Chapter twenty

36 2 0
                                    


Mirah

"Oh saan ka pupunta? Kararating mo lang aalis kana agad?"- Ashley ask when Jun Karlo suddenly stood.

"I'm going to get you foods girls. " -

"W-wait kami na lang ang kukuha ng foods namin isa pa nakakahiya naman sayo. Nakiki-share na nga lang kami sa table eh." - I said as I quickly stand up and before Ashley will complain I pulled her hand and Aisha's hand to go to the counter.

"Ano ka ba naman Mirah, nahiya ka pa kay Jun Karlo eh ganon naman talaga 'yon. Gentleman as always. "

Napatingin ako kay Ashley sa sinabi nya. I smiled at her and bit my lips.

"Nakakahiya naman kasi sa kanya. " - I slowly said.

I saw Aisha nod of what I said.

"Hay nako, sige na nga tara na at kumuha ng makakain. Nakakahiya naman kasi sa mga mahiyain kong kaibigan." - she said in a sarcastic way but also in a fun because of her smile on the lips.

Matapos makakuha ng pagkain namin ay bumalik na kami sa table nila Jun Karlo at Monique. Mabuti na lang at hindi nagalit o tumanggi si Monique nang bigla na lang kaming hilain at paupuin ni Ashley sa table nila. Hindi sa sinasabi kong baka ayaw niya kaming makasama pero....

hindi ko alam. It's like feeling ko hindi sya sanay na maraming kasama o ayaw nya lang talaga na may kasama tuwing kakain sa ganitong lugar.

Naupo na kaming tatlo nang may napansin si Ashley sa isang table malapit sa amin. Napatingin kami sa taong tinawag nya.

Ashley

Nagulat ako nang marinig ko sa mga tsismosa kong school mate na nasa canteen daw si Monique. Kaya naman para malaman ang totoo ay dali-dali kong hinila ang dalawa sa canteen saka dun naman talaga kami papunta eh.

Imagine the most famous model Monique Young na never kong nakita o narinig na pumunta sa cafeteria ay naroon daw ngayon. Akalain mo yun?

As far as I remember she preferred to eat outside the school.

Oh,ayun nga sya sitting pretty inside the canteen at mukhang naiinip na po ata si ateng model natin.

Nilapitan namin sya at hindi ko alam kung bakit at ano ang sumapi sa akin at nagawa ko syang kausapin ng ganon. Hindi naman kasi kami close ni ateng mong model.

Kaya naman heto kami ngayon nila Aisha at Mirah kakain kasama si Monique and also si Jun Karlo na never kong na-imagine na sya ang makakapag- yaya kay Monique sa cafeteria.

I wonder what's their real relationship?

At kapag sinuswerte ka nga naman makikita ko pa ang lalaking minsan masarap kutusan ,minsan masarap din ipalapa sa mga bakla kapag sobrang naiinis ako sa kanya.

Hindi naman siguro masama kung isasama namin sya table namin and isa pa medyo nakaka-awa syang tignan na kumakain mag-isa kahit na sanay na syang mag-isang kumain kaya naman tinawagan ko sya.

"Hey, Stephen Aavedra ."

Hindi naman ako nabigo at agad syang napalingon sa gawi namin na nakakunot ang noo.

Nalimutan ko, medyo hate nya pala na tawagin sya sa full name nya. Pero pasalamat na lang sya at hindi ko isinama ang middle name nya.

I sweetly smile and wave at him saka sya nilapitan.

"Wanna join with us?"

Nagawi ang tingin nya sa kabilang table na tinuro ko which is saamin at hindi na bago sa akin ang pagkunot ng noo nya at pag ismid.

Chill Princesses (On-going)Where stories live. Discover now