Thời gian 4 năm nói ra cũng không dài , nhưng cũng không phải ngắn . Thời gian đó đem lại cho nàng những hạnh phúc mà trước đó nàng không có , nhưng sẽ lại đem lại đau khổ quyến luyến không nên có lúc chia ly .
Nàng và Ragashu đều trân trọng khoảng thời gian đó , mỗi người thận trọng trong từng hành vi cử chỉ . Mà không hay biết rằng làm những những điều đó lại khiến đối phương thêm dằn vặt . Đều là người trong hoàng tộc , dòng máu cao quí kiêu hãnh nào có cho phép biểu lộ sự đau đớn , buồn bực . Cả hai khi đối mặt nhau luôn cố gắng cười vui , thể hiện sự hạnh phúc và quí trọng . Trong sâu thẳm hai người lại là biểu tình khác .
Hai người , mỗi người đều có vết thương trong lòng . Lại không dám bày tỏ , chỉ lặng lẽ nhấm nháp vết thương của mình . Đều là tình ái , nhưng đâu phải tất cả đều như thế .
Ví như , Menfuisu cùng Carol thì Carol là người cho đi tất cả , cho đi tất cả thì khi không còn gì đến khi bị bỏ đi tâm nàng ta đau khác gì dao cứa từng nhát , cho đến khi máu tươi chảy đầm đìa thì nàng ta cũng không còn sức lực nữa mà buông xuôi tất cả . Menfuisu , hắn yêu Carol , nhưng trong tình cảm của hắn lại chứa cả quyền lực , lợi dụng . Tình yêu của hắn ích kỷ , không nghĩ gì đến suy nghĩ cảu người kia . Nên hắn đau , chỉ trong nhất thời liền buông xuống được .
Ví như nàng yêu Menfuisu hay Izumin yêu Carol vậy . Bỏ ra quá nhiều rồi bị đơn phương ái nhân làm cho tổn thương đến khi trái tim đã trở thành sắt đá , mới đoạt được chút chú ý của họ . Nhưng lúc này , tay đặt vào tim , tự hỏi rằng mình cần người đó hay sao .
Mà tình cảm của nàng cùng Ragashu là gì . Nhiều lần , nàng nhìn vào mắt hắn mà tự hỏi . Ragashu trái lại không để ý mà thường cười nàng ngốc :
- Nàng còn chú ý phân biệt như vậy làm gì ? Nàng chỉ cần biết rằng ta yêu nàng là được .
Đoạn hắn cười híp mắt hôn nàng tấp tới . Nàng cũng đâu biết tại sao mình để ý nhiều như vậy . Thế nên nàng chỉ có thể ôm vòng ra sau cổ của hắn mà đáp trả nụ hôn của hắn thôi .
Thiên hạ thái bình . Nàng cùng Ragashu nửa đêm dắt ngựa đi trốn .
Nửa đêm , thời tiết trên sa mạc không tốt lắm , nhưng không thể giảm sự hưng phấn cùng vui vẻ của vị hoàng đế cùng hoàng hậu vĩ đại của Babylonia .
Asisu ngồi gọn trong lòng Ragashu , mặc chiếc áo choàng lông cừu trùm đầu che giữ ấm và trang phục Babylonia . Thứ quý giá nhất trên người nàng hiện tại là chiếc vòng tay hình rắn khảm hồng ngọc . Do Ragashu đã đặc biệt cho người làm tặng nàng . Ragashu , hắn cùng nàng , không cùng một vị thần , cũng không phải một tín ngưỡng . Hắn về trang phục khắt khe hơn rất nhiều . Vẫn là mũ trùm che đi mái tóc , và một bộ áo choàng rộng rãi .
Hai người đã qua mặt binh lính canh cổng một cách dễ dàng chỉ qua trang phục . Giờ , hai người không có trách nhiệm nào cả , chỉ có đối phương trong mắt .
Đối với Ragashu , việc trốn cung ra ngoài thì chẳng có gì ghê gớm . Thuở niên thiếu , ai cũng từng có những lần chán nản với cuộc sống quá ư là cứng nhắc trong hoàng tộc , thế nên những việc ra ngoài thành cũng chỉ là bình thường . Hắn , hay Menfuisu , cả Izumin thì càng có khát vọng với thế giới bên ngoài tường thành . Chỉ là , với một cô công chúa chẩn mực , được coi như là một tín ngưỡng hay có thể nói là quá nghiêm túc như Asisu , thì thế giới ngoài hoàng cung cũng không khác gì miếng bánh mì đen trong cung điện cả .
( Bánh mì đen được coi là thứ thức ăn hạ cấp cho dân thường và nô lệ , còn những người giàu có thì được ăn bánh mì trắng ) .
Bỏ lại sau lưng hoàng cung , vào tầm mắt nàng là cả một bầu trời rộng lớn . Nàng hít hơi thật sâu khoan khoái . Cảm nhận làn gió mát trên sông lạnh man mát qua gương mặt mình .
Bầu trời trên sa mạc thật đẹp . Nàng ngạc nhiên nhìn bầu trời đầy những vì sao .
- Ragashu , chàng xem . Từ trong cung nhìn lên bầu trời khác hẳn lúc này . Ragashu ... Ragashu ...
Ragashu mỉm cười dịu dàng , đem những tâm tình vui sướng của nàng phản chiếu lên đôi mắt màu hổ phách thâm trầm . Một tay lại nhẹ nhàng ôm nàng vào trong lòng . Một lúc lại khẽ mắng :
- Asisu , nàng sẽ ngã đấy .
- Asisu , nàng đừng có mà dùng dằng như thế .
- Asisu , nàng có biết là đứng trên ngựa nguy hiểm lắm không ?
- Asisu . . .
Men theo bờ sông họ cứ như vậy đi dạo . Các khu nô lệ , các khu chợ , quảng trường rộng lớn , ... Họ đi khắp nơi trên mảnh đất Hạ Ai Cập . Chuyến đi lần đó , cũng góp phần tác động đến sự thịnh vượng của mảnh đất Giza này , và cũng khiến nàng áy náy không thôi .
Sau một tháng trời đi chơi đùa bên ngoài , Ragashu cưỡng ép Asisu về hoàng cung .
- Lạy thần nữ Isis , lệnh bà về rồi !
Ari đã quỳ gối khóc , níu lấy chân váy nàng nức nở .
- Lệnh bà , người chính là mệnh sống của thần . Người không thể rời bỏ thần phụ như vậy nữa . Lệnh bà à ...
Asisu càng áy náy hơn . Nàng bối rối nâng Ari dậy . Nhìn khuôn mặt lo lắng đầy nước mắt của nàng lại không nỡ mắng . An ủi nàng một hồi vẫn thấy nàng bất an không yên đành dụ nàng đi chuẩn bị thức ăn . Nàng phiền não trông ra phía bờ sông .
Tâm tình bất định của nàng sẽ luôn bình tĩnh khi ngắm dòng sông mẹ . Nàng hít ra , thở vào đều đặn . Thả người xuống chiếc nệm êm ái , nàng cầm chiếc quạt lông vũ nhè nhẹ quạt . Nhìn dòng nước trong xanh lấp lánh dưới ánh mặt trời , nàng thẻ lỏng tâm trí .
Mảnh đất Giza , mảnh đất duy nhất là nhà , nơi dang tay chấp nhận trong bất cứ hoàn cảnh nào . Những suy nghĩ này chỉ mới đây thôi mà , đúng không. Thế còn trước kia , thì sao nhỉ . Nàng cười châm biếm . Trước kia , nó chỉ mang danh mảnh đất của Hoàng phi tương lai thôi . Chỉ thế thôi . Thế sao , con dân nơi này vẫn chấp nhận nàng , vì sao ? Nhìn những nụ cười đơn thuần chất phác kia cười nói một cách tự hào về nàng , lúc đó nàng đã nghĩ , mình xứng đáng sao ? Xứng đáng sao ?
Nhưng nàng đã làm được gì cho những con người thật thà đến ngu ngốc đó chứ . Họ cần cơm no áo ấm khi bị Thượng Ai Cập khai hết những thứ họ cần để phục vụ cho Hoàng cung xa hoa , còn nàng lúc đó lại một lòng muốn quay về Ai Cập , muốn trái tim của Menfuisu . Nàng nghĩ nàng thông minh lắm , thật ra lại là một nữ nhân ngốc nghếch .
Lại còn Ari nữa . Một bà vú nuôi theo ngươi từ nhỏ đến lớn , sao ngươi lại không có tình cảm với bà . Mà nàng thế nhưng lại không đặt thứ tình cảm đó trong lòng . Giờ nàng nhận ra có phải là muộn không .
BẠN ĐANG ĐỌC
( Asisu ) Hạnh phúc của ta nơi đâu ?
FanfictionRagashu - Asisu Ta không hài lòng cho lắm với việc truyện Nữ hoàng Ai Cập không được kết thúc nên muốn viết tiếp bộ truyện này. Ta sẽ viết tiếp truyện kể từ khi Asisu biết mình có thai. Truyện có chỗ không trùng với truyện nên mong mọi người thông c...