Pagkatapos nung phone call ni kuya, may sinabi siya sa akin.
"Lottie, are you free tonight?"
"Yep. Ano bang gagawin natin mamaya?"
"Tumawag kasi si Andrei, he invited me and the Archers na pumunta sa birthday ng kapatid niyang si Vince, I said na free ako then he told me na it's nice daw na papuntahin kana rin para di ka ma bored dito, so, are you up for tonight?" Hmm, I'm not really a fan of nightclubs. But may point si Andrei, baka ma bored lang ako dito sa bahay since wala sina mom and dad and then aalis naman si kuya. So, why not di ba?
"Okay, sasama ako." ^_^
***
I'm watching this Chinese drama namely, "Love O2O" na kung saan, a boy and a girl met based sa isang laro and didn't know na nasa isang paaralan lang pala sila. Ang gwapo ni Xiao Nai bessy hahahaha! Pero infairness, bagay sila ni Wei Wei. Yiiee! ^_^
"Charlotte! Di ka pa ba magbibihis? Papunta na dito si Andrei by 6:30, he'll pick us up." What? Anong oras na pala? Ay anak ng kabayo! Quarter to six na pala! My God! I need to get ready now!
I jolted up in bed at dumiretso sa cabinet ko para maghanap ng masusuot sa party mamaya. Ugh! Di pa ako nakapag handa ng susuotin! Kasalanan mo 'to Xiao Nai eh!
Pumili nalang ako ng isang black na halter top at sasapawan ng emerald blazer. Tapos sa pants, I picked out a black skinny jeans. Then sa shoes, I went out with a nice black ankle boots. Nagdala nalang ako ng maliit na purse para di na masyadong hassle. Di naman siguro ako gagasto kasi may nanlibre nga di ba?
So pagkatapos kong mag bihis, nag messy bun nalang ako para madali lang. Then yung make up, light lang kasi tamad akong mag-tanggal eh. By 6:10, tapos na ako. Wooh! That was fast.
"Oh, tapos kana?" Kuya asked. Wao, parang surprised ata ah?
"Oo bakit? Akala mo siguro matatagalan na naman ako noh? Not this time kuya."
"Ikaw talagang bata ka!" Tinawanan niya lang ako at pumunta muna akong sala para maghintay kay Andrei.
***
"Okayyyy! Since nandito na ang birthday boy? Shall we start the party?!" The host said and we all cheered. The music is getting loud and everyone's passing out the drinks.
Time for another party! Let's go people!
An hour has passed and di pa rin ako nakaka tatlong baso ng shots. I don't wanna risk my life alright? But I'm enjoying myself in this really lit party!
"Okay, okay, kalma muna tayo guys? Settle down, please. Someone's going to sing a song tonight. Gusto niyo bang malaman kung sino yun?" The crowd cheered as Andrei announced it. I'm curious too, I want to hear a song for tonight, though.
"It's none other than the one and only, Ricci Rivero!" Oh.
BINABASA MO ANG
ABKB: The Past (Book 2)
FanfictionPagkatapos nung disgrasya ni Charlotte, natandaan niya lahat maliban kay Ricci. Ano kaya ang gagawin ni Ricci para matandaan na siya ng pinakamamahal niya? Susuko naba siya o lalaban hanggang kamatayan? Mababalik ba ang kanilang pinagsamahan? O ma...