Title : Guitar 🎸
Paring : Dylmas (Thomas / Dylan)
Rate : PG15
Story tag : Shot fic
———พอรู้ตัวอีกทีก็เลิกกองถ่ายงานเสียแล้ว คราวนี้ก็จบไปอีกรอบกันฉากวิ่งของหนังฟอร์มยักษ์ maze runner ภาคใหม่ ทุกคนต่างตั้งใจกับการแสดงนี้เป็นอย่างมาก และรวมถึงเขาเช่นกัน
ดีแลนทิ้งตัวลงกับเก้าอี้ใรคาราวาน ในมือมีขวดน้ำขนาดเล็กอยู่ อากาศวันนี้ค่อนข้างที่จะทำร้ายเขาเลยทีเดียว อากาศอันอบอ้าวในฤดูร้อนของอเมริกา แม้เขาจะถอดเสื้อของกองถ่ายออกไปแล้วแต่ก็ยังไม่พอที่จะดับความร้อนได้เลยแม้แต้น้อย
ดีแลนพัดมือรัวๆเข้าที่ใบหน้า เขาเคยของพัดลมกับทางกองถ่ายไปแล้ว แต่ดูเหมือนจะถูกลืมไปซะงั้น แต่ถึงอย่างนั้นก็เถอะ อย่างน้อยน่าจะมีพัดลมจิ๋วให้เขาสักอันก็ไม่ได้
"เฮ้ดีแลน!" เจ้าของชื่อหันไปหาต้นเสียงทุ่มต่ำ ชายหนุ่มร่างกำยำ ผมสีดำดกรับเข้าหน้าทรงเอเชียกำลังทำเสียงซี่ๆใส่เขาอยู่
"กีฮง?" ดีแลนขานรับด้วยชื่ออีกฝ่ายอย่างงงๆ เขาดันตัวเองลุกขึ้นจากเขาะนั่งตรงไปยังประตูทางเข้าคาราวานทันที "ว่าไงพวก?" ดีแลนถาม มือยังคงพัดใบหน้าตวเองอย่างไม่เหนื่อยล้า
"คาย่าเพิ่งไปซื้อขนมมาเลยคิดว่านายอยากจอยด้วย" อีกฝ่ายบอกด้วยความสนุกสนาน หยาดเหงื่อเริ่มผุดขึ้นบนใบหน้าของกีฮง อากาศร้อนๆแบบนี้ ไปสุมหัวกันได้ร้อนยิ่งกว่าเดิมแน่
"โอเคๆ เดี๋ยวฉันของเช็ดเหงื่อแปป" แต่สุดท้ายดีแลนก็เลือกที่จะรวมจอยด้วย กีฮงพยักหน้ายิ้มๆให้ แต่ก็ไม่ได้รออะไรอีกฝ่ายเพียงแค่เดินนำไปก่อนก็เพียงเท่านั้น ดีแลนควานหาผ้าขนหนูในกระเป๋าเดินทางของเขา หยิบมันขึ้นมาซับอย่างลวกๆแล้วโยนทิ้งไป ในใจก็นึกกลัวว่าขนมจะหมดก่อนที่เขาจะไปถึงซะมากกว่า
.
.
."เฮ้ นั่นไง เจ้าหญิงมาแล้ว" เป็นคาย่าที่พูดขึ้นอย่างติดตลกเมื่อเห็นดีแลนเดินเข้ามาในวงสนทนาจับเข่าคุยกัน เก้าที่ดูเหมือนจะถูกเก็บพับเข้ารถไปแล้ว ทำให้ทุกคนต้องนั่งอยู่บนผ้าปูปิกนิคลายดอกไม้สีแดงที่เหมาะกับอากาศร้อนๆไปกันใหญ่ หมายถึงยิ่งทำให้ร้อนกว่าเดิม