chapter 35

6.1K 116 0
                                    

Ashton's pov

Nandito ako ngayon sa bahay namin ni yannah dati at kasalukuyang naghihintay kay kate..
Ewan ko ba kung bakit ang tagal nun eh kanina ko pa naman yun tinawagan?

Narinig ko namang may nag doorbell kaya agad akong pumunta sa gate para buksan ito...
And there she is...with yannah?!

"Sorry kung dinala ko siya dito...tsaka diba bahay niyo naman to dati? So...I think pwede rin tong makatulong para bumalik yung memories niya"paliwanag ni kate...

"Ahh sige pasok kayo"aya ko nalang sa kanila kasi ewan ko! Basta para naiilang ako pag nandyan si yannah...
Maybe... naninibago ako kasi nga di na niya ako kilala...

Pagpasok namin sa loob ng bahay ay agad akong pumunta ng kusina para kunin ang in order kong pizza and cokefloats...
Ewan ko kung bakit ako nag order ng cokefloats kanina eh pero ngayon alam ko na kung bakit...

Nilapag ko naman agad yung mga pagkain sa table tsaka ko ito isa isang binuksan...

"Wow! Pizza and cokefloats!! Pero wait... alam mo bang dadalhin ko si yannah dito? Bakit may cokefloats? Ikaw ah!"pang aasar sakin ni kate...

"Hindi no! Ewan ko nga kung bakit ko yan in order eh.."sabi ko and napatingin naman ako kay yannah na nakatitig sa cokefloats habang hinihimas ang noo niya

"Yannah may problema ba? Masakit ba ang ulo mo?"tanong ko sa kanya..

"Ahh hindi ok lang ako... may pumapasok lang talaga sa ulo ko na mga memories pagkakita ko niyang cokefloats pero blur parin naman eh"sabi niya...kung alam lang talaga niya n favorite niya yan dati...

"Nako yannah! Alam mo ba na pag pumupunta tayo ng mcdo dati palaging mcfloats and ino order mo? Favorite mo kaya yan!"sabat ni kate... naman eh!

"Ahh kaya pala...nung pumunta rin kami ni xander sa McDonald may memories rin na pumasok sa isip ko eh...pero blur nga lang rin"sabi niya... yung xander na naman na yun?!

"Ahh si xander...wait sinagot mo naba siya? Or kayo na ba?"tanong ni kate kay yannah pero nakatingin sakin.. nang aasar na naman tsk!

"Hindi no! Tsaka nag usap narin naman kami tungkol dyan"sagot niya... buti naman...

"Ahh ganun ba? Sayang na--"

"Anong Sayang?! Talaga lang na di pwedeng maging sila no! Dapat kami lang!"putol ko sa sinasabi niya at napatahimik naman sila...
Napatingin naman ako kay yannah at dun ko lang narealize yung mga pinagsasabi ko...
Ghadd! Nakakahiya!

"HAHAHAHAHA!! did you hear that yannah? Sabi ko naman sayo eh possessive talaga yang si ashton pagdating sayo Hahaha!"sabi ni kate...😑😑
Bat ba ang daldal nito?!

"Ahh kasi... ang ibig kong sabihin... ayaw kong maging kayo kasi....diba? Uhmm...diba fiancé kita tapos...alam mo na? He he!"sabi ko tsaka napakamot nalang ako sa batok ko... nakakahiya talaga argh!

"Ok lang yun! Uhmm..natanong ko na pala sina mom about dun sa kasal na magaganap? And sabi niya itinigil na daw nila ang kasal natin 1 year ago pagkatapos kong maaksidente"sabi niya...so alam na pala niya?

"Ahh oo nga...kagabi ko lang din nalaman eh... sorry"sabi ko habang nakayuko...

"Ok lang yun ano ka ba! Tsaka pwede naman tayong maging FRIENDS diba?"
Sabi niya na ikinatigil ko... what the!
Friends?!
Friends nalang ba talaga?!

"Pero...brae... diba...I mean...aargh!"di ko alam ang sasabihin ko!

"Ha?"tanong niya...

"Uhmm....pwedebaakongmanligawsayo?"tanong ko pero ewan ko lang kung naintindihan niya sa bilis nun!

"Di ko maintindihan"
Sabi niya...

"Yannah sabi niya pwede daw ba siyang manligaw sayo"sabat na naman ni kate kaya agad ko siyang pinandilatan ng mata...naman eh! Pahamak talaga!

"Ahh yun ba? Ahh...siguro hindi muna ngayon... tsaka pwede namang friends muna diba? Siguro pag bumalik na yung memories ko tsaka ako tatanggap ng ganyan"sagot niya...
Pano kung di na bumalik yung alaala niya? Hays!

"Ahh oo naman! Di naman ako nagmamadali eh"sabi ko nalang tsaka umupo sa sofa...

"Kain na kayo! Tsaka isasalang ko muna yung movie na papanoorin natin? Wala kasi akong maisip na pwedeng gawin eh"sabi ko... actually wala naman talaga sa plan ko na manood kami ng tv... pero dahil nandito si yannah edi manonood nalang...

Yannah's pov

Aaminin ko nagulat talaga ako nung nag ask siya na kungp pwede daw siyang manligaw sakin?
I felt something strange inside me pero ipinagwalang bahala ko nalang yun... tsaka ayaw ko rin namang magpaligaw na hindi pa ako ok like di pa nga bumabalik yung memories ko eh...

Habang nanonood ng movie ay umiinom lang ako nitong mcfloat na favorite ko daw dating inumin...kaya pala familiar siya sakin...

Napatingin naman ako sa gilid ko kung saan nakaupo si ashton...
Seryoso lang siya habang nanonood... pinanood ko lang siya habang nanonood siya and parang kamukha niya yung lalaki na kasama ko sa memories na bumabalik sakin...
Di ko lang talaga ma clear kasi blur eh pero that hair,his eyes, his lips, siya talaga eh...
Pero di rin naman imposible yun kasi magkakilala naman pala kami dati eh...

"Uy! Baka Matunaw yang si ashton ah!"siko sakin ni kate na nasa tabi ko...
Agad ko namang tinanggal ang tingin ko kay ashton...

"Hindi no! Wag ka nga diyan!"sabi ko nalang sa kanya...

"Yieee Hahaha!"sabi niya pero di nalang ako sumagot tsaka nanood ulit...


Short UD...

My Ex, My Fiance (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon