Prologue

317 11 4
                                    

Boys'sP.O.V

Hanggang kailan ka magpapangap?

Napangisi na lamang ako ng maalala ang mukha nya when I teased about her being chubby lalo na ang mala-siopao nyang pisnge.Pinipigilan ko pa ang sarili ko hwag kurutin 'yon.

Ang cute lang nya kasi kapag naiinis o napipikon sa tuwing inaasar ko sya yung tipong parang uusok na ang ilong nya sobrang inis. Haha

Natatawa na lang ako sa  sarili ko sa mga pinagagawa ko sa kanya (ang asarin o pikunin sya). Even if she hate me doing that thing I'm still teasing her kasi yun lang paraan ang mapansin nya ako. Ewan ko ba pakiramdam ko kasi hindi kumpleto ang aking araw na hindi ko sya naasar para bang laging may kulang sa araw ko.

Natigil ako sa paglalakad kasama ang aking mga kaibigan ng makita ko kung sino ang nakaupo sa isa sa mga bench ng soccer field.

It's her with a guy beside her, the class president and also her ultimate crush. I think she's enjoying herself talking to that boy. The way how her eyes glow when she's looking at the guy beside her, how she smile and laugh comfortably with him na never nyang pinakita o ginawa sa tuwing ako ang kasama nya.

My jaw clenched and glared them as I felt something inside me tighten. and hurting as if I can't breath properly.

I sigh to compose myself and walk to other direction ignoring my friends calling my name. Hanggang sa paglakad ko ay napalitan ng pagtakbo papunta sa lugar kung saan ko sya unang nakita ,sa lugar kung saan naging secret meeting namin dalawa noon,kung saan lagi akong masaya kapag kasama ko sya, sa lugar kung saan masaya kaming dalawa.

'Shit. Why I'm still feeling this way? '

 Why I'm still feeling this way? '

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

-James Michael Park -

*****


Hanggang kailan ka magiging in-denial?

I sigh as I look at her walking away after she blame me of something I did wrong which actually I don't know.

Katatapos ko lamang kausapin no'n si Ria (one of our classmate) asking me about the project we need to pass by next week and as a class president I answered her politely and after she get what she want she thank me and smile so I smiled too.

At 'yon ang naabutan nya ng pumasok sya sa classroom siguro dahil may nakalimutan sya. Bigla na lamang nyang tinignan ng masama si Ria at inirapan. Nang makaalis na si Ria ay nilapitan nya ako at inakusahan ng kung anu-ano. Pumasok ulit sa isip ko ang mga sinabi nya kanina lang.

She approach me with her disgusting look and look at me from head to toe. She smirk.

"Akala mo kung sinong matino pero nasa loob din pala ang kulo."

Chill Princesses (On-going)Where stories live. Discover now