chapter 41: triple date??

6.1K 120 3
                                    

Alexander on multimedia😍😍😍

Yannah's pov

Nandito kami ngayon sa bahay ni ashton kasama si xander...
Bakit nandito si xander?
Kasi masyadong out of place si kate samin eh kaya pinapunta namin si xander...

"Hmm...bakit niyo pala ako pinapunta dito?"tanong ni xander samin... kakarating lang kasi niya

"Hmm...ano...double date kasi tayo he he!"sagot ko nalang.. wala kasi akong maisip na isasagot sa kanya eh...napatingin naman sila sakin...

"Wow! First time to ah! Si yannah yung mismong nag aya ng date? Hahaha!"sabi ni kate...

"Wag ka nga! Tsaka boring rin naman kung dito lang tayo sa bahay no!"sabi ko sa kanya...

"Haha! Oo na sige na magbihis kana dun para kamapagdate na tayo Hahaha!"sabi ni ashton sabay wink pa sakin... what the!
Pero wait... may maganda akong naisip... Hmm..

"What if... hindi nalang double date... triple date nalang what you think?"suggest ko sa kanila...

"Sino naman yung pangatlo?"tanong ni xander...

Agad kong kinuha ang cp ko tsaka tinawagan yung third couple...

*Calling Sean*

Hello sean?

Yannah napatawag ka?

Hmm...busy ba kayo ni mina?

Hindi naman bakit?

Gusto niyong sumama? Triple date tayo...

Hmm...sige san ba?

Dun sa resort namin sa Baguio ok lang?

Ok sure sige...pumayag din si mina...

Ok sige kita nalang tayo dun...

Sige bye...
*end call*

"So meron na tayong third couple..so hintayin niyo ko ah?bihis lang ako hihi!"sabi ko sabay akyat... sasagot pa nga sana si kate pero umakyat na ako dire diretso para di na siya makapagreklamo...
Alam ko namang ayaw niyang makasama si sean eh Hahaha!

Pagkatapos kong magbihis ay agad narin akong bumaba para makaalis na kami...

"Kate dun ka nalang sumakay kay xander kasi wala siyang kasama dun eh"sabi ko kay kate and um oo nalang din siya...

Tsaka na kami umalis lahat para pumunta na ng baguio...
I'm sure this will be exciting hihi!

Sean's pov

"Sino pala yung kasama natin bukod kina yannah?"tanong ni mina sakin habang nandito kami sa sasakyan para pumunta ng baguio...

"Ewan ko rin eh... wala rin kasing nabanggit si yannah kanina tapos nakalimutan ko ring itanong"sagot ko sa kanya..

"Ahh ganun ba..."sagot nalang niya...

"Mga 1 hour din yung biyahe natin papuntang Baguio... baka gusto mong matulog muna?"suggest ko sa kanya... mahilig kasi talagang matulog si mina...ewan ko nga kung bakit eh... di naman siya puyat... parang hobby lang talaga niya...

"Hmm...mabuti pa nga... gisingin mo nalang ako pag nakarating na tayo ah? Hihi!"sabi niya sabay kiss sa cheek ko tsaka niya niyakap sakin yung isang kamay niya...yan rin yung isa sa mga attitude na gusto ko sa kanya... sweet kasi talaga siya sakin...
At yun din siguro ang naging dahilan kung bakit ko siya minahal...

*fast forward*

After 1 hour ay nakarating narin kami sa resort nina yannah...

may nakapark rin dito na dalawang sasakyan sa labas kaya sa tingin ko sa kanila to pero yung isa di familiar eh...
Kanino kaya to?

"Mina...baby...wake up sleepy head"gising ko kay mina...
Gumalaw naman siya kaya sa tingin ko naggising ko na siya... kahit antukin to madali parin siyang gisingin...

"Hmm...nandito na ba tayo? Sorry napasarap yung tulog ko eh..."sabi niya habang ini stretch pa yung braso niya...

"haha! Tara na baba na tayo... nandun na sila sa loob"aya ko sa kanya and tumango naman siya...
Tsaka kami lumabas ng sasakyan tsaka pumasok na sa loob ng resort...

"It's you...ikaw yung nasa party diba?"tanong ni mina kay kate...
Pagpasok na pagpasok kasi namin sa loob ng resort ay nakasalubong namin siya kasama ang lalakeng nasa tabi niya...
Siya ba yung ka date niya? Psh!

"Yes it's me.... we meet again"sagot ni kate kay mina...

"Yea... so siya ba yung date mo? What's his name?"tanong ni mina... napatingin naman ako dun sa lalake na nakatingin din pala sakin kaya binigyan ko siya ng death glare pero parang wala lang sa kanya...

"His name is xander, xander meet mina and her boyfriend sean"sabi niya kay xander kaya nag smile naman siya kay mina pero pagkatingin niya sakin ay agad itong napalitan ng blank expression tss...

"Hi! Nice to meet you... so, may pupuntahan ba kayo?"tanong ni mina...

"Uh yea... kami kasi yung nagvolunteer na bumili ng foods at drinks kaya aalis muna kami"sabi ni kate...

"Ahh ganun ba? Sige pasok muna kami sa loob"sabi ni mina kaya nagpaalam narin sila kate na umalis na...

"May boyfriend na pala si kate? And bagay talaga sila ah"sabi ni mina habang naglalakad kami...

"Bagay? Eh para ngang di naman siya importante dun sa lalake eh Psh!"sabi ko...totoo naman eh... kahit nga holding hands wala...

"Bakit mo naman nasabi?"tanong niya...

"Wala lang... yun lang talaga nakikita ko"sabi ko...

"Ahh ok"sabi nalang niya... agad naman kaming napansin nina yannah kaya binati agad nila kami... and syempre ganun din naman kami...

Xander pov

Hi! I'm alexander dela Fuente...
Bestfriend ni yannah pero hindi lang hanggang dun ang tingin ko sa kanya... but sadly, yun lang ang label ko sa buhay niya, hanggang bff lang ako pero syempre ok narin sakin... kung san siya masaya susuportahan ko nalang siya... tsaka mukhang mahal na mahal talaga siya ni ashton na fiancé pala niya dati...

Tapos yung sean naman na nakasalubong namin kanina para na akong papatayin sa tingin niya... and syempre alam ko kung bakit... lalake rin kaya ako

"Kate,I think that guy likes you"sabi ko kay kate... di naman kami close kasi kanina lang kami nagkasama talaga...
Tapos ginawa pa talaga kaming couple ah...

"Sino? Si sean? May girlfriend na kaya yun"sagot niya...
May girlfriend pero kung makatingin sakin wagas... like para siyang nagseselos kasi magkasama kami ni kate...

"It doesn't mean na di kana niya pwedeng gustuhin... kaya nga may nangyayaring third party diba? Tsaka kanina nga halos patayin niya na ako sa titig niya kasi nagseselos siya"sabi ko sa kanya...

"Nagseselos? Di rin... baka insecure lang sayo haha! Gwapo mo kaya! "Sabi niya... ok medyo namula ako dun ah...
Pero syempre totoo talaga yun no!Hahaha!

"Thanks! Sabi ko na nga ba may gusto kana sakin eh haha!",biro ko sa kanya...

"Feeling mo talaga eh no haha! Magmaneho kana nga lang diyan"sabi niya kaya di narin ako sumagot tsaka itinuon nalang ang atensyon ko sa kalsada...








My Ex, My Fiance (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon