Yannah's pov
Sabado ngayon kaya bibisitahin ko mamaya ang boutique ni mom... every Saturday ko lang kasi binibisita yun kasi maganda naman ang pagpapatakbo sa store...
Isasama ko rin Mamaya si kate kaya siguradong mamaya maya nandito na yon kasama yung bodyguards niya Haha!
Nagluto muna ako ng agahan ko... pancakes and Bacon lang yung niluto ko kasi ako lang naman mag isa ang kakain...
Habang nagluluto ay may narinig akong may nagdoorbell kaya agad akong pumunta sa pinto para buksan ito, pero pagbukas ko wala namang tao... hmmm...
Sinarado ko nalang ang pinto tsaka pumunta ulit sa kusina...
Pagkatapos kong magluto ng agahan ay agad ko itong inilapag sa mesa para makakain na...Akmang uupo na ako para kumain nang bigla na namang tumunog ang doorbell kaya tumayo na naman ako para buksan ang pinto..
Pero wala na namang Tao!
Lumabas ako sa pinto para tingnan ang hallway pero may nasagi yung paa ko... isang box na may letter sa ibabaw...Sino naman kaya nagpadala nito?
Kinuha ko muna yung box tsaka sinarado ang pinto...
Binasa ko muna yung letter na nasa ibabaw ng box...
To: Braeyannah
Wear this one... it's cold outside.. you need this🙂
From: A.H.
Yan yung nakalagay sa box.... sino naman kaya yung A.H.?
Tiningnan ko yung nasa loob ng box and ang nasa loob nun is scarf tsaka jacket na pang winter....
Weird...Napatingin naman ako sa may bintana at...
Umuulan nga ng snow...
Ibig sabihin nandito lang yung nagpadala nito...
Syempre... impossible namang galing sa Philippines to diba? Grabe....Nilapag ko muna ang box sa mesa tsaka kumain muna ng agahan...
Pagkatapos kong kumain ay agad akong naligo kasi malapit nang mag 8 am...
Baka maya maya nandito na si kate...Pero....
Sino kaya talaga nagpadala nun? Hmm...Kate's pov
Nandito ako ngayon sa unit ko at kasalukuyan akong naghahanda para pumunta sa unit ni kate...
Isasama daw kasi niya ako sa boutique ng mom niya...
And syempre dahil wala rin naman akong gagawin, sasama nalang ako...Pagkatapos kong magbihis ay saktong may nagdoorbell kaya pumunta ako sa may pinto para tingnan kung sinong nagdoorbell...
Pagkabukas ko ay agad bumungad sakin ang mukha ni xander at sean?!
Bakit nandito na naman tong dalawang to?
Di na talaga ako tatantanan ng dalawang to eh!"Good morning!"sabi ng dalawa kaya nagkatinginan sila ng masama...
Kaya ayaw kong magsama tong dalawang to eh! Kasi palagi nalang nag aaway!
"Bakit ba kayo nandito? Ang aga aga pa ah!?"tanong ko sa kanilang dalawa...
"Bakit ka nakabihis ng pang alis? Ang aga parin para umalis ka ah?"tanong pabalik ni xander kaya sinamaan ko siya ng tingin...
"Pake mo ba? Tsaka wag nyo nga muna akong guguluhin! Ang aga aga pa eh!"sabi ko tsaka pumasok sa loob...
Napatingin naman ako sa kanila nang bigla silang pumasok sa unit ko tsaka umupo sa sofa...
Wow! Ang tanga ko talaga! Bakit ko ba kasi hindi sinarado ang pintoo! Tsk!"Sasama kami sayo whether you like it or not"sabi ni sean... habang nakacross arms...
"Aissh! Naman Oh! Kayong dalawa talaga!" Sabi ko tsaka pumasok sa room ko para kunin ang gamit ko...
Nabasa ko rin sa message ni yannah na aalis na daw kami kaya dali dali akong lumabas sa room ko tsaka lumabas sa unit ko...
Nakalabas narin pala ang dalawa psh!Pagdating namin sa parking lot ay nagtalo na naman silang dalawa kung saan ako sasakay..
"Kate, sakin ka nalang sumabay"
-xander"No! Sakin siya sasabay!"-sean...
"Never---"
"Shut up! The two of you! Ang ingay nyo!"sabi ko sa kanila tsaka pumunta sa sasakyan ko... yup!
May sasakyan ako dito no! Remember may hotel kami dito kaya meron rin kaming car na nakapark sa hotel namin..And kahapon ko lang to kinuha...
Pinaandar ko na yung car ko para makapunta na sa unit ni yannah...
Napatingin naman ako sa salamin at nakits kong nakasunod sakin yung dalawa... di talaga nila ako tatantanan eh no!
Mas binilisan ko pa ang pagmamaneho para di nila ako mahabol pero sino nga bang niloko ko?yang dalawa pa eh ang bilis niyan magpatakbo eh tss...
Pagdating ko sa hotel ay agad kong pinark ang sasakyan tsaka lumabas at dire diretso sa loob... bahala sila dyan...
Agad akong sumakay ng elevator at dahil malas talaga ako ngayong araw na to,naabutan ako ng dalawa kaya kaming tatlo ang nakasakay ngayon sa elevator...
Pagkarating namin sa unit ni yannah ay agad akong nag doorbell at binuksan naman niya yun..
"Oh nandito na pala kayo... tara NA?"sabi niya kaya tinanguan ko lang siya at mukhang nagets naman niya yung mood ko ngayon kasi tumingin siya sa likod ko kung nasaan ang dalawang asungot...
"Grabe! Talo mo na talaga si rapunzel"sabi niya like what the!
"Anong talo? Eh para nga akong minalas ng sobra ngayong araw na to eh! I mean everytime na makikita ko yang dalawa na sunod ng sunod sakin"sabi ko sa kanya pero nag grin lang siya psh!
"Hahayyy! Tara na nga! Baka mamaya mapatay mo pa yung dalawa diyan sa likod eh Haha!" Sabi niya...
"Sinabi mo pa! Like ang aga aga sira na agad ang araw ko.. "sagot ko... kaya napatawa lang siya...
Pagdating namin sa parking lot ay sumabay nalang siya sakin papunta sa boutique at as usual nakasunod na naman yung dalawa...
"Uhmm..Kate...may sasabihin ako"sabi niya kaya napatingin ako sa kanya...
"Kanina kasi may nagdoorbell pero wala namang tao---"
"May multo sa hotel namin?!"putol ko sa kanya kaya agad niya kong binatukan... huhu! Sakit nun ah!
"Gaga! Patapusin mo nga muna ako! So ganito... diba walang tao? Pero merong box na iniwan... and may letter dun... at ang nakalagay dun na sender is A.H."sabi niya... A.H.? Ashton Hervilla? Pero pano naman mapupunta dito si ashton?
"Baka si ashton.... "sabi ko sa kanya kaya napatahimik siya...
"I mean... baka lang naman... you know wala naman sigurong impossible ngayon sa world diba?"sabi ko...
"Pano naman mapupunta dito yun?"tanong niya...
"Ewan... baka naman sinundan ka niya"sabi ko....
"Impossible"sabi niya kaya di nalang ako sumagot...
Pero possible naman talaga diba?
Baka sinundan talaga siya dito ni ash... hmmm...
BINABASA MO ANG
My Ex, My Fiance (Completed)
Ficção AdolescenteHighest achieve in rank #9 in teenfiction Dalawang taong pinaglayo dahil sa isang pagkakamali ng isa... Pero ipinagtagpo ulit para sa isang kasunduan... Ano kaya ang magiging kahinatnan ng love story nila? Magiging masaya na kaya sila ngayong b...