chapter 53

5K 97 2
                                    

Ashton's pov

Nandito ako ngayon sa unit ko habang natutulog nang biglang tumunog ang cp ko...
Si blake na naman?

Hello?ano na naman?

Wag ka nga! Pumunta ka agad dito sa airport bilisss! Nakita ko si yannah may dala dalang bagahe...I think ngayon ang alis niya!

What?! Bakiy ngayon mo lang sinabi?!

Eh qaqu ka pala eh! Ngayon ko lang kaya nakita!
Ano di ka pa kikilos diyan?
May 5 mins. Pa bago aalis yung airplane... kung may plano ka pang pigilan----
*end call*

Agad kong pinatay ang tawag tsaka nagmadaling pumunta sa airport...
Kailangan ko siyang makausap!

Pagkadating ko sa parking lot ay agad akong pumasok sa sasakyan ko...tsaka ito pinaandar...

Buti nalang talaga hindi traffic ngayon kaya agad akong nakarating sa airport...

"Sige papasukin nyo siya"sabi ni blake sa guard kaya agad akong nakapasok sa loob...

"Bilisan mo! Baka hindi mo na siya maabutan dun!"sabi sakin ni blake kaya tinanguan ko nalang siya tsaka tumakbo...

"Where are you brae?"tanong ko sa sarili ko habang naghahanap sa kanya...

Tumingin muna ako sa labas kung saan nandun na ang airplane...

At dun ko lang siya nakita na papaakyat na...

"Braeyannah!!!" Sigaw ko kasi nagbabakasali akong marinig niya pero nakapasok na siya sa airplane eh...
Huli na ako...

Napaupo nalang ako habang nakatingin sa airplane na sinakyan niya...
Ito na ba talaga ang katapusan?
Hindi na ba talaga ako  mabibigyan ng pagkakataon para bumawi sa kanya?!

Naramdaman ko namang may tumapik sa balikat ko... si blake pala...

"Don't worry couz...pwede mo parin naman siyang sundan diba?"sabi ni blake...

"susundan? Diba kaya nga siya umalis kasi gusto niyang lumayo sakin? Tapos susundan ko pa siya? Edi lalo siyang magagalit sakin?!"sabi ko sa kanya...

"Hayyys...ikaw bahala...basta sinasabi ko sayo ash... baka magsisi ka lang...sige una muna ako" sabi niya tsaka umalis...
Hayys!
Di na ba talaga kami magiging masaya?
Palagi nalang kaming pinaglalayo eh!Hayys!

Siguro ngayon bibigyan ko muna siya ng time...
Di ko siguro muna siya susundan...
I think tama narin to para magkaroon ako ng dahilan para mas madaliin kong tapusin tong problema namin...

At sisimulan ko na ngayon...

Yannah's pov

Kakasakay ko lang ngayon sa airplane na sasakyan ko papuntang korea...

May narinig pa nga akong tumawag sakin kanina eh...kaboses niya pa,pero siguro guni guni ko lang yun...
Tsaka bakit naman niya ko pupuntahan dito diba? Para pigilan? Psh!
Ang saya niya na kaya sa piling ng babaeng yun...Hayys!
Makatulog nga muna...

*fast forward*

Naramdaman kong may tumapik sakin kaya nsgising ako at tiningnan kung sino tong gumigising sakin...

"Sorry if I woke you up ma'am... I just want to inform you that we already arrived in our destination.. here in korea"
Sabi ng flight attendant...

"Owh...sorry... and thanks btw"sabi ko sa kanya tsaka siya nginitian... umalis na rin siya kaya tumayo narin ako para makababa na...

Hayys! Ang lamiggg! This is my third time here in korea...
Nandito kasi yung lola at lolo ko dati kaya dumadalaw rin ako minsan sa kanila...

Pero simula nung namatay sila di na ako nakabalik dito... Hayys..

Pagkalabas ko ng airport ay agad akong humanap ng cab na masasakyan para ihatid ako sa hotel na pag aari nina kate...

Meron kasi silang hotel dito kaya di na ako mahihirapang maghanap...

Pagkarating ko sa MCA Hotel ay agad akong nagbayad tsaka bumaba na...

Kinuha ko narin ang number card ko tsaka umakyat na sa floor kung saan ang room ko...

"Hmm...number 556...malapit na"sabi ko sa sarili ko habang hinahanap ang room ko ang there!
Nakita ko rin hehe!

Agad kong in open ito gamit ang card tsaka pumasok na at makapagpahinga narin muna...
Masyadong nakakapagod tong araw na to!
Hayys!

'Baby baby blue eyes
Stay with me by my side---'

Agad kong sinagot ang tawag...
Sino naman kaya to?
Walang pangalan eh...

Hello?

Oh hi dear! You're Braeyannah Ferymhille right?

Yes... sino to?

This is joyce BTW, the one and only fiancé of Ashton Hervilla...

Oh really? So anong matutulong ko sayo?

Hmm...I heard umalis kana dito sa Phil.

Yea...kakarating ko nga lang eh... bakit? Susundan mo ba ako?

Ofcourse not! Gusto ko lang sabihin sayo na kung pwede...
Wag kanang bumalik dito para wala ng manggugulo sa amin ni ash...

Alam mo... para sabihin ko sayo... hindi naman sayo ang pilipinas para utusan akong wag ng bumalik dyan...
Tsaka nanggugulo? As far as I remember... ex kalang ni ash na sobrang desperado..tsaka hindi ako ang nanggugulo sa inyo... baka ikaw ang naggugulo sa amin?

Matapang ka talaga ah! Baka gusto mong ituloy ko ang pagbili sa company nyo? Pasamalat ka nalang talaga kay Ashton at pumayag siyang magpakasal sakin kaya di na natuloy yung pagbili ko sa cheap nyong company!

Cheap? Baka yung mukha mo cheap!  Tsaka anong company mo? Sa parents mo kaya yun kung di mo alam!

"Huh! Magiging akin din yang company namin kaya consider it as my company... shut up ka nalang!

Shut up mo your face! Feeling!

Anong---
*end call*

Hayys! Nakakapagod talagang makipag usap sa makikitid ang utak...
Tsk!
Tapos ano? Magpasalamat pa ako kay ashton?dahil di niya na binili ang company namin kasi pumayag na si ashton na ipakasal---
Wait...
Ibig sabihin?

Kaya pumayag si ashton sa arrange marriage na yun para di mabili ang company namin?!
Oh my! Bakit ang tanga ko!
Argghh!
I need to talk to him! Pero paano?
Siguro galit narin yun sakin kasi di ko man lang siya binigyan ng chance na maka explain sakin...
Hayyss! Naman Oh!
Tanga mo talaga yannah! Hayss!

Kasalanan to ng joyce na feelingera na yun eh! Psh!

My Ex, My Fiance (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon