Chapter 8.

194 18 0
                                    

Shin's POV

Nagising ako dahil sa ingay na naririnig ko sa baba. Istorbo talaga. Teka? Anong nangyari bakit nandito ako sa kwarto? Ah, hinatid nga pala ako Mae.

Napapansin ko lang, napapadalas yata ang paglabas niya? At laging pagtulog ko? Anyare sa'min?

Tumayo na ako sa pagkakahiga. I look at my wall clock. Oh my gee. It's 7:30pm na? Really? Gaano ako katagal natulog? Argh. Ang sakit ng ulo ko.

Hindi na ako nag-ayos. Wala naman sigurong ibang tao. Gabi na kaya.

Bumaba na ako. And nakita ko si Mae na may kausap na-- si Lance? Wewewewait! Anong ginagawa niya rito? Waa. Kakagising ko pa lang naman.

Aakyat na ulit sana ako kaso tinawag ako ni Mae. "Shin! Gising kana pala. Kanina kapa hinahanap ni Lance." Paktay! Napasapo nalang ako sa noo ko.

Huh? O.o

At kailan pa ako naging concious sa itsura ko? Ang dami ngang pumupuntang tao dito sa'min. Lahat manliligaw ni Mae. Pero hindi ako nahihiya, eh bakit ngayon? Waaa! Anong nangyayari sakin?

Nakakahiya.

Poker face akong humarap sa kanila. The heck I care with my face! Basta may mukha ayos na.. Pero kasi!

T.T

Si Lance 'yun eh! 'Yung gwapo kong seat--

ERASE. ERASE. Ano ba 'tong mga pinagsasabi ko. Geez. I'm really an insane.

"Nicole."

Hayan na naman siya sa pagtawag sakin ng Nicole! Nah. Bakit hindi nalang kasi Shin ang itawag niya sakin? Nangingilabot tuloy ako.

Ngumiti ako, pilit. "H-hello. S-sandali lang ha?" Sabay kumaripas na ako ng takbo paakyat sa kwarto ko.

Ano ba kasing ginagawa niya dun! Ngayon lang ako nagkaganito ever in my life! Geez. Kukuhanin ko na sana 'yung suklay sa cabinet ng may mapansin akong panyo. Kulay pink? Ah. Tama.

Nag-suklay lang ako tapos baba na. Ganun lang 'yun ^_^

Umupo ako sa tabi ni Mae. Nandito kami sa salas ngayon, nag-ku-kwentuhan. Ang sarap palang kamasa ni Lance. Parang matagal na kaming magkakikala.

"Ah. Lance, ito na pala 'yung panyo." Sabay bigay ko sa kaniya.

Ngumiti naman siya. OMYGEE! Ang gwapo niya pala pag-nakangiti? Ngayon ko lang narealize. Bagay rin kasi sa kaniya 'yung cool at snobber na aura niya. Wait! Why I'm giving him a compliments? Nah! Na-wi-wirdohan na ako sa sarili ko.

"Mag bestfriend nga kayo." I heard him chuckled.

Nagkatinginan naman kami ni Mae. Then we shrugged.

"What do you mean? Teka nga, paano ka nakapunta dito sa bahay? Stalker ka no?" Biro ko sa kaniya.

"Nah. Hindi, pinapunta ko kasi siya dito. Kanina kasi, nagkita kami sa park." Tapos-- ako lang ba 'to? Nag-blush siya eh! Wow. Pers taym ni ateng!

Ibig sabihin ba nito? Gusto niya si Lance? Waaaaa! I'm so happy for her! Sa wakas!

^o^

"Ah. Yeah, nakasalubong ko lang siya kanina." Sang-ayon naman ni Lance.

"Ah. Okay." Sabi ko nalang.

"Kwento ka naman oh? Hindi ka pa namin masyadong kilala." Sabi naman ni Mae sa kaniya.

"Ahm. Sige. Mag-isa lang ako sa bahay. Si Mom nasa ibang bansa. For business, and si Dad. He's already gone. Bata pa lang daw ako ng mamatay siya. Ang saklap nga eh."

When I Met YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon