Thank God, nakarating na rin kami sa Pinas. I'm hella tired and I want to sleep. Kinuha kona ang mga bags ko at tumuloy sa van na sasakyan namin pauwi. We're all 24 kasali na ang buong family nila Charlotte tapos family ko, then yung ibang Archers.
"Knock out na si Ricci!"
"Someone's not in a really good mood today."
"Oh, tara na! Wala na ata tong si Cci eh."
Ewan ko sa inyo, basta ako matutulog muna ako. Bahala kayo sa buhay niyo, basta ang importante, I'll have a great sleep than the rest of you guys. Sleep is lyfe.
***
"Nandito na tayooooo! Everyone wake up!" Nagising ako dahil sa isang boses na napaka ingay. Ghad, si Brent nanaman! Why is he always like this!? Helppppp
"Ano ba yan, Brent! Ang ingay mo naman!" Sinuot ko yung headphones kong nakakunot ang noo. I'm gonna get enough sleep as I can. Bahala sila kung anong gagawin nila dito.
This place seems so familiar... Oh! Andito pala kami sa Star City! Shet, marami akong magagandang ala-ala dito. Kasama siya.
"Oh, Cci? Don't tell me di ka sasama sa'min? Ang kj kj mo naman! Bahala ka, di ka mamahalin ni-"
"Oo na! Oo na! Tara na nga. Haist!" Napakamot ako sa ulo at tuluyang lumabas sa van. I'm gonna reminisce every single moment I had with her four months ago. :((
*flashback; 4 months ago*
"Cci! Tara sa Star Flyer!" Hinila niya ako papunta sa booth na nagtitinda ng mga tickets. Ewan ko ba kung bakit atat na atat 'tong si Charlotte sumakay ng Star Flyer!
"Okay, okay! Wait langgggg." Napahinto ako saglit. Shet nakalimutan ko.. I'm afraid of freaking heights dude!
"Oh? Anong nangyari sa'yo? Wait.. are you afraid of heights?" I nod.
"Omg! Hahahaha! Tara na nga!"
Wow. Tinawanan lang ako ng bruha.
"Ayoko nga! Kumain nalang tayo, sagot ko. Promise."
"Hmm, after nating sumakay, kakain tayo. Okay?"
"Nope. Ikaw nalang mag-isang sumakay. Ayoko."
"Cci pleaseeee? Sige, kung gusto mong may katabi akong-"
"Oo na! Oo na! Tara na nga! Daming arte eh!" God, she really knows my weakness. She just laughed it off and we went to the booth to buy tickets.
"What the hell. I'm not gonna ride that shit ever again. Ayoko na!" I exclaimed as we got off the ride.
"Ang oa mo naman Ricci! Eh ang sarap kaya sa pakiramdam! Sakay tayo ulit?"
"Are you trying to piss me off Cha? Really? Wow." I pout at lumingon sa kabila.
"Joke lang, eto naman! Love u babeee" She kissed my cheek at lumingon ako sa kanya, resulting for me to kiss her in the lips.
"Hoy Rivero! Ikaw talaga! Kahit kelan eh! Yang mga galawan mo nakakainissss!"
"Yan naman nagpa-hulog sa'yo sa'kin noh? HAHAHAHA!"
"How can you be so konyo? Hays Ccing!"
"I don't care, love mo naman ako diba? Yieee kinikilig!" I rested my hand sa balikat niya and pinched her nose.
"Shut up, Cci. Tara na nga! Libre mo ko fried ice cream please?"
Kahit kelan talaga 'tong babaeng to eh! Ang hilig kumain pero di naman tumataba.
"Oh, ano gusto mo? Pili na!" Naglabas na ako ng wallet ko. She glanced at me and smiled widely. Oh no, this will not end up good.
"Um kuya, isang chocolate na fried ice cream, isang corn na nasa cup na may extra cheese, tapos isang shake na chocolate rin flavor and isa ding cotton candy. Tapos lagyan niyo na rin ng extra milk. Thank you!"
What the..
"Huy, seryoso ka diyan babae ka? Mauubos mo lahat yan? Grabe ka."
"Yep. Thank you, Cci!"
"Susumbong kita kay tita niyan eh! Magka tonsillitis ka niyan."
"Ikaw naman nanlibre."
"Hays, okay fine! Pasalamat ka, mahal kita!" No choice ka Ricci, ikaw nanlibre eh.
"Yieee! Love youuuu" She hugged me and gave me a quick kiss. I love this girl so much. And I promise I'll never let her go.
*end of flashback*
"Guys, sa Star Flyer tayo. Maganda dun." I smiled, reminiscing the moments we've had sa Star Flyer.
"Bakit? Naka sakay kana ba diyan Cci?" Ahia Prince asked me.
"Yeah, about four months ago. With... never mind. Tara na!" I tried to cheer up the tone, para di nila mahalata.
Pumila na kami at bumili ng tickets. May nga fans na nagpa picture sa'min. They even asked me and Charlotte to take a picture together. As Charlotte being Charlotte, nawala man kaunti ang kanyang memory, di pa rin kumupas ang kaniyang pagiging mabait towards our fans.
"Cci, okay ka lang ba talaga?" Nagulat ako nang tinapik ni Aljun ang balikat ko.
"To be honest, I'm not really, Jun. I just need a little more time para maka move on na nakalimutan na niya ako."
"Just have faith, Cci. She'll remember you in no time, trust me. The mind may forget, but the heart doesn't."
I smiled at Aljun at sumakay na sa Star Flyer. Mukhang may maiiyak nanaman dito ngayon. Yep, that's me.
***
Sorry sa late update guys! Im still at Davao kasi, tapos rn, Im travelling pa then hina yung data. Well, at least naka update pa rin! Yieee! Hahaha! Anyways, ginalingan ko talaga ang chapter na'to para sa inyo kasi mahal ko kayo yieee! I hope u enjoyed this chapter and sana naiyak kayo sa flashback ay joke hahaha! Love u all 💞
BINABASA MO ANG
ABKB: The Past (Book 2)
FanfictionPagkatapos nung disgrasya ni Charlotte, natandaan niya lahat maliban kay Ricci. Ano kaya ang gagawin ni Ricci para matandaan na siya ng pinakamamahal niya? Susuko naba siya o lalaban hanggang kamatayan? Mababalik ba ang kanilang pinagsamahan? O ma...