Memories
Mirah
I'm reading my favorite book in one of the benches in our school garden since I still have my remaining vacant time. I like the place here because of the atmosphere and the environment. Lalo na ang mga bulaklak na kay gandang tignan dahil sa kulay at blooming nito.
Ililipat ko na sana sa next page ang hawak kong libro when someone poke my left face and when I turn my head .....
"Boo!! Ahahaha"
I got startled of what she did.
"Nakakagulat ka naman. Bakit mo ba laging ginagawa 'yon!? " I shouted with my hand in my chest.
Lagi na lang kasi nyang gingawa 'yon. Ang gulatin ako dahil alam nyang mabilis lang ako magulat.
She didn't answer instead she keep on laughing at me. I just rolled my eyes at her and back to what I'm reading total mukhang matagal bago humupa ang tawa nya.
Pasaway talaga.
Naramdaman ko ang pagtabi nya sakin. Mukhang tapos na syang pagtawanan ako.
"Hay, nako Mimi . Ikaw lang talaga ang nakakapag tawa sa'kin ng ganito." - at tumawa na naman sya. Ku'ndi ko lang talaga best friend 'tong brat na 'to.
"So ano ako clown mo? " - kunway pagtataray ko sa kanya.
"Pwede rin." - at ayun tumawa na naman po sya .
"Ewan ko sayo. "
"Kidding Mimi . Syempre you're my best of best friend. Hehe" - she made a peace sign.
I rolled my eyes at her but I know that I'm smiling right now.
"Are you done with your ballet class.? " - I asked her and put my book in rock round table.
I saw her gulp and avoided my gaze. With that I know she did something again.
"O- oo naman. Kaya nga pinuntahan kita dito ngayon, eh "
I glared at her when I saw her gulp again and still couldn't look at me. Dahil sa inis ko hinila ko ang kanyang malaking tenga dahilan para sumigaw sya sakit.
"A-aray! A-aaray naman Mimi masakit!"
"Talagang masasaktan ka dahil tumakas ka na naman. "
YOU ARE READING
Chill Princesses (On-going)
Fiksi RemajaFriendship needs no promises, no demand, and no expectation. It just needs sincerity and trust. ------------------------------------------ This is a work of fiction. Names, characters, business, places,events and incidents are either the product of...