Chương 31 : Tuyết đem Toronto

980 37 0
                                    

  Bước ra sân bay quốc tế Pearson, nghênh đón Tiêu Trần chính là bông tuyết phô thiên cái địa (ùn ùn kéo đến). Không đợi Tiêu Trần cảm thán, gió lạnh thấu xương liền đánh úp đến đập vào mặt, thổi trúng người qua đường không mở được mắt ra. Kỉ Tích cúi đầu, một tay ôm Tiêu Trần, một tay kéo vali, nhảy lên xe buýt sân bay.
Hai vé một chiều, 22 đồng 9 xu. Nếu hành lý nhiều, lên xe buýt xa hoa, một vé liền mất 40 dollar Canada.
Tiêu Trần nhìn bông tuyết bay lả tả ngoài cửa sổ, ngáp một cái.
"Mệt mỏi?" Kỉ Tích xoa vợ nhẹ giọng hỏi.
Tiêu Trần gác đầu lên bả vai Kỉ Tích, nhắm mắt lại. "Trên máy bay, anh một mực ngủ. Nếu ở nhà, hiện tại hẳn là 9h sáng đi?"
Kỉ Tích nhìn không trung đen thui, thay Tiêu Trần kéo lại áo lông nói: "Ừm. Bất quá, nơi này là 8h tối, chậm 13 tiếng. Trần Trần, không quen lệch múi giờ sao?"
"Không phải."
Kỉ Tích hiểu rõ cười, ôm chặt Tiêu Trần nói: "Trần Trần, là lo lắng người nhà em không chào đón anh?" Kỉ Tích lấy ra chìa khóa trong túi áo, xảo trá cười nói: "Yên tâm, nhà này tuy rằng để bọn họ ở, nhưng quyền sở hữu là của em. Chỉ có Trần Trần mất hứng bảo bọn họ cút, tuyệt không có đạo lý đuổi chúng ta ra ngoài."
Tiêu Trần lắc đầu cười. "Lời này bị ông ngoại bà ngoại em nghe thấy, chỉ sợ muốn chọc tức hôn mê."
Kỉ Tích nhún nhún vai, một bộ biểu tình bất đắc dĩ. "Ai kêu em theo chủ nghĩa vợ tối thượng!" Kỉ Tích chỉ ra ngoài cửa sổ xe, lấy bông tuyết phát thảo ra hình dáng cây cối nói: "Nếu sớm hai tháng, hai bên con đường này đều là lá phong."
"Kia nhất định vạn tử thiên hồng (trăm hoa đua nở), đặc biệt xinh đẹp. Đáng tiếc, lúc này lá cây đều rụng hết."
Kỉ Tích vuốt ve bả vai Tiêu Trần an ủi. "Sang năm, chúng ta đến vào đầu tháng mười." Kỉ Tích giống như đột nhiên nhớ tới cái gì, cắn vành tai người yêu, nhẹ nhàng nói: "Em trước kia chụp rất nhiều hình. Trong đó, còn có không ít phong cảnh lá phong. Về đến nhà, em đưa cho anh xem."
"Được." Tiêu Trần gật đầu đáp.
Kỉ Tích không khỏi ôm vợ thật chặt, chỉ vào cảnh bên đường giới thiệu. Tiêu Trần tập trung tinh thần nghe, ngẫu nhiên đặt câu hỏi, người yêu sẽ thuận tiện cẩn thận giảng giải. Có chủ đề hay, dần làm cho Tiêu Trần thả lỏng tâm tình.
Kỉ Tích vụng trộm nhìn vợ hăng hái bừng bừng, tâm trạng đầy khoan dung.
Canada đất rộng dân thưa, trong khu dân cư cao cấp, khoảng cách giữa nhà với nhà cách nhau khá xa. So với S thị mật độ dân cao, biệt thự nối liền trùng trùng điệp điệp, có thể nói một trời một vực. Hai người Tiêu Kỉ xuống xe ở vùng ngoại thành phía tây thành phố, hai bên đường lớn rộng mở sừng sững một khu nhà cao cấp. Phòng ốc cách quốc lộ năm mươi mét, trước mỗi cửa nhà đều cắm hộp thư.
Canada xanh hóa, thiết kế phi thường đẹp. Nhưng lúc này, lại chỉ có thể thấy một thân cây trụi lủi, cùng tuyết trắng xóa trên đất trống.
"Trần Trần, xem! Đó là nhà em." Kỉ Tích chỉ vào biệt thự cách đó không xa, đèn đuốt sáng trưng, kéo tay Tiêu Trần chạy vội.
Kỉ trạch là biệt thự lớn ba tầng, nóc nhà màu đỏ, tường gạch sơn trắng. Xem từ mặt tiền, mỗi lầu có tám cửa sổ. Giữa các cửa sổ, cách nhau khá xa. Ngoài nhà có đình viện (sân) lớn, hàng rào bằng sắt, vẽ thêm một cỗ hơi thở quý tộc.
Kỉ Tích đẩy cửa sắt, kéo Tiêu Trần bước vào đình viện.
"Nhà em buổi tối cũng không khóa cửa sắt?" Tiêu Trần nghi hoặc. Canada đã muốn hình thành không khí không nhặt của rơi trên đường sao?
Kỉ Tích rút chìa khóa mở cửa, vừa giải thích. "Bình thường qua mười giờ mới đi đóng cửa." Khi nói chuyện, đẩy cửa lớn thật dày, tiến vào huyền quan.
"Ai? Vào bằng cách nào?" Trong phòng khách có người nghe được tiếng mở cửa, chạy ra.
"Là con." Kỉ Tích cởi áo khoác tích đầy bông tuyết, giương mắt cười nhìn người chạy ra: "Bác, nhận không ra con?"
Khương Lịch năm mươi tuổi, tây trang thẳng thớn, tinh tế đánh giá Kỉ Tích nửa ngày, tay phải nắm thành quyền đập vào lòng tay trái, kinh hỉ nói: "Nguyên lai là Kỉ Tích a? Vài năm không gặp, đều nhìn không ra! Đến Toronto, sao không nói một tiếng chứ? Bác sẽ đi đón con a?"
Kỉ Tích tiếp nhận áo lông Tiêu Trần cởi ra, xếp cùng cái của mình, đều giao cho nữ giúp việc phía sau Khương Lịch. "Bên ngoài lạnh lẽo, đi vào rồi nói."
"Ai yo! Xem bác này, cao hứng quá quên mất!" Khương Lịch bước nhanh vào phòng khách, cao giọng báo tin. "Ba mẹ, Kỉ Tích đến đây!"
Người nhà Khương gia đối với chuyện Kỉ Tích đã đến, biển hiện ra vô cùng nhiệt tình. Cả nhà, to to nhỏ nhỏ mười mấy người, vây quanh Kỉ Tích hỏi đông hỏi tây, hai lão nhân lại kích động đến khóe mắt ướt át.
"Kỉ Tích a, mẹ con bọn họ có khỏe không?"
"Thân thể ba mẹ tốt lắm. Nhưng mà bà ngoại, bà phải chú ý nhiều. Người già rồi, uống nhiều thuốc bổ chút." Kỉ Tích đáp xong, chuyển sang Tiêu Trần hỏi: "Lạnh không?"
"Có hệ thống sưởi, không lạnh."
Kỉ Tích làm bộ dáng xoa tay Tiêu Trần, nhìn người nhà quanh phòng nói: "Con giới thiệu một chút. Đây là vợ con, Tiêu Trần."
Khuôn mặt tươi cười trong nhà họ Khương, đều cứng đờ.
Kỉ Tích ngoảnh mặt làm ngơ người nhà xấu hổ, chỉ điểm mặt người chung quanh, giới thiệu một đám cho Tiêu Trần. Mỗi khi chỉ qua một người, Kỉ Tích liền bảo Tiêu Trần theo mình gọi một tiếng. Nếu đối phương không đáp, liền bỏ qua không hề để ý tới. Chỉ có Tiêu Trần phát hiện, trong đáy mắt Kỉ Tích ý cười càng đậm, nhưng bao hàm châm biếm trào phúng.
"Tiêu Trần, phải không?" Hà Bình thấy sắc mặt chồng, con cái không vui, Kỉ Tích lại căn bản không xem bọn họ là chuyện nghiêm trọng. Bà hiểu rõ đứa cháu ngoại này, từ nhỏ thông minh, là người không thể đắc tội. Lại nói, chính mình nhận nhiều quà từ Tiêu Trần như vậy, sao không biết xấu hổ mà trở mặt, lập tức hòa giải: "Bà sớm muốn gặp con. Tiểu Như gọi điện thoại cho bà nói, con vừa hiểu chuyện vừa hiếu thuận. Bà hôm nay vừa thấy, cảm thấy nó còn nói ít. Xem con này, bộ dáng thật tốt a! Lão đầu tử (ông già), ông nói có phải không?"
Khương Văn ăn một cái khuỷu tay của vợ, chậm chạp hòa hoãn, hắng hắng giọng nói: "Ta không rõ, hai người đàn ông ở cùng một chỗ, có thể làm cái gì? Bất quá, Kỉ Tích lớn rồi, đều biết mình đang làm cái gì. Ta cũng quản không được nó, năm đó quản mẹ nó, làm cho ta hối hận mười mấy năm. Chuyện này, ta không nói."
Khương Văn dùng ánh mắt lợi hại, đánh giá Tiêu Trần, trong tay sờ tay vịn ghế mây nói: "Trong sách nói, dáng vẻ do tâm sinh ra, ta tin. Nhìn ra được, con là đứa nhỏ tốt. Rằm tháng tám, con tặng bánh trung thu, cua đại áp. Trước vài ngày, lại gửi đến ghế mây, nghiên mực. Nghe tiểu Như nói, con rất chiếu cố bọn nó. Giao Kỉ Tích cho con, ta thật yên tâm."
"Ba, ba nói cái gì vậy?" Khương Lịch không ủng hộ: "Y là nam nhân! Kỉ Tích sao có thể cùng y một chỗ?"
Khương Văn đanh mặt nói: "Tiểu Như đều nhận rồi, các con còn nói được cái gì?"
"Ba, anh cả nói không sai." Con thứ hai của Khương Văn ở bên cổ vũ: "Kỉ Tích là cháu ngoại chúng ta, mẹ nó không quản được, chúng ta đương nhiên phải giúp quản." (nói nghe mắc cười ghê (¬_¬"))
Hà Bình trừng mắt nhìn con nói: "Các con quản con mình là được rồi. Chuyện Kỉ Tích, không mượn các con quan tâm."
"Mẹ, mẹ...."
Leng keng leng keng.
"Đừng nói nữa, đi ra ngoài xem chuyện gì?" Khương Văn không kiên nhẫn nói.
Khương Lịch muốn cãi lại, bị lão nhân ngăn lại, chỉ phải đi theo nữ giúp việc ra tìm hiểu. Chỉ chốc lát sau, giúp nhân viên chuyển phát nhanh khiên thùng lớn vào phòng khách.
"Ai gửi chuyển phát a?"
Hà Bình hỏi con trai cả đang kí tên hóa đơn thanh toán, không nghĩ, lại là Kỉ Tích trả lời: "Con cùng Trần Trần gửi. Hai người xách không được, dứt khoát chuyển phát qua."
Hà Bình mặt mang ý cười trách cứ. "Con đến thì tốt rồi, mua đồ cái gì!"
"Mấy thứ này đều là Trần Trần mua." Kỉ Tích xoa bả vai vợ nói: "Con cùng anh ấy đi chọn, đi đến chân đều đau."
Hà Bình nhìn Tiêu Trần cười nói: "Con có thể cùng Kỉ Tích đến thăm chúng ta, tâm ý này được rồi. Không cần tiêu pha."
Tiêu Trần ảm đạm cười, mím môi nói: "Là chuyện nên làm."
Khương Văn một mực yên lặng quan sát Tiêu Trần, thấy anh không kiêu ngạo không nóng nảy đáp lời, trong lòng âm thầm gật đầu. Xem ra, Tiểu Như nói không sai. Hiện nay, đứa nhỏ giống Tiêu Trần văn tĩnh trầm ổn như vậy không nhiều lắm. Chỉ tiếc, không phải con gái a!
Đám người Khương Lịch mở thùng đóng gói, đồ vật từng thứ từng thứ hiện ra trước mặt đoàn người. Tranh cổ Khương Văn thích, bình phong thị nữ, quải trượng đầu rồng, trà cụ tử sa đã muốn mua từ lâu, làm Hà Bình mừng rỡ chính là mỹ phẩm thủ công, ba kiện sườn xám mẫu đơn, sáu bộ âu phục cổ điển, ba túi xách số lượng ít. Một đống thuốc bổ cho người cao tuổi, bao gồm hai bình tổ yến một trắng một đỏ, hai củ nhân sâm.
Hà Bình cầm sườn xám, tươi cười đầy mặt nói: "Tiêu Trần, con quá khách khí. Này tiêu hết bao nhiêu tiền a?"
"Không có gì, chỉ cần mọi người thích là tốt rồi."
Tiêu Trần không nói, Kỉ Tích lại không cố kị gì, hào phóng thẳng thắn. "Ấm trà tử sa của ông ngoại đã tám ngàn, mỹ phẩm tặng bà ngoại hai vạn rưỡi. Cả đống thuốc bổ này cộng lại, chỉ sợ cũng đến bốn năm vạn không chừng." Kỳ thật, mỹ phẩm của Hà Bình là Kỉ Tích bỏ tiền mua, thuốc bổ đa số là mua thêm. Nhưng, Trần Trần so với cái gì đều quan trọng hơn. Loại chuyện lĩnh công này, đương nhiên phải đẩy cho vợ không phải sao?
"Tiêu Trần này, thật không biết cám ơn con thế nào." Muốn không thu, chính mình đau lòng không thôi. Thu rồi, quý trọng như vậy, cầm vào chính là thừa nhận y. Nghĩ đến, bản thân sớm đã gây khó dễ người ta. Hai lão nhân cam chịu tiếp nhận quà, ngữ khí cùng Tiêu Trần nói chuyện tự nhiên ôn hòa hơn.
"Nói lâu như vậy, các con còn chưa ăn cơm đi?" Hà Bình kêu nữ giúp việc khai tiệc, mời Tiêu Trần Kỉ Tích lên ghế trên. Cũng phân phó nữ giúp việc dọn dẹp phòng Kỉ Tích, thay chăn bông đã phơi nắng, cùng đệm lông dê, đồng thời mang hành lý lên lầu.
"Tiêu Trần, nhà cậu có bao nhiêu người a?"
Tiêu Trần đưa mắt nhìn người hỏi không có ý tốt, lạnh nhạt nói: "Người nhà đều đã qua đời, chỉ còn lại một mình cháu."
Nữ nhân phương Đông xinh đẹp, đắc ý ngắm Khương Văn nói: "Ai nha, cậu thật biết nói dối, mắt cũng không chớp một cái. Theo tôi được biết, ba mẹ cậu từ khi cậu còn nhỏ đã ly hôn. Ba cậu ngồi tù tự sát, mẹ cậu vẫn còn tốt, không phải sao?"
Tiêu Trần ngăn cản Kỉ Tích muốn lý luận, cong lên khóe môi nói: "Làm phiền bác cả quan tâm như vậy, ngay cả chuyện mười mấy năm trước, đều tra nhất thanh nhị sở." Tiêu Trần nhìn chằm chằm vào mắt nữ nhân, mỉm cười nói: "Tốn của bác không ít tiền đi?"
Khuôn mặt tươi cười của nữ nhân phút chốc biến đổi, hừ lạnh: "Cậu đừng gọi tôi bác cả, tôi nhận không nổi." Nữ nhân đem mặt chuyển sang Kỉ Tích, lời nói thấm thía: "Kỉ Tích, người mà ngay cả ba mẹ cũng không cần, con cần a? Không nên trách bác lắm chuyện, trên báo cáo nói, ba nó vào ngục giam, cùng nó cũng không thoát được quan hệ. Một sao chổi khắc mạng người như vậy, con sao có thể đặt bên người chứ?" Bà ta bởi vì thân nhân gọi điện thoại quốc tế, cực kì bất mãn với Tiêu Trần. Hiện giờ, hai người đến thăm người thân, mua nhiều đồ như vậy, cư nhiên không có phần bọn họ, miễn bàn có bao nhiêu bực bội.
"Chuyện của con, không nhọc bác lo lắng." Kỉ Tích bóc tôm, để vào chén Tiêu Trần. Khi đối mặt Tiêu Trần, trên mặt dạt dào nhu tình, chỉ sợ cả người mù cũng có thể cảm nhận sự ấm áp kia.
"Con....." Nữ nhân nghiến răng nghiến lợi, trong lòng thầm mắng Kỉ Tích không biết tốt xấu!
"Đừng nói nữa!" Khương Văn quát lạnh ngăn cản lời con dâu. "Đây là chuyện Kỉ Tích, có quan hệ gì với tụi bây?"
"Ba, không thể nói như vậy." Con dâu thứ hai cười duyên giải vây cho chị dâu. "Trong TV chiếu mấy cái diễn hành đồng tính luyến ái, cái gì cũng không mặc, ghê tởm bao nhiêu a?"
Lão nhân ninh mày.
Con dâu cả tận dụng thời cơ bổ sung: "Tụi con chỉ không muốn để Kỉ Tích biến thành như vậy, bị người ta phá hủy!" Dứt lời, cố ý tà mắt liếc Tiêu Trần một cái.
"Mẹ, đó là người ngoại quốc người ta cởi mở." Vài năm bị văn hóa Canada hun đúc, Khương Long không quen nhìn mẹ sắc mặt ngời ngời bức người, cãi lại: "Cũng không phải mỗi đồng tính luyến ái đều đi diễu hành, huống chi cô út cũng chưa quản, mọi người quản cái gì?"
Nữ nhân hung hăng quắc mắt đứa con, mắng: "Con nít, biết cái gì!" Nữ nhân thấy Tiêu Trần bị mình châm chọc nửa ngày, vẫn giống như không có việc gì ăn cơm, không khỏi lên cơn giận dữ. "Người giống như vậy, căn bản không nên để y vào cửa, bẩn nhà."
Hai mắt Kỉ Tích hơi hơi co rút, tao nhã lau lau miệng, cười lạnh: "Nể mặt ông ngoại bà ngoại, con vốn không muốn nhiều lời. Các vị không cần đem khách sáo coi thành may mắn. Con nhắc nhở các người, nhà này họ Kỉ, không phải họ Khương."
Nữ nhân ngạc nhiên nói: "Con nhưng lại dám nói lời như vậy, tốt xấu ta cũng là bác con!"
Kỉ Tích xem cũng không thèm xem nữ nhân, càn rỡ cười lạnh: "Con hôm nay cuối cùng cũng được mở mang kiến thức, cái gì kêu trong núi không có hổ, khỉ xưng đại vương. Ngay cả quan hệ khách chủ cũng không phân rõ, cư nhiên dám ở trước mặt con nói ba nói bốn. Các vị không thấy buồn cười sao?"
"Kỉ Tích, con nói các bác như vậy, quá quá đáng đi?" Khương Lịch bị cháu ngoại trai nói vậy, nét mặt già nua không khỏi đỏ bừng.
Khương Long nhỏ giọng nói thầm. "Ba mẹ, các người còn không phải quá đáng hơn."
Kỉ Tích thẳng hai vai, dựa vào lưng ghế, gương mặt đẹp trai hiên lên ý cười giải hoạt. "Bác cả quả nhiên còn biết tự mình hiểu lấy, thế nhưng ngồi đúng vị trí* rồi."

GẶP ĐƯỢC ÔNG CHỒNG NHỎ TUỔI HƠNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ