"Ricci! Bakit ang tagal mo?" Angal ni Lauren yung group leader namin. We all know na napaka sungit nito kapag may na le-late and I'm 10 minutes late sa meeting namin. Oops.
"Um ano kasi-"
"Hi, sorry if na late si Ricci ah. It's my fault. Ano kasi, may mini gathering yung family namin after kong dumating from States. It's been five years na rin kasi since huli kaming nagkita ni Ricci. Oh by the way, I'm his cousin. So, sorry nga pala if na late siya." Margarette smiled. Nag nod lang si Lauren at umupo sa harapan.
"Pasalamat ka, mahal kita." Lauren whispered something. Ano daw?
"Hoy Lauren, narinig ko yun! Ano, ano, paki ulit nga? HAHAHA"
"Luh siya, go girl! Hahaha!"
"Wow si ate leader walang preno ahh!"
"Habang wala pa yung may-ari, kunin mo na agad! Hahaha"
Di ko narinig kung anong sabi nila. Tungkol ba'to sa'kin? Huy kinakabahan ako ah. Baka mababa yung grade na ibibigay niya dahil late ako. Huhuhu
"Para kayong tanga! May sinasabi ba ako? Diba wala? Mag-meeting na nga tayo! Kaloka kayo." Umupo nalang ako sa gilid at handa nang makinig sa meeting namin ngayon.
"Labas muna ako, Cci." Sabi ni Margarette. Tumango lang ako at lumabas na siya.
***
"Okay, so I think that's it. Don't forget to bring your laptops next week para makastart na tayo sa report natin. Prof messaged us leaders na balik klase na yung reporting." Lauren said.
What the? Wao naman si prof. Walang patawad? Jusko, ang aga aga nagpapa-report na agad? Good thing tapos na yung season namin kundi, walang tulugan na naman to.
"Seryoso?"
"Grabe naman!"
"Nakakatamad nang mag-aral ah."
"Wag na nga kayong mag reklamo. Meeting adjourned, makaka-alis na kayong lahat." Lumabas na kaming lahat. Nakita ko si Margarette sa labas, she seemed busy with her phone.
"You're done? Tara na." She said.
"Nagugutom ako. Punta muna tayong Agno. You sure don't wanna miss ate Rica's famous bacsilog."
"It sounds really yummy. Let's go!"
***
"Cci, diba may binulong yung team leader niyo kanina? Si Lauren ba yun?" Ah oo nga pala. She said something but I didn't heard it clearly.
"Oo, si Lauren. Bakit, narinig mo ba?" She nod.
"Yep. And what I heard was unexpected." Tumawa siya at nagpatuloy.
"Sabi niya, pasalamat ka raw dahil mahal ka niya."
"Weh? Really? HAHAHAHA! Kumain nalang nga tayo."
Pagkatapos naming kumain ay bumalik na kami sa parking lot para mahatid kona pauwi si Margs.
"Thank you for dropping me by, Cci! Ingat pauwi ha!" She hugged me at umuwi na rin ako pagkatapos nun.
I checked my Twitter and the notifs are sabog. What the hell!? Here we go again.
Someone posted a picture of me and Margs nung nasa campus pa kami. Caption says it all:
@anonymous_:
@RicciRivero06 may kasamang iba? Hmm 🙄 sino kaya to? *insert pictures of me and Margs*@ChRicciShippers:
Hala, totoo ba to? Paano na ang ChRicci? Huhuhu 😣💔@niña:
So may comeback pa ba? 💔@ChRicciIsabela:
Guys fake news po ito. Hintayi natin si Cci mag tweet@janina.palacio:
⚠THIS IS NOT CCI'S GF. I REPEAT! THIS IS NOT CCI'S GF. COUSIN PO NIYA ITO NA GALING SA STATES. WAG MANIWALA KAAGAD⚠@ynanananana:
Uy, wag naman kayo ganyan. May comeback pang magaganap, promise yan. 😚@rvrrcc06:
hopefully magkakabalikan na sila.
|
@RicciRivero06:
eh sino bang nagsabi na naghiwalay kami? 😚😇💞I decided to reply on that last one. Hehehehehe
Replying to Ricci Rivero
@143ricci:
Hala shet! Sila pa palaaaaa@ChRicciIsabela:
Told u guys 💞@kibmontalbo_
Go bff@Chengcherengche:
Yieee laban lang, Cci! 💞Nag tweet nalang ako para matahimik na sila.
@RicciRivero06:
Guys, let's be aware of fake news. Yung nakita niyong picture is kasama ko po yung cousin ko galing sa States. It's up to you if maniniwala kayo o hindi. God bless. 👍Why do people tend to bother our relationship? I don't understand people's minds nowadays. *sighs*
BINABASA MO ANG
ABKB: The Past (Book 2)
FanfictionPagkatapos nung disgrasya ni Charlotte, natandaan niya lahat maliban kay Ricci. Ano kaya ang gagawin ni Ricci para matandaan na siya ng pinakamamahal niya? Susuko naba siya o lalaban hanggang kamatayan? Mababalik ba ang kanilang pinagsamahan? O ma...