng này. "Ca ca", Duyên Duyên cảm thấy Tiêu Trần không già, lại không xấu giống Nhị thúc, tiểu thúc, hảo cảm thăng nhiều, mềm mại kêu lên.
Tiếng gọi ướt át nhu nhu làm Tiêu Trần một trận sảng khoái, nhéo nhéo mông nhỏ Duyên Duyên, ở trên mặt bé hôn một cái.
Duyên Duyên cũng cổ vũ, không có không chừa mặt mũi lau hai má, như trước cười hì hì ở trong lòng Tiêu Trần ăn bánh trung thu.
Một đám khách quý bị bỏ lơ nhìn tiểu Duyên Duyên ngồi ăn, nghiến răng nghiến lợi, tâm can vô cùng đau đớn. Thật là có tâm trồng hoa hoa không nở, vô tâm cắm liễu liễu trưởng thành a!
Bên này Duyên Duyên đắc ý, bên kia Kỉ Tích lại ghen tị. Đối với Kỉ Tích, hôn Tiêu Trần đều phải là mình hôn, a miêu a cẩu có đáng yêu cũng phải tránh sang một bên! Sao có thể cho phép thằng nhóc này thoải mái được hôn trần trần. Kỉ Tích nắm chặt lòng bàn tay, nói chính mình phải nhẫn nại. Trần Trần cùng hắn không có khả năng có đứa nhỏ, khó có dịp Trần Trần cùng Duyên Duyên chơi hợp ý như vậy, thật sự không nên phá hư tâm tình tốt của bọn họ.
Tiêu Trần liếc mắt nhìn Kỉ Tích rầu rĩ không vui, kéo qua tiểu tử đang dỗi, đem Duyên Duyên đặt ở giữa bọn họ, lấy máy ảnh kĩ thuật số ném cho Kỉ Hưởng Vân. "Chụp một tấm dùm tụi em."
Tiêu Trần đưa ra yêu cầu, Kỉ Hưởng Vân phi thường phối hợp bày ra tư thế chuyên nghiệp.
Tiêu Trần liền ôm lấy Duyên Duyên, hôn lên môi Kỉ Tích.
Tách —–
Một tấm ảnh ấm áp hiện ra trên màn hình camera.
"A——!", Nhạc Vi mới vừa bị Nhạc Nùng kéo đi khai đạo nửa ngày, vừa bước vào phòng khách lại nhìn thấy người mình thích, cùng nam nhân hôn môi. Đả kích thật lớn khiến nàng thất thanh hét chói tai, xông lên trước một phen đoạt lấy Duyên Duyên, mắng: "Các người có biết xấu hổ không! Đừng dạy hư tiểu hài tử!"

GẶP ĐƯỢC ÔNG CHỒNG NHỎ TUỔI HƠNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ