Ngoại truyện 2

2.7K 75 6
                                    

9h tối.

Taehyung ngồi xem TV. Baekhyun thì ở trong phòng xem lại lịch đi học của Taehyung.

"Taehyung à ngày mai em có tiết kiểm tra sử đó, có học bài chưa?"  
 
Baekhyun từ trong phòng nói vọng ra.

"Em...học rồi"

Taehyung nói mắt vẫn không rời khỏi TV.

"Khuya rồi ngủ đi, sáng còn đi học nữa"

"Một lát nữa thôi anh hai, phim gần hết rồi. "

"Ừ một lát nữa ngủ đó, anh hai hơi mệt anh hai ngủ trước đây, bài kiểm tra mà điểm kém là coi chừng anh hai đó nghe chưa"

"Dạ"

6h sáng.

Baekhyun lúc này đã đi làm.

Taehyung thì đang mơ màng thức dậy.

"A... Chết rồi ...làm sau đây"

Taehyung vừa mới thức dậy đã la ó ôm sòm.

"Chết rồi mình chưa học bài làm sau đây. Lần này mình chết chắc rồi. Cũng tại cái đài Bighit hồi tối làm gì chiếu Running man liên tục mấy tập làm chi không biết. Còn cái đồng hồ mất dịch nữa lại me lúc này mà hết pin. Sao bây giờ???"

Taehyung lúc tối chưa học bài vì mê phim, định sáng thức sớm học ai dè cái đồng hồ báo thức lại hết pin. Cậu chạy đi VSCN mà lòng dạ héo hon thế nào bài KT lần này cũng bị điểm kém.

Tại trường.

"Ê sao cái mặt mày như đưa đám vậy"

Thằng ngồi kế bên huých tay hỏi cậu.

"Chết tao rồi mày ơi, tao chưa học bài"

"Mày giởn hoài, học sinh giỏi gương mẫu như mày mà không học bài à"

"Tao nói thiệt lần này tao chết với anh hai tao rồi"

Thằng này là bạn thân của Taehyung, chỉ có nó là biết Taehyung bây giờ vẫn còn bị ăn đòn.

"Tao xin chân thành chia buồn với mày. Chết nhớ báo mộng cho tao để tao đi đám"

Thằng này nửa đùa nửa thật nói.

"Tao đang rầu thúi ruột mà mày còn giởn nữa"

Reng... Reng....Reng

"Các em đóng hết tập sách lại thầy phát đề KT"

Thầy dạy sử bước vào nói, đợi học sinh cất hết tập sách rồi bắt đầu phát đề.

"Trời ơi cái gì mà ở trong tập không vậy nè, may là còn có một câu hỏi ngoài"

Taehyung đọc đề mà mặc mày xanh lét, làm duy nhất được câu hỏi ngoài rồi cậu ngồi cắn bút hết nguyên tiết.

Xác định là ăn đòn rồi.

Tuần sau...

Hôm nay là ngày phát bài kiểm tra lịch sử hôm bữa . Lớp trưởng cầm sắp bài phát mà cậu hồi hợp toát cả mồ hôi lạnh. Cuối cùng cũng tới bài của cậu. Vừa cằm bài đập vào mắt cậu là con điểm 2 mà trước giờ cậu chưa hề có trong sổ điểm. Cầm bài KT mà tay cậu run cầm cập thật sự là lần này cậu không còn mông để ngồi rồi...

Anh hai, em xin lỗi.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ