Yannah's pov
"Ok ka lang ba?"tanong ni sean sakin pagkalabas namin sa parlor...
Kahit ako hindi ko rin alam ang sagot eh...
Bakit pa ba kasi siya nagparamdam? I tried to avoid him pero parang tadhana pa talaga ang gumagawa ng paraan para magkita kami...
And dun sa tanong niya? May part sakin na gustong magsimula ulit kami pero may part rin sakin na nagsasabing wag muna...
Siguro nga... tsaka ginagawa ko naman ang lahat para kalimutan ko siya... ayokong ma disappoint si sean sakin..."Yeah...I'm ok...tara na? "Sabi ko sa kanya... tumawag rin kasi si mom kanina and pinapauwi na ako kasi may importante daw siyang sasabihin..
@ferymhille's mansion
Pagdating namin sa bahay ay agad akong sinalubong ni mom... close kami ni mom and siya rin ang sinasabihan ko ng problema ko anytime.... minsan nga lang talaga ay bush siya sa office kaya hindi kami nakakapagbonding...
"Hey... my princess... I have something to tell you... something important"sabi niya sakin and di ko alam pero parang kinakabahan ako...
Pinaupo muna ako ni mom sa sofa tsaka siya nagsalita ulit..."It's about our company... may nagnakaw sa pera sa company and napakalaking pera ang nawala sa company natin... and posibleng mabancrupt ang company kung hindi natin to agad masosolusyonan...
And you know hervilla company right?"
Tumango nalang ako bilang sagot...
Wait... diba company yun nila ashton?
Magka business partner kasi ang family namin and malaki rin ang tulong na naibigay nila sa company namin..."Alam mo naman kung ano ng nagawa nila sa company natin diba? And sa situation natin ngayon...gusto nilang tumulong... pero dahil sa nahihiya narin ako... nag offer ako sa kanila kung gusto ba nila ng kapalit...
And ang gusto nilang kapalit is... they want na pakasalan mo ang anak nila para sa future... ito na ang maghandle ng company or magtulungan kayo para ihandle ang company in the future diba?"mahabang lintaya ni mom pero hanggang ngayon ay di parin mag sink in sakin..."Wait...mom...alam mo naman siguro yung about sa amin ni ashton diba? Wala naba talagang ibang solusyon diyan?"tanong ko...
"Sorry yannah...pero yan nalang talaga ang paraan para pumayag ang pamilya nila ashton na tulungan tayo para Hindi mabancrupt ang company natin"sabi ni mom...naman oh! Ginigipit naba talaga ako ng tadhana? Tsk!
"Pag iisipan ko mom...sige po akyat muna ako"sabi ko sabay tayo para pumunta na sa room ko...
I need to talk to him...
Kailangan ko siyang kausapin para kumbinsihin ang parentd niya na iba nalang ang hingin nilang kapalit...
Alam ko namang ayaw narin niya sakin eh... kasi may kate na siya...
Tsaka nagawa niya nga akong lokohin eh kay alam kong di na siya papayag na magpatali sa akin...Ashton's pov
"Ashton pwede ba kitang makausap? I just have something important to tell you"salubong sakin ni mom... siguradong about na naman to sa company..."Ano na naman to mom?"bored kong tanong kay mom...
"You know ferymhille company right? Magbabancrupt na sila and they want our help para ibangon ang company nila... pero dahil sa malaking pera rin ang iaambag natin ay gusto kong humingi ng favor sa kanila... and para rin naman sa kapakanan mo yun eh and to your future"sabi ni mom...
"Spill it mom... pagod ako eh... i want to rest"sabi ko...
"Ok.. i want you to marry yannah...alam kong may past kayo pero para rin yun sa inyo..."sabi ni mom na nagpatigil sakin... what the! Ano na naman to?
"Seriously mom? Alam nyo ba kung gaano kagalit sakin?"sabi ko
"I know at alam ko ring gusto mo parin siya hanggang ngayon... hindi mo ba naisip na baka ito na yung right time para ibalik siya sayo?"sabi ni mom...
Pwede rin pero alam kong hindi ganun kadali yun.."Ok... I try... sige mom pahinga na ako"sabi ko sabay akyat sa room ko...
Nagshower narin ako tsaka nagbihis at dumiretso na sa kama...
Pagkapikit ko palang ay mukha na niya ang nakikita ko...
Hayys! I miss her so much... 😔😔😔
BINABASA MO ANG
My Ex, My Fiance (Completed)
Novela JuvenilHighest achieve in rank #9 in teenfiction Dalawang taong pinaglayo dahil sa isang pagkakamali ng isa... Pero ipinagtagpo ulit para sa isang kasunduan... Ano kaya ang magiging kahinatnan ng love story nila? Magiging masaya na kaya sila ngayong b...